จันทร์ 17 มิ.ย.นี้นั่งเรือคลองบางกอกใหญ่ (BTSบางหว้า-ท่าช้าง) ฟรี 6 เดือน เชื่อมฝั่งธนฯ-พระนคร

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๘
กทม.เปิดทดลองให้บริการเดินเรือคลองบางกอกใหญ่ (ท่าเรือบางหว้า-วัดอินทราราม-สะพานพุทธ-ราชินี-ท่าช้าง) จันทร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ ฟรี 6 เดือน เชื่อมโยงพื้นที่ฝั่งธนบุรี-ฝั่งพระนครเข้าด้วยกัน

กรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ทดลองการบริการเดินเรือจากท่าเรือบางหว้า (คลองภาษีเจริญ) ถึงท่าเรือท่าช้าง (แม่น้ำเจ้าพระยา) ในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางในพื้นที่ฝั่งธนบุรี-ฝั่งพระนคร มี 5 ท่าเรือที่ให้บริการประกอบด้วย 1.ท่าเรือบางหว้า 2.ท่าเรือวัดอินทราราม 3.ท่าเรือสะพานพุทธ 4.ท่าเรือราชินี 5.ท่าเรือท่าช้าง

เส้นทางการเดินเรือเริ่มต้นจากท่าเรือบางหว้าคลองภาษีเจริญ เลี้ยวขวาที่วัดปากน้ำภาษีเจริญเข้าสู่คลองบางกอกใหญ่ จอดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือวัดอินทราราม จากนั้นผ่านประตูระบายน้ำคลองบางกอกใหญ่ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวขวาเพื่อไปจอดรับส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือท่าเรือสะพานพุทธ จากนั้นแล่นเรียบฝั่งพระนครไปยังท่าเรือราชินี โดยท่าเรือนี้จะเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายสถานีสยามไชยที่จะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ จากนั้นวิ่งไปสุดที่ท่าเรือท่าช้าง

การทดลองให้บริการเส้นทางเดินเรือคลองบางกอกใหญ่เป็นนโยบายของทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการพัฒนาลำคลองต่าง ๆ ในกรุงเทพฯให้กลับมามีชีวิต เป็นเส้นทางระบบขนส่งมวลชนทางน้ำเพื่อเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งมวลชนขนาดหลักอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีบางหว้า) ที่ท่าเรือบางหว้า และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีสนามไชย) ที่ท่าเรือราชินี ให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯเดินทางในระบบขนส่งมวลชนอย่างสะดวกครบวงจร "ราง ล้อ เรือ"

นอกจากนี้เส้นทางนี้ยังสามารถใช้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชนริมคลองบางกอกใหญ่ วัดอินทรารามที่เป็นวัดสำคัญของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และยังสามารถเดินทางไปเชื่อมต่อไปยังชุมชนคลองบางหลวง และคลองภาษีเจริญ ที่ทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด มีเรือไว้ให้บริการจากวัดปากน้ำภาษีเจริญ ไปยัง เพชรเกษม 69 และท่าเรือบางหว้า ถึง ท่าเรือวัดกำแพงบางจาก ได้อีกด้วย

วัน-เวลาให้บริการ วันจันทร์-อาทิตย์ ระยะเวลา 6 เดือน ให้บริการฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

เรือจะออกจากท่าเรือต้นทาง (ท่าเรือบางหว้า) ดังนี้

เวลา 06.00-09.00 น. เรือออกทุก 30 นาที

เวลา 09.00-15.00 น. เรือออกทุก 1 ชั่วโมง

เวลา 15.00-19.00 น. เรือออกทุก 30 นาที

*หมายเหตุ เรือออกจากท่าช้างเที่ยวแรก 06.30น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น