นกสกู๊ต ขยายเครือข่ายเส้นทางบินตรงสู่ญี่ปุ่น เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๘
นกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนราคาประหยัดระหว่างสายการบินนกแอร์ของคนไทย และสายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์ เดินหน้าสู่อีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ซัปโปโร (นิวชิโตเสะ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงไปยังเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ถือเป็นเส้นทางบินตรงที่สามสู่ประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับแผนการเพิ่มทางเลือกให้แก่คนไทยในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นได้ตลอดทั้งปี โดยให้บริการเที่ยวบินตรงด้วยเครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 777-200 แบ่งเป็นที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมี่ยม (ScootPlus) 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัด 391 ที่นั่ง

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายเครือข่ายเส้นทางการบินในประเทศญี่ปุ่นอีกหนึ่งเส้นทาง จากข้อมูลสถิติการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่ระบุว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 600 ในขณะที่เมืองซัปโปโรเองก็ถือเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรกจากนักท่องเที่ยวไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยคิดเป็นร้อยละ 15 จากจำนวนนักท่องเที่ยวไทยทั้งหมดเลยทีเดียว และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยว เราจึงตัดสินใจเปิดเส้นทางบินตรงสู่ซัปโปโร ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สามของเราในประเทศญี่ปุ่น ต่อจากโตเกียวและโอซาก้า และยังส่งผลให้นกสกู๊ตสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวไทยด้วยความสะดวกสบายตลอดเส้นทางการบินตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ เราจึงอยากเชิญชวนผู้โดยสารของเราทุกท่านมาร่วมสัมผัสบรรยากาศงานเทศกาลหิมะซัปโปโรอันเลื่องชื่อ ร่วมไปกับเราบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสบายด้วยที่นั่งกว้างขวางในราคาสุดคุ้ม"

สำหรับเมืองซัปโปโรนั้นตั้งอยู่บนเกาะฮอกไดโด ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ซัปโปโรเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่งดงาม อาหารเลิศรสมากมาย และชาวเมืองที่เป็นมิตร อีกทั้งยังมีการจัดเทศกาลหิมะอันมีชื่อเสียง ซึ่งเนรมิตความมหัศจรรย์ให้กับเมืองแห่งนี้ด้วยการจัดแสดงผลงานประติมากรรมหิมะและน้ำแข็งสุดอลังการเหนือจินตนาการ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกท่านยังสามารถเพลิดเพลินไปกับรสชาติของเมนูอาหารประจำท้องถิ่นอย่าง เนื้อปูฮอกไกโด (คานิ) และข้าวโพดย่างเนย จากทั้งหมดที่ว่ามานี้ทำให้เมืองซัปโปโรกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงเป็นประตูสู่ดินแดนเหนือของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

เพื่อเป็นการฉลองเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่ซัปโปโร นกสกู๊ตได้ตกแต่งเคาท์เตอร์เช็คอินเพื่อเพิ่มกลิ่นอายแห่งฤดูหนาวด้วยเกล็ดหิมะอันสวยงาม พร้อมต้อนรับผู้โดยสารอย่างอบอุ่นด้วยขบวนชุดแฟนซีเพนกวิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขบวนพาเหรดเพนกวินที่สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในเครื่องบิน อาทิ การจับสลากแจกของรางวัลและกิจกรรมสันทนาการร่วมกับลูกเรือ

เที่ยวบิน ออก เข้า เวลาเดินทาง เวลาถึงปลายทาง วันเดินทาง

XW146 กรุงเทพฯ ซัปโปโร 04:00 น. 12:15 น. อังคาร, พฤหัสบดี,

(ดอนเมือง) (ชิโตเสะ) เสาร์, อาทิตย์

XW145 ซัปโปโร กรุงเทพฯ 14:55 น. 20:35 น. อังคาร, พฤหัสบดี,

(ชิโตเสะ) (ดอนเมือง) เสาร์, อาทิตย์

เกี่ยวกับ นกสกู๊ต

นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินของคนไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2557 นกสกู๊ตมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และร่วมสมัย นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกลด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองเซี่ยงไฮ้ นานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง และเทียนจิน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองนาริตะ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมืองเดลี ประเทศอินเดีย เมืองไทเป และเส้นทางใหม่ล่าสุด ซัปโปโร เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NokScoot.com, Facebook.com/NokScoot หรือ Instagram.com/NokScoot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้