สัมผัสฤดูร้อนแบบสุดคูลที่โทโฮคุ กับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวที่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
อากาศร้อนๆ แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เย็นสบายไปผ่อนคลายความร้อนกัน เราขอแนะนำให้ลองมาเที่ยวที่ภูมิภาคโทโฮคุของญี่ปุ่น ที่ถึงแม้จะเป็นช่วงหน้าร้อนแต่อากาศแถบนี้ก็ยังถือว่าเย็นสบายมากๆ และมีธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ สำหรับใครที่อยากจะหนีร้อนไปรีเฟรชตัวเอง เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยว 6 แห่งที่น่าสนใจในช่วงหน้าร้อนของภูมิภาคโทโฮคุมาฝากกัน

ลำธารโออิราเสะ (จังหวัดอาโอโมริ)

หากกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในโทโฮคุที่ชาวญี่ปุ่นแทบทุกคนจะต้องรู้จัก หนึ่งในนั้นคือลำธารโออิราเสะที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกในจังหวัดอาโอโมริ ลำธารสายนี้มีความยาวถึง 14 กิโลเมตร ไหลลัดเลาะไปตามแนวต้นไม้เขียวชอุ่มโดยมีน้ำตกคั่นเป็นช่วงๆ ระหว่างทาง นอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินกับสายน้ำแล้ว ยังมีหน้าผาหินรูปร่างแปลกตาให้ได้ชม ทางเดินเลียบลำธารยังมีความสูงพอๆ กับตัวลำธาร เมื่อเดินชมจึงได้รับละอองน้ำเย็นๆ เติมเต็มความสดชื่นและให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับสายน้ำมากๆ จนลืมความร้อนของฤดูร้อนไปเลย

ลำธารโออิราเสะ (จังหวัดอาโอโมริ)

หากกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอาโอโมริ หนึ่งสถานที่ที่ทุกคนต้องนึกถึงคือลำธารโออิราเสะที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าลึกในจังหวัดอาโอโมริ ธารน้ำสายนี้มีความยาวกว่า 14 กิโลเมตร ท่านจะเพลิดเพลินไปกับธารน้ำงดงาม และหน้าผาหินรูปร่างแปลกตา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มและระหว่างทาง มีน้ำตกมากมาย ทางเดินเลียบลำธารที่มีความสูงพอๆกับลำธาร สัมผัสความงามขอวิวทิวทัศน์รอบตัว ละอองน้ำที่กระเซ็นจากลำธารมอบความเย็นสดชื่นให้ท่าน ป่าสงบ

หุบเขาเกบิเค (จังหวัดอิวาเตะ)

หุบเขาเกบิเคตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดอิวาเตะ และถูกจัดให้เป็น 1 ใน 100 สถานที่ที่มีภูมิทัศน์สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น แม้ในวันที่อากาศร้อน แต่อุณหภูมิในบริเวณนี้ก็ยังคงเย็นสบายเนื่องจากมีลมเย็นพัดผ่านช่องเขาอยู่ตลอด รวมถึงมีไอเย็นจากแม่น้ำที่ไหลผ่านหุบเขาอีกด้วย คุณสามารถล่องเรือชมความยิ่งใหญ่ของหน้าผาที่ตั้งตระหง่านอยู่สองข้างทางพร้อมกับชมธรรมชาติที่เขียวชอุ่ม ที่สำคัญยังมีกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการอธิษฐานขอพรแล้วโยนหิน 'อุนดามะ' หรือหินโชคดีให้เข้าช่องเล็กๆ ของหน้าผา เชื่อกันว่าหากโยนหินเข้าช่องเล็กๆ สิ่งที่อธิษฐานไว้จะกลายเป็นจริง

ทะเลสาบทาซาวะ (จังหวัดอาคิตะ)

ทะเลสาบทาซาวะเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 สถานที่ท่องเที่ยวที่มีภูมิทัศน์สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น ทะเลสาบแห่งนี้มีสีฟ้าสดใสที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็สวย จึงมีมนต์สเน่ห์ถึงขนาดที่คนญี่ปุ่นเปรียบเปรยว่าสวยจนทำให้ลืมหายใจไปชั่วขณะ นอกจากชมความสวยงามของ ทะเลสาบแล้ว บริเวณริมทะเลสาบยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน ล่องเรือ ชมโบราณสถานและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ทำให้ทะเลสาบทาซาวะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการมาเที่ยวในช่วงหน้าร้อน

ปากปล่องภูเขาไฟโอคามะ (จังหวัดมิยากิ)

ปากปล่องภูเขาไฟโอคามะมีความสูงถึง 1670 เมตรจากระดับน้ำทะเล จึงมีอากาศที่เย็นสบายแม้ในฤดูร้อน บริเวณปากปล่องภูเขาไฟมีทะเลสาบสีเขียวมรกตที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 330 เมตรตั้งอยู่ และสีของทะเลสาบยังเปลี่ยนไปตามมุมของแสงอาทิตย์ที่ส่องกระทบในระหว่างวันอีกด้วย ภาพทะเลสาบสีแปลกตาบนปากปล่องภูเขาไฟที่ยิ่งใหญ่เป็นความงามที่น่าพิศวงและมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

ซาโอะออนเซน (จังหวัดยามากาตะ)

ซาโอะออนเซนตั้งอยู่บนที่ราบสูง 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในช่วงฤดูร้อนจึงมีอุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียสเท่านั้น อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ จึงเหมาะกับการมาพักผ่อนและสูดอากาศบริสุทธิ์อย่างมาก กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมทำเมื่อมาท่องเที่ยวที่นี่ คือ การเดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยาน และชมพรรณไม้หลากชนิดที่ขึ้นเฉพาะบริเวณเทือกเขาสูงเท่านั้น

ทะเลสาบ 5 สี โกะชิคินุมะ (จังหวัดฟุคุชิมะ)

ทะเลสาบ 5 สี โกะชิคินุมะ ตั้งอยู่บนที่ราบสูงบันไดในจังหวัดฟุคุชิมะ ประกอบด้วยทะเลสาบและบึงน้อยใหญ่กว่า 30 แห่ง และมีหลายเฉดสีเนื่องจากแร่ธาตุของดินภูเขาไฟในน้ำที่แตกต่างกัน ทั้งสีเขียวมรกต สีน้ำเงินโคบอลต์ สีฟ้าเทอร์ควอยส์ สีฟ้ามรกต และสีฟ้าพาสเทล ทำให้ถูกขนามนามว่าทะเลสาบ 5 สี สีของทะเลสาบยังเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ ช่วงเวลา และมุมที่มอง หากได้ลองมาสัมผัสความงามพร้อมรับลมเย็นๆ จากทะเลสาบแล้ว รับรองว่าคุณจะได้รับความประทับใจในแบบที่หาจากที่อื่นไม่ได้แน่นอน

ซื้อตั๋ว Three-Star Route Option แล้วนั่งรถไฟโฮคุริคุ ชิงคันเซ็น ไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ได้รับมิชลินไกด์ 3 ดาว

หากคุณอยากสัมผัสประสบการณ์แบบญี่ปุ่นแท้ๆ ต้องไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ได้คะแนนเต็ม 3 ดาว จากมิชลิน กรีนไกด์ เจแปน ไม่ว่าจะเป็นสวนเคนโระคุเอ็น หมู่บ้านมรดกโลกกัชโชซุคุริที่ชิราคาวะโก เมืองเก่าฮิดะ ทาคายามะ ปราสาทมัตสึโมโตะ และวัดเซ็นโคจิ โดยเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ JR-EAST จึงได้เปิดจำหน่ายตั๋ว Three-Star Route Option ในระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 จนถึง 31 มีนาคม 2563 ในราคา 5,500 เยน สำหรับผู้ใหญ่และเด็กอายุ 12 ปี ขึ้นไป และ 2,750 เยน สำหรับเด็กอายุ 6-11 ปี โดยตั๋วจะมีอายุ 7 วันนับจากวันที่ออกตั๋ว รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://option-ticket.mitsuboshi-kaidou.com/

JR-EAST ร่วมกับ Suica ออกบัตรโดยสารเพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

การใช้ตั๋วโดยสารแบบประหยัดต่างๆ ที่เป็นตั๋วกระดาษ อาจไม่สะดวกในการพกพาและต้องพกหลายใบ แต่นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไปคุณจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะตั๋วโดยสารแบบประหยัดทั้งหลายจะมารวมอยู่ในบัตรโดยสาร Suica เพียงแตะบัตรแบบใหม่ที่ช่องตรวจตั๋วอัตโนมัติ คุณก็สามารถเดินทางไปยังสถานีที่ครอบคลุมในบริการได้ หรือหากนั่งเลยไปยังสถานีที่อยู่นอกเหนือบริการก็ไม่ต้องกังวล เพราะระบบจะหักเงินจากในบัตรให้โดยอัตโนมัติ บัตรโดยสาร Suica นอกจากจะใช้ได้กับตั๋วโดยสารแบบประหยัดที่จำหน่ายอยู่เดิม เช่น Tokunai Pass แล้ว JR-EAST ยังเปิดจำหน่ายบัตร Nonbiri Holiday Suica Pass ที่ใช้บัตรโดยสารแบบ IC โดยเฉพาะอีกด้วย หาซื้อได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารในสถานี JR-East ที่ให้บริการตั๋วแบบประหยัด และที่เครื่องจำหน่ายตั๋วแบบสำรองที่นั่งได้ รวมทั้งที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ

ที่เว็บไซต์ของ JR-EAST ยังนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในคันโตและโทโฮคุทั้ง 4 ฤดู เพื่อการวางแผนก่อนมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ตามความสนใจ โดยเข้าชมได้ที่ https://eastjapanrailway.com/th/2019-summer

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้