กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก เข้าร่วมการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 กับภารกิจลงพื้นที่ 55

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 หรือ Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 โดยมี 20 ทีมต่างชาติที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก และ 15 ทีมไทยจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกับภารกิจ 5 วัน ในการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น พร้อมชูจุดเด่นการท่องเที่ยว 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย นำเสนอโลเคชั่น ความงดงาม ประเพณีไทยผ่านแผ่นฟิล์มออกสู่สายตาชาวโลก

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ประธานงานปล่อยขบวนผู้เข้าแข่งขัน เปิดเผยว่า "งานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 หรือ Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด BEYOND DESTINATION THAILAND - The Integration of Technology & Culture ที่เหนือกว่าความเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ผลิตภาพยนตร์ทั่วโลก กับความโดดเด่น ความสวยงามของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติที่สมบูรณ์ วัฒนธรรมและประเพณีอันล้ำค่า ผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัยและอัตลักษณ์ความเป็นไทย ที่สามารถหลอมรวมอย่างลงตัวกับเทคโนโลยีระดับโลกจนเกิดความประทับใจ ทำให้เมืองไทยเหนือกว่าการเป็นจุดหมายปลายทางของการถ่ายทำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ซึ่งการแข่งขันภาพยนตร์สั้นในปีนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเหล่านักศึกษาด้านภาพยนตร์จากทั่วโลก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 320 ทีม จาก 77 ประเทศทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา โปรตุเกส รัสเซีย บราซิล อาร์เจนตินา เนปาล จีน กัมพูชา เป็นต้น และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ จนได้ผู้เข้าแข่งขันนักศึกษาต่างชาติผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 20 ทีม และอีก 15 ทีมไทยจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดัง และทั้ง 35 ทีมจะเลือกถ่ายทำใน 55 จังหวัดเมืองรอง ภายใต้หัวข้อ "Living Eco Living Thainess" หรือ รักษ์ไทย รักษ์โลก" ระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ ในประเภททีมนักศึกษาต่างชาติ แต่ละทีมจะประกอบไปด้วยผู้เข้าแข่งขัน 3 คน คือ นักศึกษาต่างประเทศที่กำลังศึกษาด้านภาพยนตร์ จำนวน 2 คนทำหน้าที่ผลิตภาพยนตร์ และนักศึกษาไทย 1 คน ทำหน้าที่เป็น Production Assistant หรือผู้ช่วยการผลิต เพื่อสร้างรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานต่างชาติและทีมงานไทย และที่สำคัญเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านภาพยนตร์ร่วมกัน และประเภททีมนักศึกษาไทยประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขัน 2 คน ทำหน้าที่ผลิตภาพยนตร์ โดยรางวัลของการแข่งขันมีทั้งสิ้น 8 รางวัล แบ่งเป็นประเภทละ 4 รางวัล คือรางวัลยอดเยี่ยม 1 รางวัล สำหรับทีมต่างชาติจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท และสำหรับทีมไทยจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไป - กลับ รวมที่พักและบัตรเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท และ 50,000 บาทตามลำดับ และรางวัล Social Media จำนวน 1 รางวัล จะได้รับรางวัลเป็นที่พักโรงแรมในประเทศไทย และในระหว่างที่ทีมผู้เข้าแข่งขันลงพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ทางกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังจัดกิจกรรมพิเศษคืนความสุขให้คอภาพยนตร์ ด้วยการจัดฉายภาพยนตร์ต่างประเทศที่เคยถ่ายทำในประเทศไทย (Thailand on Screen) โดยครั้งนี้มาพร้อมกับภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 รส ทั้งยังเปิดให้เข้าชมฟรี ในวันที่ 27 - 31 มีนาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน และภาพยนตร์ที่ได้คัดเลือกให้มาสร้างความประทับใจนั้น ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งสิ้น และหลายเรื่องที่ทำให้เกิดกระแสตามรอยภาพยนตร์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนประเทศไทย ได้แก่ Detective Chinatown , Bounty Hunters , Hangover Part 2 , Changeland และ Gold ทั้งยังได้พบกับกิจกรรมพิเศษของบรรดาเหล่านักแสดงและโปรดิวเซอร์ในเรื่องที่จัดฉายมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์และความประทับใจในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 097-045-8526 หรือจองบัตรที่หน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยสามารถตรวจสอบรอบการจัดฉายได้ที่ www.ThailandFilmDestination.com และ Facebook : Thailand International Film Destination Festival

และสำหรับการประกาศรางวัลการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทย (Awards Ceremony) กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2562 ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน โดยในงานนี้จะมีทั้งดาราดังไทยและต่างชาติ รวมไปถึงบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาร่วมงานด้วยมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4