โตเกียว ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองสุดฮิตสำหรับคนไทยในช่วงวันหยุดสงกรานต์ อโกด้า เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

พฤหัส ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๖
เป็นที่ทราบกันดีว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่คนไทยมักเดินทางกลับบ้านเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ เข้าวัดทำบุญ และเล่นน้ำคลายร้อน แต่จากข้อมูลการจองห้องพักล่าสุดของ อโกด้า (http://www.agoda.com/?site_id=1811392) พบว่าในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ปี 2019 นี้ มีคนไทยจำนวนมากขึ้นเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ

จากข้อมูลการจองที่พักผ่านเว็บไซต์อโกด้าในช่วงสงกรานต์ของคนไทย พบว่า 4 ใน 10 อันดับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงสงกรานต์ของคนไทยอยู่ในต่างประเทศ โดยเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีคนไทยจองที่พักมากที่สุดในช่วงวันหยุดสงกรานต์ได้แก่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้กระโดดขึ้นมาล้มแชมป์เก่าสองสมัยอย่างกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีเมืองอย่างโอซาก้าในประเทศญี่ปุ่น กรุงโซลในประเทศเกาหลีใต้ และกรุงไทเป เมืองหลวงของเกาะไต้หวัน ที่ในปีนี้เลื่อนขึ้นมาติดอันดับท็อปเท็นเป็นปีแรกแทนที่จังหวัดท่องเที่ยวในประเทศ

การยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไทยเลือกเดินทางไปเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ประเทศเหล่านี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนไทยอย่าง ย่านชิบูยะในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นย่านอินเทรนด์ของคนรักแฟชั่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังในเมืองโอซาก้า หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระราชวังคย็องบกกุงในกรุงโซล ที่นับว่าสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ หรือตึกไทเป 101 ในกรุงไทเป แลนด์มาร์กชื่อดังที่ผู้คนมักขึ้นไปชมทัศนียภาพมุมสูงของเมือง

อย่างไรก็ตามสถานที่เที่ยวในประเทศที่เป็นเมืองพักผ่อนติดทะเลยอดนิยมอย่าง พัทยา และ หัวหิน ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีบรรยากาศสบาย ๆ เต็มไปด้วยที่เที่ยวยามค่ำคืน และสตรีทฟู้ดที่อร่อยไม่แพ้ใคร ก็ยังคงความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง โดยครองใจคนไทยในอันดับ 2 และ 3 ของเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตช่วงเทศกาลสงกรานต์มาตั้งแต่ปี 2017

ข้อมูลการจองห้องพัก

ข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้าในที่นี้ เป็นข้อมูลการจองห้องพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปี 2017 2018 และ 2019

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก จากบริษัทสตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 ที่ประเทศสิงคโปร์ จนถึงตอนนี้ อโกด้า ขยายธุรกิจไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยให้บริการที่พักกว่า 2 ล้านแห่ง ใน 200 ประเทศ พร้อมนำเสนอที่พักหลากหลาย เหมาะต่อการเดินทางทุกรูปแบบและทุกงบประมาณ ทั้งโรงแรมหรูหรา โรงแรมราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว และวิลลา

อโกด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings (NasDaq BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน ใน 30 กว่าประเทศทั่วโลก เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้า มีให้บริการในภาษาต่าง ๆ กว่า 38 ภาษา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4