อเมริกันแอร์ไลน์ สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ ทั้งสิ้น 50 ลำ

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๙
อเมริกันแอร์ไลน์ ถือเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ จำนวน 50 ลำ เครื่องบินพิสัยไกลรุ่นใหม่ของเอ321นีโอ โดยข้อตกลงสั่งซื้อดังกล่าวจะรวมถึงการเปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อ เอ321นีโอ ของสายการบินที่เดิมมีอยู่ 30 ลำ เป็นเอ321เอ็กซ์แอลอาร์แทนและยังมีคำสั่งซื้อเอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เพิ่มเติมอีก 20 ลำ

เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นเครื่องบินที่มีพิสัยบินที่ไกลที่สุดในบรรดาเครื่องบินพาณิชย์แบบทางเดินเดียว และด้วยพิสัยการบินที่เพิ่มขึ้นถึง 4,700ไมล์ทะเล จึงช่วยให้สายการบินสามารถทำการบินจากสนามบินชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาไปยังเมืองขนาดกลางในยุโรปได้

เครื่องบินเอ321เอ็กซ์แอลอาร์ มีน้ำหนักบินขึ้นสูงสุดที่ 101 เมตริกตันโดยที่ประสิทธิภาพไม่ลดลงแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นรุ่นที่ยกระดับมาจาก เอ321นีโอ และเอ320แอลอาร์ เครื่องบินรุ่น เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ จะมีน้ำหนักสูงสุดในการบินขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 101 เมตริกตัน โดยที่ไม่สูญเสียประสิทธิภาพการบินแต่อย่างใด เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ ติดตั้งเครื่องยนต์ชนิดเดียวกันกับ เอ321นีโอ และมีองค์ประกอบของเครื่องบินที่คล้ายคลึงกันถึงร้อยละ 90

อเมริกันแอร์ไลน์ มีศูนย์กลางการบินหลักอยู่ที่ฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเท็กซัส เป็นสายการบินที่ปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัสที่มากที่สุดในโลกเป็นจำนวน 422 ลำ และจากประกาศคำสั่งซื้อดังกล่าว ทำให้อเมริกันแอร์ไลน์ มียอดสั่งซื้อเครื่องบินจากแอร์บัสสูงถึง 115 ลำ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบิน เอ321นีโอ และเอ321เอ็กซ์แอลอาร์

เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นวิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของเครื่องบิน เอ321แอลอาร์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องของพิสัยบินและน้ำหนักบรรทุกที่มากยิ่งขึ้น ทั้งยังสร้างมูลค่าให้กับสายการบินอีกด้วย และตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จะทำการส่งมอบเครื่องบินพิสัยไกลพิเศษ (Xtra Long Range) กว่า 4,700 ไมล์ทะเล ซึ่งมีพิสัยบินที่สูงกว่า เอ321แอลอาร์ ถึงร้อยละ 15 และลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงได้ต่อที่นั่งได้ถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าของคู่แข่ง ห้องโดยของเครื่องบิน เอ321เอ็กซ์แอลอาร์ เป็นห้องโดยสารแอร์สเปซ (Airspace) แบบใหม่ที่มอบประสบการณ์การเดินทางอันดีเยี่ยมแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ในขณะเดียวกัน ผู้โดยสารเที่ยวบินราคาประหยัดบนเครื่องบินทางเดินเดียวจะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายของที่นั่งในทุกชั้นโดยสาร ราวกับได้เดินทางบินเครื่องบินลำตัวกว้างระยะทางไกล

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2561 แอร์บัสมีรายได้ 64 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้