ปีแห่งการท่องเที่ยว ปีแห่ง 'My Life Is Journey’

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๐
จากที่หลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนออกมาคาดการณ์ด้านการเติบโตการท่องเที่ยวของไทยในปี 2562 นั้น คนไทยยังถือว่ารักและชื่นชอบการท่องเที่ยวและขยันแพลนเที่ยวกันสนุกสนาน การเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศก็มากขึ้น แต่การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในไทยก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทิศทางท่องเที่ยวไทยในปี 2562 นั้น ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปี 2562 โดยเน้นย้ำว่า ททท. จะปรับแผนการตลาดให้น้ำหนักไปยังเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำอย่างจริงจัง ผลักดันการกระจายรายได้สู่จังหวัดท่องเที่ยวรอง ให้เดินทางได้ทุกฤดูกาล เพิ่มเป้าหมายจากรายได้ทางการท่องเที่ยวให้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 11.5

เมื่อนำบริบทเหล่านี้มาวิเคราะห์ร่วมกับนโยบายของรัฐบาล ปี 2562 ในภาพรวม ททท. จะต่อยอดการทำงานบน 3 จุดเน้นเดิมของปี 2562 คือ (1) ใช้วิถีการกินนำไปสู่การสัมผัส Local Experience (2) สร้างมูลค่าเพิ่มด้วย content (3) สร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเพิ่มเรื่องชูอัตลักษณ์เมืองรอง มาเป็นส่วนผสมหลักในการสร้างสรรค์สินค้า สร้างประสบการณ์ ด้านการท่องเที่ยวเพื่อตอบความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศต่อไป โดยแนวทางการคัดสรรสินค้าและบริการ สำหรับทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ จะคำนึงถึง 4 เกณฑ์ประกอบกัน คือ เมืองหลักพ่วงเมืองรอง ชุมชนพร้อมขาย ตอบโจทย์ปัญหาของภูมิภาค และสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มตลาดเป้าหมายในพื้นที่ ( ข้อมูลสนับสนุนนี้โดย www.tatreviewmagazine.com/article/tourism-thailand-2562 ) จึงนับว่าช่วงจังหวะนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เข้าสู่กลางปีหน่วยงานเอกชนที่รักและชื่นชอบในการท่องเที่ยว แถมยังมีคอมมิวนิตี้กลุ่มใหญ่ก็ได้วางแผนรวมตัวกัน เพื่อส่งเสริมรูปแบบการท่องเที่ยวให้หลายหลายมากขึ้น เพื่อให้กลุ่มคนที่อยากออกไปท่องเที่ยวได้วิถีคิดแปลกใหม่เพิ่มเติม

โดยงานนี้ถือเป็นงานแทรเวลแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพก็ว่าได้ ซึ่งความตั้งใจของผู้จัดงานอย่าง 'เปิ้ล - ณัฐบูร ไตรณัฐี' กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ็นไลฟ์ จำกัด และ 'จ๋า - ยศสินี ณ นคร' ผู้จัดละครและพิธีกรคนเก่ง ได้จัดงานที่มีชื่อว่า 'My Life Is Journey' เต็มพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวม 5 วันเต็ม โดยเริ่มวันแรก 29 พฤษภาคมนี้ - 2 มิถุนายน 2562

งานนี้มีดียังไง? มาดูกัน

ของไม่ครบ ใครของขาดให้มาได้เลย เช่น สายกางเต้นท์ คุณไม่มีโอกาสลองกางเต้นดูได้บ่อยๆ ในการเลือก แต่ถ้ามางานนี้เรากางให้ดูเลย พบกับสินค้าอุปกรณ์การท่องเที่ยว, อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง, ไลฟ์สไตล์ และแฟชั่น, กล้องและอุปกรณ์การถ่ายภาพ, ยานพาหนะสำหรับการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ, ที่พักดีๆ โปรโมชั่นเด็ดจากทั้งทัวร์ และสายการบิน อิ่มอร่อยกับอาหารที่คัดสรรมาแล้วว่าทั้งเด็ด อร่อย คุณภาพแบบพรีเมี่ยม เคล้าไปกับดีเจ และดนตรีสดตลอดทั้งงาน

งานแรกของไทยที่ให้เกียรติและรวมตัวคนรักการท่องเที่ยวกลุ่ม Travel Influencer เที่ยวทุกแบบจริงๆ เปิดเป็นโซน Journey Exhibition ให้เลย ซึ่งโซนนี้จะอยู่ในบริเวณชั้น 2 หน้า Coffee Beans By Dao แค่ดูก็ว่าก็เพลินแล้ว มีความสุขแล้ว แถมพวกคุณอาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ออกไปเที่ยว หรือหากอยากมีรายการท่องเที่ยวในฝันก็ติดต่อได้ตรงเลย มีข้อมูลไว้ให้ชัดเจน

Journey Talks การแลกเปลี่ยนกัน มันจะทำให้แนวคิดการเดินทางท่องเที่ยวเรากว้างขึ้น ลึกขึ้น และ หลากหลายขึ้น มาฟังได้ เกรท วรินทร, กาละแมร์, วู้ดดี้ นำทีมคนดังสายท่องเที่ยว ร่วมแชร์ประสบการณ์ในงาน ร่วมด้วย เพชร กรุณพล, กิก ดนัย, เดี่ยว สุริยนต์ โอกาสนี้สำคัญมาก เพราะ ประสบการณ์ท่องเที่ยวในหลากหลายสไตล์ ฟังได้จากที่นี่ เชื่อว่าฟังแล้ว ต้องอยากลุกขึ้นจัดกระเป๋าไปเที่ยวเลยล่ะ ไหนจะ วางแผนเที่ยวเองไม่ต้องพึ่งทัวร์, ออกทริปด้วยรถวินเทจ, วางแผนเก็บตังค์ยังไงให้ท่องเที่ยวได้ทุกเดือน หรือ แม้กระทั่ง สายกินเช็คอินตามรีวิว

'เปิ้ล - ณัฐบูร ไตรณัฐี' เล่าให้เราฟังว่า "งานนี้มีจุดเริ่มต้นการความชอบในการท่องเที่ยว และได้ลองการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆมาค่อนข้างมาก ทำให้เราหลงใหลในเรื่องนี้ เราจึงคิดต่อยอดว่าคงจะดีหากมีงานที่รวบรวมความต้องการของคนที่ชอบการท่องเที่ยวมารวมกันไว้ในงานเดียว เหมือนเป็นคอมมูนิตี้ให้ได้มาซื้อของ มาดูอะไรใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน"

'จ๋า - ยศสินี ณ นคร' ผู้จัดงานร่วมที่พักจากการเป็นผู้จัดละคร มาจับงานอีเว้นท์มองว่า "มหกรรมครั้งนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชอบท่องเที่ยว และน่าจะได้รับความสนใจมากทีเดียว ทางทีมงานเลือกพื้นที่การจัดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเรามีบูทกิจกรรมที่ค่อนข้างเยอะ และหลากหลาย กินพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และเราต้องการให้ผู้ที่สนใจเดินทางมาได้ง่ายด้วย เชื่อได้ว่าคนที่ชอบการท่องเที่ยว หรือคิดจะเริ่มเดินทางท่องเที่ยวน่าจะชอบงานนี้ เพราะเรารวบรวมสินค้าทุกประเภทที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ เรียกได้ว่ามาที่งานนี้ กลับออกไปก็เตรียมพร้อมไปเที่ยวได้เลย"

'My Life Is Journey'

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 - วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562

เวลา 10.00 น. - 22.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เพิ่มเติมทั้งเกี่ยวกับการจัดงาน กิจกรรมโปรโมชั่นภายในงานสามารถติดตามได้ที่

เว็บไซต์ : www.mylifeisofficial.com และเฟชบุ๊กแฟนเพจ : www.facebook.com/mylifeisofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ