ททท.จัดใหญ่เทศกาลดนตรีวัฒนธรรมสุดอะเมซซิ่ง Thailand Cultural Music Festival 2019 ยกระดับดนตรีท้องถิ่นสู่สากล ชูพัทยาเมืองท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรมดนตรี

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๕
ททท.ร่วมกับเมืองพัทยา จัดใหญ่เทศกาลดนตรีวัฒนธรรมสุดอะเมซซิ่ง Thailand Cultural Music Festival 2019 ภายใต้แนวคิด "Amazing Music Celebration" พบการรวมตัวของศิลปินชั้นนำระดับ TOP5 ของประเทศ และศิลปินท้องถิ่นชื่อดังของเมืองไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้สัมผัสความมหัศจรรย์แห่งดนตรีวัฒนธรรมผสมผสานความร่วมสมัย พร้อมยกระดับดนตรีท้องถิ่นไทยให้ยิ่งใหญ่สู่สายตาชาวโลก มั่นใจมีคนร่วมงานกว่า 30,000 คน เงินสะพัดกว่า 22 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเมืองพัทยาจัดงานเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival 2019 ภายใต้แนวคิด "Amazing Music Celebration" ณ ชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวพร้อมทั้งเรียนรู้และสัมผัสวิถีไทย ผ่านการแสดงดนตรีไทย สร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่พื้นที่ด้วยการนำดนตรีเชื่อมโยงการท่องเที่ยว พร้อมใช้ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นไทยเป็นสื่อกลาง อันเป็นการยกระดับดนตรีท้องถิ่นให้ก้าวสู่สากล ซึ่งตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีคนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 30,000 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 22 ล้านบาท

"กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ส่งเสริมตลาดปี 2562 ในการใช้ดนตรีและวัฒนธรรมเป็นสื่อนำ ด้วยการสร้างจุดขายให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่มีภาพลักษณ์ในด้านเมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรมทางดนตรี พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางเข้าร่วมงานและท่องเที่ยวในประเทศไทย สร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่พื้นที่ และก่อให้เกิดภาพลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยแบบร่วมสมัย กับกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ"

งานเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival 2019 นับเป็นเทศกาลดนตรีที่มีสีสันทางวัฒนธรรมไทยจากทั่วทุกถิ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยการรวมศิลปินชั้นนำระดับ TOP5 ของเมืองไทย และศิลปินท้องถิ่นไทยชื่อดัง มารวมตัวกันภายในงานมากที่สุด แบ่งออกเป็น 2 เวทีหลัก ได้แก่ เวทีหลัก (Main Stage) และเวทีวัฒนธรรม (Cultural Stage) ได้แก่

เวทีหลัก (Main Stage) พบการแสดงจากศิลปินระดับ TOP 5 ของเมืองไทย ที่จะจัดเต็มความสนุกสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ด้วยการแสดงชุดพิเศษ ผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นที่หาดูได้ยากบนเวทีไหน อาทิ "ใหม่ เจริญปุระ" DIVA สาวขาร็อคอันดับ 1 ตลอดกาลของเมืองไทย ที่จะมาสร้างสีสันในสไตล์ลูกทุ่งร็อคสตาร์ "ก๊อท จักรพันธ์" ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกทุ่ง ผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการเพลงลูกทุ่งให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างด้วยการผสมดนตรีไทยสากลเข้าไปกับท่วงทำนองลูกทุ่ง ที่สุดแห่งวงดนตรีไทยฟิวชั่นแจ๊ส "วง Infinity Band" ที่จะมาพร้อมกับ DIVA แนวหน้าระดับอินเตอร์ของเมืองไทยอย่าง "ทาทา ยัง" และนักร้องเสียงดีมากความสามารถ "หนึ่ง อภิวัฒน์" ศิลปิน DUO "นิว-จิ๋ว" กับโชว์พิเศษในแบบ Thai Rhythm ที่สรรค์สร้างความพิเศษนี้โดย หนึ่ง จักรวาล โชว์ชุดพิเศษ The Show of Siam จาก "เก่ง ธชย" ศิลปินผู้สร้างปรากฏการณ์ สื่อสารความเป็นไทยให้กับทั่วโลกตื่นตะลึง จนคว้ารางวัลมากมายจากการประกวดในเวทีระดับ แร๊ปล้านนาสนุกๆ จาก "PMC ปู่จ๋าน ลองไมค์ และเคนน้อยร้อยลีลา" ที่จะมาพร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมล้านนาในสไตล์แร๊พไทยวง MILD และ วง The Rube กับเพลงสไตล์ Modern Traditional ที่ผสมการเอื้อนแบบการอ่านกลอนไทยไปกับการร้องเพลง"วงออร์เคสตรา TYO" วงดุริยางค์เยาวชนไทยในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ แชมป์โลกงานเทศกาลดนตรีเยาวชนนานาชาติครั้งที่ 11 ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และ "วงวี ทรีโอ (Vie Trio) " กับโชว์ความเป็นออร์เคสตรารูปแบบใหม่ ผสมผสานกับความเป็นไทย และศิลปินสุดเซอร์ไพรส์ นักร้องลูกทุ่ง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม"

เวทีวัฒนธรรม (Cultural Stage) พบกับวงดนตรีและวัฒนธรรมพื้นถิ่นในจังหวะที่ชวนขยับแข้งขยับขาอีกมากมาย อาทิ หมอลำอินเตอร์ The Paradise Bangkok Molam International Band วงหมอลำแห่งศตวรรษที่ 21 ที่นำเอากลิ่นไอของดนตรีท้องถิ่นโด่งดังไกลไปทั่วโลก ประยุกต์เข้ากับดนตรีสมัยใหม่อย่างไร้พรมแดน มาคู่กับอดีตราชินีหมอลำเพลิน พิมพ์ใจ เพชรพลาญชัย, รำวงวาไรตี้ แนนซี่ ท๊อปไลน์ กับลีลาการ รำวงสนุกๆ จากค่ายเพลงลูกทุ่งหมอลำอันดับ 1 จัดเต็มความมันส์จากวงพื้นบ้านที่โด่งดังที่สุดของภาคใต้ วงพัทลุง มาพร้อมกับโชว์วัฒนธรรมมโนราห์ , และลิเกฮูลู , บอย ศิริชัย หมอลำใจเกินร้อย : หมอลำรุ่นใหม่ คิวงานยาวถึงปี 2563 ขวัญใจแม่ยก ทิปครั้งละเกือบแสน และวงดนตรีท้องถิ่นชื่อดังอื่นๆ อาทิ อี๊ด โปงลางสะออน , แตรงวง ไอยเรศ คอมโบ เป็นต้น

นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งเสียงดนตรีท้องถิ่นไทยให้คึกคักไปทั่วเมืองพัทยา ททท. ยังมีการจัด Street Music ด้วยการนำการแสดงดนตรีที่ได้รับความนิยมจากถนนคนเดินทั่วประเทศมาแสดง จำนวน 4 จุดย่อย ตลอดริมชายหาดพัทยากลางอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโซนอาหารที่พร้อมให้อิ่มอร่อยจาก ร้านอาหารท้องถิ่นเมืองพัทยาชื่อดังกว่า 40 ร้าน อาทิ ร้าน So…Zaa แจงลอน, ยุพินซีฟู้ด เป็นต้น เพลิดเพลินไปกับร้านจำหน่ายสินค้า Premium ในสไตล์ Art & Craft อาทิ ร้าน Playworks สินค้าดีไซน์เก๋ๆ เอกลักษณ์พื้นถิ่นจากเชียงใหม่, ร้าน PIROON เครื่องประดับแฮนด์เมด งานปั้นลายไทย, ร้าน P.A.D Banana leaf Product ของใช้แสนสวยจากใบตองแห้ง เป็นต้น มีจุดถ่ายรูปเก๋ๆ รอบบริเวณ และเพียงแค่ถ่ายรูปและโพสต์ผ่าน Facebook หรือ Instagram พร้อม hashtag #thailandculturalmusicfestival2019 #amazingthailand #amazingไทยเท่ รับฟรีรางวัลกระเป๋าผ้าลดโลกเลอะ limited edition สนับสนุนให้ใช้ถุงผ้า พกภาชนะ บรรจุภัณฑ์แบบใช้ซ้ำ ลดการสร้างขยะและการใช้พลาสติก สร้างการมีส่วนร่วมลดภาระสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยวในโครงการ "ลด โลก เลอะ" กับ ททท. อีกด้วย

พลาดไม่ได้!!! งานเทศกาลดนตรี Thailand Cultural Music Festival 2019 ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 เวลา 16.00 - 24.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ชมฟรีตลอดงาน!! สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง หรือ www.tourismthailand.org/thaifest

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้