แอร์เอเชีย Santan ยก 3 เมนู Thai Street Food พร้อมเสิร์ฟบนเครื่องบิน ลิ้มลองกันได้ตั้งแต่เดือนต.ค. - ธ.ค. 2562

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๒
แอร์เอเชีย Santan นำเสนอเมนูใหม่ประจำไตรมาส 4/2562 ภายใต้แนวคิด "Thai Street Food" พร้อมนำเมนูอาหาร Street Food ขึ้นชื่อของเมืองไทย เสิร์ฟอร่อยบนฟ้า ทั้ง 3 เมนู ประกอบด้วย ผัดไทยสูตรโบราณห่อไข่ อาฟเตอร์ยูขนมปังสังขยาไข่เค็มและช็อกโกแลต และเมนูติดลมบนชาไทยไข่มุกบุก พร้อมลิ้มรสความอร่อยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562

สำหรับทั้ง 3 เมนู จัดว่าเป็นเมนู Street Food ของไทย ที่เป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทยเอง ที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลอง เริ่มต้นจากเมนูซิกเนอเจอร์ "ผัดไทยสูตรโบราณห่อไข่" ใครมาเมืองไทยย่อมถามหา มีขายอยู่ทั่วริมทาง รสชาติกลมกล่อมเข้มข้น ห่อไข่คลุมทั่ว พร้อมกุ้งตัวโตเน้นๆ นำมาเสิร์ฟร้อนๆ แล้วบนเครื่อง ใครไม่สั่งชิมบอกเลยว่าพลาด!

เมนูที่ 2 "อาฟเตอร์ยูขนมปังสังขยาไข่เค็มและช็อกโกแลต" จุดเด่นอยู่ที่สังขยารสเด็ด 2 รสชาติสังขยาไข่เค็มและช็อกโกแลต ที่ผสานลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ จิ้มกับขนมปังนุ่มๆ ละมุนลิ้นอร่อยเพลินจนอยากสั่งซ้ำ และเมนูสุดท้ายตามคำเรียกร้อง "ชาไทยไข่มุกบุก" เมนูชานมอันเลื่องลือของแอร์เอเชียตลอดไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ครั้งนี้พัฒนารสชาติเป็นชาไทยกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมไข่มุกบุก เคี้ยวกรุบๆ ไม่เหมือนใคร เมนูนี้ฮิตจริงอะไรจริง ไม่ได้ชิมเดี๋ยวจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง

นางสาวอรอนงค์ เมธาพิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าและบริการบนเครื่องบิน กล่าวว่า แอร์เอเชียได้พยายามคิดค้นเมนูใหม่ๆ และเพิ่มความหลากหลาย เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทุกท่านได้พบกับประสบการณ์ที่ดีระหว่างการเดินทาง

"เราได้ไปร่วมมือกับเชฟ และ ร้านอาหารชื่อดัง หรือคัดสรรเมนูอาหารแปลกใหม่ เพื่อมาบริการให้กับลูกค้าบนเครื่องบิน ลูกค้าจะสนุกไปกับการทดลองชิมอาหารต่างๆ ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละช่วงเวลาที่เดินทาง อีกทั้งเรายังสามารถลบภาพจำของคนที่มักจะคิดว่าอาหารบนเครื่องบินไม่อร่อย เพราะทุกเมนูที่เราเลือกมานั้น ได้ผ่านกระบวนการคิดค้น และพัฒนา เพื่อให้อาหารอร่อย และเหมาะกับการเสิร์ฟบนเครื่องบิน" นางสาวอรอนงค์ กล่าว

นอกจากนี้ จากการศึกษาและทำวิจัยการตลาด เมนูอาหารของแอร์เอเชียนอกจากได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในด้านรสชาติแล้ว ยังสามารถสร้างกระแสทางการตลาดได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น เมนูชานมไข่บุก ที่เป็นกระแสให้คนที่บินกับแอร์เอเชียต้องขึ้นไปลิ้มลองให้ได้ หรือ กระแสของเมนูอาฟเตอร์ยูขนมปังนมเย็นนมโสด ที่มีการฝากซื้อกันเป็นจำนวนมาก สินค้าอาหารจึงสามารถเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกบินกับแอร์เอเชียของลูกค้าได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?