เส้นทางท่องเที่ยวภาคเหนือสำหรับผู้หญิง ต้องที่จังหวัดแพร่

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๐
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่สำหรับผู้หญิงในเมืองแพร่ โดยคุณคมกริช ด้วงเงิน ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว ททท

เมื่อวันที่ 1 -3 มีนาคม 2562 นำทีมสำรวจเส้นทางโดย คุณคมกริช ด้วงเงิน ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว ททท.สื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมทดสอบเส้นทางเดินท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิง ในจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นเมืองรองที่ห้ามพลาด อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งปกตินักท่องเที่ยวโดยทั่วไปนึกถึงภาคเหนือ ก็จะนึกถึงเมืองหลักนั่นก็คือเชียงใหม่

แต่วันนี้ ททท.ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในจังหวัดแพร่ เมืองที่เปี่ยมล้นไปด้วยรอยยิ้ม อากาศที่แสนสดชื่น เมืองที่มีการใช้ชีวิตแบบเชื่องช้า เมืองศิลปะ แฟชั่นหม้อฮ่อม วิถีชุมชนและ วัฒนะธรรมที่แสนงดงาม โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวมากมายดังนี้

โปรแกรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ 3วัน 2คืนเผื่อใครสนใจ^^ผ่านการไปดูงานมาให้แล้ว แพร่ระบาดใครๆก็เที่ยวได้^^

วันที 1

- ร้านจินเจอร์เบรดเฮ้าส์ แกลลอรี่ (Gingerbread House Gallery) ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึก ห้องจัดแสดง

นิทรรศการศิลปะ และโรงแรมที่พักเล็กๆ น่ารักๆ กิจกรรมทำ Work Shop คุ๊กกี้ขนมปังขิง พร้อม packaging ดีไซน์น่ารัก

- ร้านแฮปปี้ เฮลท์ตี้ สปา (Happy Healthy Spa) กิจกรรม นวดไทย /สปามือ จากผลิตภัณฑ์น้ำห้อมจากธรรมชาติ ที่มีเอกลักษณ์ประจำแพร่

- โรงแรม Homely Nest โรงแรมเปิดใหม่ น่ารัก ๆ ตกแต่งด้วยงานผ้าและงานศิลปะผสมผสานความเป็นลอฟท์ล้านนาที่ลงตัว ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยว FIT มีร้านกาแฟ และร้านช้อปปิ้งเสื้อผ้าพื้นเมืองโมเดริน์

- บ้านวงศ์บุรี ชมเรือนไม้สักทองสีชมพู ขนาดใหญ่ 2 ชั้นทรงไทยบ้านนาผสมยุโรป ประดับตกแต่งลวดลายด้วยไม้ฉลุที่เรียกว่า ลาย ขนมปังขิง มีสถานที่รับประทานอาหารขันโตกแบบล้านนา บรรยายกาศบ้านไม้โบราณ 100 กว่าปี

- วัดพงษ์สุนันท์ กราบขอพร พระเจ้าแสนสุข"ภายในบริเวณวัดมีพระนอนองค์ใหญ่สีทองอร่าม ลอดซุ้มประตูมงคล 19 ยอด มีเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธรูปเก่าแก่สวยงามมีวิหารแก้วองค์พระธาตุเจดีย์ 108 ยอด

- ร้านกาแฟบ้านเบ้ว หรือกาแฟบ้านเบี้ยว ด้วยลักษณะเป็นบ้านไม้เก่าๆ และพื้นร้านและหลังคาของร้านเอียงลาดลง จุดเช็คอินของวัยรุ่น!

วันที่ 2

- วัดสูงเม่น วัดที่มีคัมภีร์ใบลานภาษาล้านนา เก็บในหอพระคัมภีร์มากกว่า 2,000 ฉบับ กิจกรรมห่อผ้าคัมภีร์ ตามธัมม์ วันเกิด เวียนธัมม์ เชื่อกันว่าผู้หญิงถ้าได้ห่อผ้าพระคัมภีร์ถือเป็นกุศลใหญ่ ได้สืบทอดพระพุทธศาสนา

- บ้านมัดใจ Homemade @ Cafe คาเฟ่เล็กๆ ที่เปิดพื้นที่ Work Shop งานศิลปะเช่น ผ้ามัดย้อม ปั้น เพ้นท์เซรามิค และเป็นแหล่ง Shopping กิจกรรม Work Shop DIY ผ้ามัดย้อม / เพ้นท์เซรามิค สไตส์คุณ ชิ้นเดียวในโลก

- นั่งรถรางชมบรรยากาศเมืองแพร่ยามเย็น ในธีมเก๋ ๆ ผ่อบ้านแอ่วเวียง ชมเมืองแพร่ (Pharae Sight-seeing Night Tour) เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของเมืองแพร่

- เดินชมกาดกองเก่า (มีเฉพาะวันเสาร์) เป็นถนนคนเดิน ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม บรรยากาศตลาด

วันที่3

- ร้านบายศรีครีเอชั่น แหล่งผลิตผ้า/จำหน่ายที่มีเอกลักษณ์ มีลวดลายและสไตล์สอดรับกับเทรนด์ในแต่ละปี ช้อปปิ้งเสื้อผ้าเท่ห์กลับรับรองไม่เหมือนใคร

- กิจกรรมออกแบบดีไซน์ของใช้จากผ้า เช่น เครื่องประดับ ตุ้มหู สร้อย กำไล

- คำมีสตูดิโอ สตูดิโอที่รวบรวมผลงานการปั้นเซรามิคแนว Gen Y ในสโลแกนที่ว่า ปั้นดินกินพิซซ่าเสพงานศิลป์ กิจกรรมจัดสวนสวยในเซรามิค / ศิลปะเพ้นท์เซรามิค

- ก่อนกลับแวะร้านโฮะ Bake & Craft Cafe ร้านกาแฟเก๋ไก่ใจกลางเมืองแพร่ ที่ดัดแปลงและต่อเติมมาจากบ้านไม้สุดคลาสสิค ภายในร้านตกแต่งเก๋ไก๋อย่างลงตัว และเมนูครีเอทอย่างกาแฟเมนูอาร์ต รสนุ่มกินคู่กับเบเกอรี่แสนอร่อยที่เป็นโฮมเมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024