การบินไทยเปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

พฤหัส ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายครัวการบิน เปิดให้บริการภัตตาคาร การบินไทยโฉมใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทยฯ นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ และพนักงานฝ่ายครัวการบิน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ได้ดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์และแผนธุรกิจของบริษัทฯ ที่เน้นเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เสริมสร้างรายได้ และสร้างความเป็นเลิศในการให้บริการ มุ่งเน้นกลยุทธ์การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยการนำผลิตภัณฑ์อาหารไทยที่ผลิตจากครัวการบินไทยออกสู่ตลาดโลก มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความพึงพอใจ และเผยแพร่เอกลักษณ์ของครัวการบินไทย สำหรับภัตตาคารการบินไทย ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการของฝ่ายครัวการบินที่มีชื่อเสียงยาวนาน ซึ่งบริษัทฯ เปิดให้บริการภัตตาคารการบินไทย ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ ภัตตาคาร Yellow Orchid อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงภัตตาคารการบินไทย ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ภายใต้การดำเนินธุรกิจภัตตาคารแนวใหม่ ในชื่อ "THAI CATERING" โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาพลักษณ์ การใส่ใจในการให้บริการ การคัดสรรวัตถุดิบ และการปรุงอาหาร ให้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นรสชาติอาหารตามสูตรต้นตำรับเดิมของแต่ละท้องถิ่น อีกทั้งได้สร้างสรรค์เมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงของภัตตาคารมาให้บริการ อาทิ ขนมจีนน้ำยาปูใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวหน้าคั่วกลิ้งกระดูกอ่อนหมู ข้าวหน้าหมูฮ้อง ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือปลาฟู แกงไตปลาภูเก็ต แกงเหลืองปลากระพงหน่อไม้ดอง ฮูแช้สลัดภูเก็ต บะกุ๊ดเต๋ ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม รวมถึงเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานที่ได้รังสรรค์ขึ้นใหม่ อาทิ ไอศกรีมเชอร์เบทสายไหม ที่ผลิตจากชามะขาม และมะนาวอัญชัญ เครื่องดื่มยอดนิยมของครัวการบินไทย

เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองทางใต้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือนจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป โดยบริษัทฯ จะใช้ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเป็นต้นแบบทั้งในด้านภาพลักษณ์และแนวทางการปรับปรุงแก่ภัตตาคารอื่นๆ ของการบินไทยในอนาคต

อนึ่ง ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ให้บริการผลิตอาหารสำหรับบริการบนเครื่องบิน ทั้งการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน รวมถึงธุรกิจการบริการอาหารภาคพื้น (On-Ground Business) ได้แก่ ธุรกิจร้านเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย ธุรกิจบริการงานจัดเลี้ยงและ Snack Box ธุรกิจผลิตอาหารและเบเกอรี่แช่แข็งเพื่อส่งออกไปยังภายในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจผลิตอาหารให้แก่ห้องรับรองสายการบิน ภัตตาคารและโรงพยาบาล เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการภัตตาคารการบินไทยทั้ง 4 แห่ง สามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่ง ตามรายละเอียดดังนี้

- ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 076-351-279 หรือ 076-327-350

- ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 053-922-287

- ภัตตาคารการบินไทย ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. - 21.00 น.

โทร. 075-701-567

- ภัตตาคาร Yellow Orchid อาคารศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย สุวรรณภูมิ

เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ระหว่างเวลา 07.00 น. - 14.30 น.

โทร. 0-2137-2987 หรือ 0-2137-2978

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสั่งเบเกอรี่พัฟแอนด์พาย บริการงานจัดเลี้ยง หรือ Snack Box ของครัวการบินไทย สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0-2592-1121-1125 ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00 น. - 17.00 น.

บรรยายภาพประกอบข่าว

1. นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

2. นายวิจิตร ณ ระนอง (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานคณะอนุกรรมการบริหาร บริษัท ครัวการบินภูเก็ต (จำกัด)

3. นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

4. นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

5. เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู (ที่ 7 จากซ้าย) ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต

6. นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ (ที่ 8 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน