Klook ปิดยอดการระดมทุนในระดับ Series D ที่ 425 ล้านเหรียญสหรัฐ นำโดยบริษัท Softbank Vision Fund

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๗
- การลงทุนเพื่อเร่งขยายธุรกิจออกไปทั่วโลกและขยายข้อเสนอในการให้บริการ

วันนี้ Klook แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ได้ประกาศการระดมทุนเพิ่มอีก 225 ล้านเหรียญสหรัฐในระดับ Series D+ ซึ่งทำให้บริษัทมียอดการระดมเงินทุนในระดับ Series D มูลค่ารวม 425 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีบริษัท SoftBank Vision Fund เป็นผู้นำในการระดมทุนครั้งนี้ ร่วมด้วยกลุ่มผู้ลงทุนรายเดิม ได้แก่ บริษัท Sequoia China, บริษัท Matrix Partners, บริษัท TCV และบริษัท OurCrowd การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นการระดมทุนครั้งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการทั่วโลก

ในระยะเวลาเพียง 4 ปี Klook ได้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทด้านกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายสำนักงานไปนอกทวีปเอเชีย และจัดตั้งสำนักงานขึ้นในออสเตรเลีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าตื่นเต้น ไม่เหมือนใคร และแปลกใหม่ให้กับภูมิภาคต่าง ๆ เหล่านั้น นอกจากนี้ Klook ยังได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกที่สำคัญกับแชงกรี-ลา โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท (Shangri-La Hotels and Resorts) ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมหรูชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเรล ยุโรป (Rail Europe) ผู้จัดจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟยุโรปชั้นนำ ซึ่งเป็นตัวแทนของบริการรถไฟกว่า 50 เส้นทางทั่วยุโรป

ด้วยการระดมทุนเพิ่มเติมนี้ Klook พร้อมแล้วที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่ภูมิภาคใหม่ ๆ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความแข็งแกร่งทางกลยุทธ์ให้กับตลาดเอเชียที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศญี่ปุ่น อันเป็นฐานที่ตั้งของบริษัท Softbank และเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดของ Klook ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งในการลงทุนก่อนกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ในกรุงโตเกียว ปัจจุบัน Klook มีสำนักงานในกรุงโตเกียวและโอซาก้า และมีแผนที่จะขยายทีมเข้าสู่เมืองอื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติมในปีนี้ เพื่อการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวขาเข้าและขาออก

"วิสัยทัศน์ของเราคือการนำโลกให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อกิจกรรมที่ดีที่สุดของจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก" อีธาน หลิน ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Klook กล่าว

"การลงทุนครั้งล่าสุดนี้คือข้อพิสูจน์ที่แท้จริงถึงความก้าวหน้าของทีม Klook ในการสร้างซุปเปอร์แอป (Super App) อันดับ 1 ของโลก เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางทุกประเภท" เอริค น็อก ฟาห์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Klook กล่าวเพิ่มเติม

Klook ยังคงมองเห็นความสำเร็จในกลยุทธ์ Mobile First หรือการให้ความสำคัญกับโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ในปี 2018 ยอดการจองผ่านโทรศัพท์มือถือได้เพิ่มขึ้นเป็นสามเท่า ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่า 75% ของการจองทั้งหมด เมื่อผนวกกับแผนการขยายตัวที่รวดเร็วเพื่อขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์และข้อเสนอด้านการบริการของบริษัท Klook จึงคาดว่าจะสามารถรักษาผลงานที่แข็งแกร่งได้ ด้วยยอดการจองที่เติบโตขึ้นในอัตราเลขสามหลัก

"เราเชื่อว่า Klook คือผู้ริเริ่มใช้กลยุทธ์ Mobile First ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ" ลีเดีย เจ็ตต์ หุ้นส่วนของบริษัท SoftBank Investment Advisers กล่าว "Klook มองเห็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาและขยายธุรกิจไปทั่วทั้งภูมิภาคและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ Klook ให้สามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีต่อไปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Klook

Klook คือแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โปรแกรมทัวร์ การคมนาคมและขนส่ง อาหารเลิศรส และประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษจากทั่วโลกได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันระดับรางวัลของ Klook (รางวัล Best of Year ติดต่อกัน โดย Google Play และ Apple App Store) ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของ Klook นักเดินทางทุกคนจึงสามารถทำการจองกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถแลกรับบริการได้โดยการใช้รหัสคิวอาร์โค้ดหรือเวาเชอร์อิเล็กทรอนิกส์บนมือถือ แต่ละวัน Klook ช่วยให้นักเดินทางนับไม่ถ้วน ได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนวิเศษและคล่องตัว ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ กว่า 100,000 กิจกรรม ซึ่งครอบคลุมมากถึง 270 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

Klook มีทีมงานระดับมืออาชีพกว่า 1,000 คนในสำนักงานกว่า 20 แห่งทั่วโลก พร้อมด้วยบริการที่รองรับถึง 9 ภาษา และ 41 สกุลเงิน Klook มียอดในการระดมเงินทุนมูลค่ารวม 520 ล้านเหรียญสหรัฐ จากบริษัทลงทุนชื่อดังระดับโลกมากมาย ซึ่งรวมถึง Sequoia Capital, Softbank Vision Fund, Matrix Partners, Goldman Sachs และ TCV รับแรงบันดาลใจจาก Klook ได้ที่เว็บไซต์ www.klook.com, บล็อกของบริษัท หรือ @Klook

หากคุณต้องการดาวน์โหลดรูปภาพหรือสื่ออื่น ๆ โปรดไปที่: https://drive.google.com/drive/folders/19oxofPy-x3rZzz481Ejpai-xd9GJV4AS

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักลงทุนของเรา โปรดไปที่ :

Softbank Vision Fund: https://visionfund.com/

Sequoia China: www.sequoiacap.com/china/en/

Matrix Partners: www.matrixpartners.com.cn/

TCV: https://www.tcv.com/

OurCrowd: www.ourcrowd.com/

สำหรับสื่อมวลชน โปรดติดต่อ :

[email protected]

Photo - https://photos.prnasia.com/prnh/20190408/2427202-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00
๑๓:๑๔ มบส.ดึงวิทยากรมืออาชีพเสริมทักษะผลิตรายการ สร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์
๑๓:๒๐ หอการค้าไทย เชื่อมภาคธุรกิจจัด Networking Day ชมศักยภาพนักศึกษา ม.หอการค้าไทย พร้อมรับทำงานเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศ
๑๓:๒๐ 'เทรซาเม่' ตอกย้ำผู้นำการดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ รีลอนช์แบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งตรงเทคโนโลยี SALON BOND BUILDING SYSTEM
๑๓:๐๕ foodpanda อัพเดทอินไซต์ฟู้ดเดลิเวอรี่และรีเทล ปี 2566 ครอบคลุมทั่ว APAC
๑๓:๑๒ อนันดาฯ ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ ASHTON AESTHETIC LIVING ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใจกลางเมือง กับ 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่