Meituan (เหมยเถียน) จับมือ คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ ลงนามการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ให้นักท่องเที่ยวจีนจองที่พักง่ายขึ้นผ่าน Meituan-Dianping App

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๐
เหมยเถียน (Meituan – HKG: 690) บริษัทชั้นนำด้านแพลตฟอร์มธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซของจีน และคอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ โฮเทล กรุ๊ป (Compass Hospitality Hotel Group) จัดพิธีลงนามข้อตกลงการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พร้อมมอบประสบการณ์ในการค้นหาที่พักที่สะดวกสบายและปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนในต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ด้วยการจองผ่านแอพพลิเคชั่นเหมยเถียน-เดียนปิง

ขณะนี้ คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านบริหารจัดการด้านธุรกิจโรงแรม พร้อมให้บริการจองที่พักผ่านแอพพลิเคชั่นทั้ง แอพเหมยเถียน (Meituan App) และ แอพเดียนปิง (Dianping App) เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเรียกดูและสอบถามเกี่ยวกับราคา สถานที่ และสถานะห้องพักของโรงแรมทั้งหมดภายใต้การบริหารของคอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ ที่อยู่ทั่วเมืองต่าง ๆ ในประเทศไทย มาเลเซีย และสหราชอาณาจักร เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้เลือกสถานที่พักตรงกับความต้องการและความชอบ รวมถึงโอกาสในการสำรวจและศึกษาข้อมูลของร้านอาหารจากข้อเสนอพิเศษของโรงแรมในเครือ

"เหมยเถียน (Meituan) เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะกับเราและช่วยให้เราสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังมองหาการให้การต้อนรับผู้ใช้ในแบบที่ไม่มีใครเหมือนเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจริง ๆ แล้ว เราเพิ่งเห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มเข้ามามีบทบาททั่วทั้งภูมิภาคในฐานะนักเดินทางที่มีความชาญและมีความชาญฉลาดในการเลือกซื้อเมื่อมีกี่ปีที่ผ่านมานี้เอง จากมุมมองเชิงกลยุทธ์ เราหวังว่าการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยให้เรายกระดับการเข้าถึงประชากรกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้ที่โรงแรมจุดหมายปลายทางของเรา" นายเทจินเดอร์ สิธุ (Mr. Tejinder Sidhu) รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและปฏิบัติการ คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ กล่าวเสริม

ภายใต้บันทึกข้อตกลงระหว่างเหมยเถียนและคอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ ที่จะร่วมมือกันพัฒนาแบรนด์ รวมถึงการบริหารรายได้ของโรงแรมและการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งในเรื่องของการพัฒนาแบรนด์นั้น นอกเหนือจากการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวโรงแรมเหล่านี้แล้วเหมยเถียนยังจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างการรับรู้ของแบรนด์คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ในช่วงเริ่มต้นของการบริหารจัดการเกี่ยวกับรายได้ของโรงแรมแบบครบวงจรและการวิเคราะห์ข้อมูลนั้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสำรวจ "อินเทอร์เน็ต + ที่พัก" รูปแบบใหม่ ซึ่งใช้เป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจที่พักแรมผ่านทางการใช้อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีดิจิทัล นายกัว ชิง (Mr. Guo Qing) รองประธานเหมยเถียน Meituan ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเหมยเถียน และผู้จัดการทั่วไป ด้านธุรกิจจองตั๋วและการท่องเที่ยวเหมยเถียน กล่าวเสริมว่า" เรามุ่งหวังที่จะนำประสบการณ์ท้องถิ่นมาสู่นักท่องเที่ยวชาวจีนในต่างประเทศมากขึ้นด้วยความร่วมมือกับคอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ เราพบว่าผู้บริโภคชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ปรารถนาที่จะมีประสบการณ์ที่พักในแบบท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้นและดีขึ้นขณะที่เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งการร่วมมือกับคอมพาสนั้น ทำให้เราสามารถให้บริการที่ดีขึ้นและมอบความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนมากยิ่งขึ้น"

คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร มีโรงแรมภายใต้การบริหารรวม 4 แบรนด์ ได้แก่ คอมพาส (Compass) ซิตรัส (Citrus) ซิติน (Citrin) และอนันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา (Ananda Resort & Spa) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ รวมกว่า 20 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ กัวลาลัมเปอร์ และเมืองต่าง ๆ ทั่วสหราชอาณาจักร คอมพาส ฮอสพิทอลิตี้ เปิดดำเนินธุรกิจโรงแรมที่มีความหลากหลาย ทั้งโรงแรมแบบราคาประหยัด โรงแรมระดับหรู โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ รีสอร์ทและโรงแรมบูติกใจกลางเมือง ซึ่งโรงแรมเหล่านี้ล้วนตั้งอยู่ในทำเลที่ดีและสะดวกสำหรับผู้บริโภคในการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ

นับตั้งแต่เปิดตัวธุรกิจรับทำการจองโรงแรมในต่างประเทศในปี 2560 โรงแรมเหมยเถียนได้มีการขยายธุรกิจครอบคลุมโรงแรมกว่า 500,000 แห่ง เกือบ 200 ประเทศและในภูมิภาค และมีการเติบโตด้านการซื้อขายอย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4