ภาพข่าว: ลงนามความร่วมมือส่งศิษย์บิน BAC คัดเลือกร่วมงานไทยแอร์เอเชีย

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๘
(คนที่ 4-8 จากซ้ายไปขวา) นาวาอากาศเอก สุรพันธุ์ ปทุมวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการการบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย นาวาอากาศโท ปิยะ ตรีกาลนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BAC นาวาอากาศโท พัฒน์ วินมูน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) และนายธนัย ปรศุพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการจัดส่งศิษย์การบินเพื่อรับการพิจารณาคัดเลือกเป็นนักบินพาณิชย์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย" โดย BAC จะดำเนินการจัดส่งรายชื่อศิษย์การบินที่ได้รับการฝึกอบรมกับ BAC ตามมาตรฐานที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและได้รับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ทาง BAC คัดเลือกว่าศิษย์การบินดังกล่าวมีคุณสมบัติความสามารถที่ นักบินพาณิชย์พึงมีครบถ้วนให้แก่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เพื่อพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงานเป็นนักบิน

ทั้งนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ BAC มีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของไทย ผ่านการผลิตนักบินที่มีความรู้ความสามารถมายาวนาน ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การที่สายการบินไทยแอร์เอเชียรับศิษย์การบินโดยตรงและส่งไปฝึกอบรมหลักสูตรเต็มรูปแบบกับ BAC หรือการพัฒนาหลักสูตรการบินที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีกัปตันและนักบินผู้ช่วย รวม 683 คน และตั้งเป้ารับนักบินเพิ่มเฉลี่ยปีละ 50-60 คน รองรับจำนวนเครื่องบินแอร์บัส A320 และ A320 NEO ที่เพิ่มขึ้นปีละ 4-5 ลำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4