เมืองหลงเหยียนจัดประชุมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สนองนโยบาย "Tour around Fujian, Have all Blessings" ของมณฑลฝูเจี้ยน

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๘
ในวันที่อบอุ่นและสวยงามของเดือนพฤษภาคม แขกและมิตรสหายจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันที่เมืองหลงเหยียน มณฑลฝูเจี้ยน เพื่อเข้าร่วมประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม (Culture and Tourism Industry Development Conference of Longyan, Fujian) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อไม่นานมานี้ ณ ตำบลกู่เถียน อำเภอซั่งหาง อันเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงของจีน งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งมณฑลฝูเจี้ยน คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์เมืองหลงเหยียน และรัฐบาลเมืองหลงเหยียน และดำเนินการโดยสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเมืองหลงเหยียน คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์อำเภอซั่งหาง และรัฐบาลอำเภอซั่งหาง

ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย Huang Qiyu รองผู้อำนวยการคณะกรรมการถาวรประจำสภาประชาชนแห่งมณฑลฝูเจี้ยน และประธานสมาพันธ์สหภาพการค้ามณฑลฝูเจี้ยน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากสำนักงานทั่วไปและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน ตัวแทนนักลงทุนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวที่สำคัญ ตัวแทนแชมป์โอลิมปิกของเมืองหลงเหยียน รวมไปถึงตัวแทนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน

Wu Xiande หัวหน้ากรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งมณฑลฝูเจี้ยน ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม เขาชี้ให้เห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเป็นอุตสาหกรรมที่ครอบคลุม ซึ่งสามารถเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลฝูเจี้ยน และรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน ให้ความสนใจกับการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ด้วยตระหนักว่าการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพของฝูเจี้ยน ทั้งนี้ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนและปฏิรูปอยู่บ่อยครั้ง รูปแบบการพัฒนาที่เน้นย้ำความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั่วทั้งมณฑลจึงค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นเป็นรูปเป็นร่าง การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยังแสดงถึงพัฒนาการทีดี พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยม การบริการที่มีคุณภาพ แบรนด์ระดับชั้นนำ และอัตราการเติบโตที่โดดเด่น โดยแบรนด์ "Tour around Fujian" ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักและกว้างขวาง ขณะที่แนวคิด "Have all blessing" ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดเช่นกัน ด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีอยู่อย่างมากมาย ข้อได้เปรียบที่โดดเด่น ศักยภาพการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ และโอกาสที่เปิดกว้าง เมืองหลงเหยียนยินดีต้อนรับนักลงทุน ผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการเข้ามาสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองหลงเหยียนและมณฑลฝูเจี้ยน

Xu Weize เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนเมืองหลงเหยียน กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับบรรดาผู้นำและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านอย่างอบอุ่น ในนามของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์เมืองหลงเหยียน คณะกรรมการถาวรประจำสภาประชาชนเมืองหลงเหยียน รัฐบาลเมืองหลงเหยียน และคณะกรรมการประจำเมืองหลงเหยียนของคณะกรรมาธิการปรึกษาการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPPCC) เขาระบุว่า เมืองหลงเหยียนได้ศึกษา "ความคิด สี จิ้นผิง ว่าด้วยสังคมนิยมอัตลักษณ์จีนสำหรับยุคสมัยใหม่" (Xi Jinping Thought on Socialism with Chinese Characteristics for a New Era) อย่างละเอียด และได้นำแนวความคิดดังกล่าวมาปฏิบัติตาม โดยมีการผลักดันรูปแบบการพัฒนาเขตเมืองที่ครอบคลุม "หนึ่งเมือง สองเขต และสามกลุ่ม" และแนวคิดทั่วไปสำหรับการพัฒนาแผนผังอุตสาหกรรมที่ประกอบด้วย "ห้าฐาน หกอุตสาหกรรม และเจ็ดสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว" ตลอดจนได้มีการเพิ่มความพยายามในการจัดทำกรอบการพัฒนาเขตเมือง สร้างแพลตฟอร์มการพัฒนาอุตสาหกรรม และสนับสนุนการบูรณาการเมืองกับอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามวัฒนธรรมหลัก ได้แก่ การปฏิวัติคอมมิวนิสต์ นิเวศวิทยา และฮากกา ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในแผนนโยบายของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลฝูเจี้ยนและรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน ในการที่จะสร้างแบรนด์ "Tour around Fujian, Have all Blessings" ทั้งนี้ รัฐบาลเมืองหลงเหยียนเน้นย้ำว่า ทุกอำเภอควรมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะสร้างอุตสาหกรรมหลักมูลค่า 1 แสนล้านหยวนที่ครอบคลุมด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และสุขภาพ หลงเหยียนมุ่งมั่นที่จะทำให้เมืองซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะ "ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ บ้านเกิดวัฒนธรรมฮากกา และรีสอร์ตเพื่อสุขภาพ" ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางนานาชาติสำหรับการท่องเที่ยวแบบองค์รวม รวมถึงเป็นเมืองที่คึกคักและเป็นมิตรสำหรับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เมืองหลงเหยียนเชื่อว่า การประชุม Culture and Tourism Industry Development Conference นี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการยกระดับการติดต่อสือสารกับภายนอก ตลอดจนเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม ยกระดับการเชื่อมโยงของบรรดาโครงการวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองหลงเหยียน อันจะนำไปสู่การพัฒนาเมืองให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้หลงเหยียนกลายเป็นเมืองน่าอยู่ ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางระดับนานาชาติสำหรับการท่องเที่ยวแบบองค์รวม

การประชุมดังกล่าวยังประกอบไปด้วยกิจกรรมอย่างเช่น การแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ การเซ็นสัญญาโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเมืองหลงเหยียน งานแจกรางวัล "Top 10 Pioneers in Making a Fortune with Tourism" พิธีมอบรางวัลการแข่งขันซึ่งจัดโดย Tik Tok พิธีมอบรางวัลนิทรรศการภาพถ่ายแห่งชาติหลงเหยียน "Red Gutian" Longyan National Photography Exhibition พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ทูตการท่องเที่ยวหลงเหยียน การเปิดตัว "Red Gutian" Outdoor Benefit Cards พิธีเปิดการประชุม Culture and Tourism Conference และอื่น ๆ อีกมากมาย

การประชุมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมหัวข้อ "Revolutionary Holy land, Hakka Homeland and Livable Longyan" ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้แบรนด์ "Tour around Fujian, Have all Blessings" ของมณฑลฝูเจี้ยน การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยสี่ส่วน ได้แก่ มนต์เสน่ห์แห่งการปฏิวัติ วัฒนธรรมฮากกา การท่องเที่ยวรอบเมืองหลงเหยียน และการบูรณาการท่องเที่ยว-วัฒนธรรม นอกจากนี้ การประชุมยังประกอบด้วยกิจกรรมย่อยหลากหลายกิจกรรม เช่น China (Longyan) Red Cultural Tourism Summit, Longyan Folk Performance Carnival, the 1st Culture, Tourism, Health and Wellness Industry Expo of Longyan, Tourism, Food and Culture Festival of Western Fujian, "Red Gutian" Longyan National Photography Exhibition ตลอดจนการเยี่ยมชมโครงการด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และสุขภาพ รวมไปถึงการเปิดประสบการณ์การเดินเขา 1,000 "Red Army Troops"

ที่มา: สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเมืองหลงเหยียน

AsiaNet 78779

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้