หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา จัด Grand Cru Wine Dinner ไวน์ดินเนอร์สุดหรูที่ห้องอาหารบิ๊กฟิช แอนด์ บาร์

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๖
หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา สถานที่พักผ่อนบนชายหาดหัวหิน พร้อมบรรยากาศที่สงบและสวยงามของทะเลอ่าวไทย ขอนำเสนอ กรองด์ ครู ไวน์ ดินเนอร์ (Grand Cru Wine Dinner) ไวน์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ห้องอาหารบิ๊กฟิช แอนด์ บาร์ (Big Fish & Bar) ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 มื้อค่ำแสนพิเศษที่จะมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้ที่ชื่นชอบไวน์ได้ลิ้มรสอาหารสไตล์ยุโรป 6 คอร์ส จับคู่กับไวน์กรองด์ ครู (Grand Cru) ชั้นเลิศจากประเทศฝรั่งเศส

บิ๊กฟิช แอนด์ บาร์ ห้องอาหารสุดโรแมนติกริมทะเล ขอพาทุกท่านออกเดินทางไปสัมผัสกับสุนทรียรสทางด้านรสชาติอันน่าจดจำ ลิ้มลองเมนูอาหารสไตล์ยุโรป 6 คอร์สสุดสร้างสรรค์จากฝีมือของเชฟอเล็กซานเดอร์ เชฟใหญ่แห่งห้องอาหารบิ๊กฟิช แอนด์บาร์ ไปพร้อมกับการจิบไวน์กรองด์ ครู จากประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นความลงตัวของอาหารและไวน์ที่ถูกคิดค้นและจับคู่มาเป็นอย่างดีเพื่อส่งเสริมรสชาติของกันและกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีหาดทรายละเอียดและผืนน้ำระยิบระยับเป็นฉากหลัง

กรองด์ ครู ในภาษาฝรั่งเศสหมายถึง "เจริญเติบโตได้ดีเยี่ยมที่สุด" ซึ่งคำนี้ถูกกำหนดให้เป็นชื่อเรียกไร่องุ่นในประเทศฝรั่งเศสที่มีศักยภาพในการปลูกองุ่นและผลิตไวน์ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

เมนูอาหารทั้ง 6 คอร์สของเราถูกปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยความใส่ใจ โดยเราเลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นดีเท่านั้น เริ่มต้นที่คอร์สแรกด้วยเมนูหอยนางรมจีราโดสด (Gillardeau oysters) ซึ่งเป็นหอยนางรมสายพันธุ์ที่ดีที่สุดของโลก เสิร์ฟพร้อมกับสาหร่ายพวงองุ่นและเบอร์รี่ เมนูนี้ทานคู่กับแชมเปญ Ernest Rapeneau Brut ที่มาพร้อมกับรสชาติที่ผสมกับกลิ่นดอกไม้ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับอาหารทะเล

สำหรับคอร์สที่สอง กุ้งล็อบสเตอร์กงฟี เสิร์ฟคู่กับส้มโอสด ยี่หร่า และพูเรมะพร้าว เสิร์ฟพร้อมกับไวน์ขาวคุณภาพสูงที่อุดมด้วยกลิ่นหอมของต้นอาเคเชีย และความสดชื่นจากรสชาติที่เด่นชัดของผลไม้กลุ่มส้มอย่าง Chanson's 2014 Pouilly-Fuisse Chardonnay จากแหล่งผลิตไวน์คุณภาพ Maconnais

ถัดมาเป็นคอร์สที่สามที่มีชื่อว่า Alexander's Golden Egg ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของเชฟอเล็กซานเดอร์ที่ประกอบไปด้วยไข่แดงดองกับซอสเนย และโอเซตราคาเวียร์ (Osetra Caviar) เสิร์ฟคู่กับไวน์ขาว Chateau Villa Bel Air Blanc จากเขต Graves ในเมือง Bordeaux ไวน์ที่ให้กลิ่นเริ่มต้นด้วยกลิ่นหอมของผลไม้สุก และปิดท้ายด้วยความสดและฉ่ำของไวน์

มาถึงคอร์สหลักที่ถูกแบ่งออกเป็นสองเมนู เริ่มที่เนื้อสันนอกวากิวย่างบนเตาถ่าน เสิร์ฟคู่กับหอมแดง ดอกกะหล่ำ และวานิลลา โดยเนื้อสันนอกนั้นนุ่มและฉ่ำ พร้อมให้ดื่มดำไปกับไวน์แดง Echo de Lynch 2014 Bordeaux Pauillac รสเข้มข้น จากไร่องุ่น Château Lynch-Bages

อีกหนึ่งเมนูหลักคือ แก้มเนื้อวากิวตุ๋นกับหัวขึ้นฉ่ายฝรั่ง ทรัฟเฟิล และฟัวกราส์ จับคู่กับสุดยอดไวน์แดง Château Lynch-Bages, AOC. Pauillac 2011ที่ถูกจัดลำดับให้เป็น แซ็งกีแยม ครู (Cinquiemes Cru) จากการจัดลำดับ Bordeaux Wine Official Classification ในปี 1855 ซึ่งเป็นการจัดลำดับไวน์ที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง Valrhona Chocolate Secret ที่ทำมาจากช็อกโกแลตสัญชาติฝรั่งเศส จากผู้ผลิตชั้นยอดอย่างวาลโรห์นา (Valrhona) ทานคู่กับคอนญัค Moyet's Cognac des Fins Bois ที่ให้กลิ่นหอมของผลไม้และคาราเมล

กรองด์ ครู ไวน์ ดินเนอร์ (Grand Cru Wine Dinner) จะถูกจัดขึ้น ณ ห้องอาหารบิ๊กฟิช แอนด์ บาร์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ถึง 21.30 น. สัมผัสประสบการณ์ไวน์ดินเนอร์สุดหรูนี้ ในราคาเพียง 3,390++ บาทต่อท่าน โดยที่นั่งมีจำนวนจำกัด กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งสำหรับมื้อค่ำอันแสนวิเศษได้ที่ อีเมล [email protected] หรือ โทร 032 904 666

เกี่ยวกับ หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา

หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ บนชายหาดหัวหิน ภายในโรงแรมถูกออกแบบด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นผสมผสานความงดงามของไทยโคโลเนียลสไตล์ ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสจากร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 5 ร้านที่อยู่ภายในรีสอร์ท พร้อมสนุกสนานไปกับสระว่ายน้ำสไตล์ลากูน และผ่อนคลายที่ Quan Spa นอกจากนี้โรงแรมยังเหมาะสำหรับการจัดงานประชุม งานอีเวนต์ต่าง ๆ และงานปาร์ตี้ส่วนตัวหรืองานแต่งงานริมชายหาดอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ