การบินไทยเพิ่มการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด จากกรณีที่สาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้ากะทันหัน ซึ่งบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางโดยเร็วที่สุด

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากกรณีที่การบินไทยต้องยกเลิกเที่ยวบินไปปากีสถาน และเที่ยวบินที่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถาน เนื่องจากการประกาศปิดน่านฟ้าเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบให้การบินไทยมีผู้โดยสารตกค้างประมาณเกือบ 4,000 คน ทั้งนี้ บริษัทฯ

ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดูแลผู้โดยสาร ตามมาตรฐานสากล ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการทยอยนำผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทาง จนถึงขณะนี้ เหลือจำนวนผู้โดยสารตกค้างกว่า 2,000 คน คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน ดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางให้หมด และในระหว่างนี้ ฝ่ายบริการภาคพื้นได้เพิ่มมาตรการการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด ดังนี้

1.เพิ่มพื้นที่ในการให้บริการ พร้อมการบริการอาหาร ของว่าง เครื่องดื่ม และจัดเจ้าหน้าที่คอยตอบข้อซักถาม ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางแก่ผู้โดยสารในบริเวณผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้

- ห้องบัตรโดยสารของการบินไทย

- Premium Area ให้ บริการแก่ ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ รวมทั้งผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกรอยัล ออร์คิดพลัส ของการบินไทย กลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ บัตรแพลทินัม และบัตรทอง

- บริเวณพื้นที่ติดกับ Premium Area และ เคาน์เตอร์เช็คอินของผู้โดยสารแถว H และ J ให้บริการผู้โดยสารชั้นประหยัดของการบินไทย

2. เปิดเคาน์เตอร์เช็คอินสำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ตกค้าง

- เคาน์เตอร์ A15-18 ในการให้ข้อมูลเที่ยวบิน

- เคาน์เตอร์ A19 ทำการสำรองที่นั่งใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร

- เคาน์เตอร์ B7-B9 สำหรับเที่ยวบินพิเศษ (ในช่วงเที่ยวบินกลางวัน) เพื่อรองรับผู้โดยสารในการเช็คอินและรับบัตรโดยสาร

จากกรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งจากบุคคลและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่รวมพลังในนามประเทศไทย ช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และอำนวยความสะดวกในการประทับตราเข้าประเทศไทย รวมถึงจัดทำวีซ่ากรณีพิเศษ เพื่อให้ผู้โดยสารได้อยู่ในประเทศไทยจนกว่าจะสามารถเดินทางกลับไปยังจุดหมายปลายทางได้ อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในการลงจอด และประสานขออนุญาตให้เครื่องบินของการบินไทยสามารถใช้เส้นทางบินผ่านน่านฟ้าของประเทศอื่นจนสามารถทำการบินไปยังยุโรปได้ ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร คิงพาวเวอร์ ตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) สถานีตำรวจภูธรราชาเทวะ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ติดตามข่าวสารและตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้