ทราเวลโลก้าเผยผลสำเร็จแคมเปญ “เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก” นักท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้น 8 % ภายใน 3 เดือน สนใจบุรีรัมย์ จันทบุรี เชียงราย และติดใจรีวิว ชุมพร ตราด และ นครศรีธรรมราชมากที่สุด

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๔
นายธีร์ ฉายากุล (ที่ 2 จากซ้าย) Country Manager และนายณัฐพล กาญจนวรนันท์ (ซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิทัล ทราเวลโลก้า ประเทศไทย เข้าพบ นายนพดล ภาคพรต (ที่ 2 จากขวา) รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และ นายวิศรุต อินแหยม (ขวา) ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อนำเสนอข้อมูลแคมเปญ "เที่ยวเมืองรองลองแล้วจะรัก" และร่วมหารือถึงความร่วมมือในการจัดกิจกรรมและแคมเปญเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในอนาคต

ทราเวลโลก้า ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ (OTA) ชั้นนำ และเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จของแคมเปญ "เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก" แคมเปญออนไลน์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวเข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองรองเพิ่มขึ้นร้อยละ 35 ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดเมืองรองเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเทียบช่วงไตรมาสที่สองในปี 2561 โดยวัดจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ค้นหาข้อมูลและจองบริการผ่านทราเวลโลก้าทุกช่องทาง ตั้งแต่วันที่

1 เมษายน –30 มิถุนายน 2562

นายธีร์ ฉายากุล Country Manager ทราเวลโลก้า ประเทศไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโปรโมทอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านทางแพลตฟอร์มของทราเวลโลก้า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ต้องการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองทั่วประเทศ ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในปีนี้ เราจึงได้จัดแคมเปญออนไลน์ "เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก" ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ใช้ได้ติดตามข้อมูลเมืองรองที่น่าสนใจพร้อมรับโค้ดส่วนลดพิเศษสำหรับการจองที่พัก การเดินทาง กิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยว ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้เข้ามาหาข้อมูลที่เที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ โดยจังหวัดบุรีรัมย์ จันทบุรี และ เชียงราย คือ สามเมืองรองที่มีคนเข้ามาหาข้อมูลในบล็อกของทราเวลโลก้ามากที่สุด

มีปริมาณการจองเที่ยวบินและที่พักผ่านทราเวลโลก้าเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่าโพสต์รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองที่ได้รับผลตอบรับดีที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ชุมพร ตราด และนครศรีธรรมราช"

แคมเปญ "เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก" จัดขึ้นโดยทราเวลโลก้า ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2562 โดยได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมที่ห้ามพลาดในจังหวัดเมืองรอง โดยมีการรวบรวมบทความการท่องเที่ยวเมืองรองไว้ในบล็อกของทราเวลโลก้า และได้จัดกิจกรรมเชิญชวนให้บล็อกเกอร์ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองรอง เพื่อให้รายละเอียดที่น่าสนใจและช่วยโปรโมทเมืองรอง นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอส่วนลดสำหรับจองเที่ยวบิน โรงแรมที่พัก และเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในจังหวัดเมืองรองให้แก่ผู้สนใจที่เข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ผลตอบรับแคมเปญประสบความสำเร็จด้วยดี สามารถกระตุ้นความสนใจให้เกิดการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองบนแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 จาก 304,444 ครั้งในไตรมาสแรกของปี 2562 เป็น 411,000 ครั้งในไตรมาสสองที่จัดแคมเปญ และมีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเมืองรองโดยใช้บริการผ่านทราเวลโลก้า เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 ในช่วงไตรมาสสองหรือ 52,806 คน

"ทราเวลโลก้ายังคงเดินหน้ามอบประสบการณ์การใช้บริการด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเมืองรองหรือเมืองหลัก อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนแคมเปญการท่องเที่ยวต่าง ๆ จากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในอนาคต เรามีโรงแรม ที่พัก สายการบิน สถานที่ท่องเที่ยวและนำเสนอประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรกว่า 351 ราย พร้อมทีมบริการหลังการขายที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ใช้บริการทราเวลโลก้าสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบฉบับของตนเองได้อย่างสะดวกสบายและไร้กังวล" นายธีร์ กล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลและโปรโมชั่นต่าง ๆ ของทราเวลโลก้าได้ที่ www.traveloka.com/th-th หรือ www.facebook.com/TravelokaTH

เกี่ยวกับทราเวลโลก้า

ทราเวลโลก้า (Traveloka) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครันในแพลตฟอร์มเดียว ทราเวลโลก้าให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถไฟ รวมทั้งเที่ยวบินพร้อมที่พัก กิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยว การขนส่งโดยสาร และบริการรถรับส่งสนามบิน นอกจากนั้นยังจับมือกับสายการบินประเภทโลว์คอสต์และฟูลเซอร์วิส ครอบคลุมกว่า 100 สายการบิน พร้อมให้บริการในเส้นทางบินมากกว่า 200,000 เส้นทางทั้งในเอเชีย แปซิฟิก และ ยุโรปและยังมีที่พักให้บริการมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่โรงแรม อพาร์ตเม้นต์ เกสต์เฮ้าส์ โฮมสเตย์ จนถึงวิลล่าและรีสอร์ตต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 450,000 แห่ง ซึ่งทราเวลโลก้ามีระบบการชำระเงินที่โดดเด่น ครอบคลุมทุกแบบ ทั้งยังมีการบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงในภาษาท้องถิ่นต่างๆ ปัจจุบันทราเวลโลก้ามียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 40 ล้านครั้ง ส่งผลให้ทราเวลโลก้าเป็นแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ