การบินไทยฉลองเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๒
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานฉลองเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเมืองเซนได ผู้แทนจากจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ ผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักธุรกิจ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่น ร่วมงาน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม เวสทิน เซนได

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เซนไดของการบินไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดประตูเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของภูมิภาคโทโฮคุ เนื่องจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และนับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก ที่การเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ของการบินไทยครั้งนี้ มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ ทีจี 626 เส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได วันที่ 29 ตุลาคม 2562 และเที่ยวบินที่ ทีจี 627 เส้นทางเซนได – กรุงเทพฯ วันที่ 30 ตุลาคม 2562 นั้น บริษัทฯ ได้นำเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 นามพระราชทาน "ละหานทราย" ทำการบินในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญภาพวาดแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์มาประดับ พร้อมประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดปีแห่งการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีจำนวนที่นั่งรวม 364 ที่นั่ง เป็นชั้นธุรกิจ 34 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 330 ที่นั่ง

ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตามตารางการบิน ดังนี้

- เส้นทางกรุงเทพฯ - เซนได เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.59 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.40 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)

- เส้นทางเซนได - กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

การบินไทยต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารเมืองเซนได ผู้บริหารจังหวัดมิยางิ และจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ ผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติเซนได และบริษัท โตโยต้า ทูโชฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ให้ความเชื่อมั่นและการอำนวยความสะดวกในการเปิดทำการบิน เพื่อให้เกิดการเชื่อมการเดินทางระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้มีความสะดวกสบายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

เซนไดเป็นเมืองเอกในจังหวัดมิยะงิ (Miyagi) ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ คือมีสกีรีสอร์ทอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก และยังมีหิมะให้เล่นสกีในฤดูร้อนได้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถแวะไปเยือนได้ทุกฤดูกาล ทั้งฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากเซนไดไปยังจังหวัดต่างๆ ของภูมิภาคโทโฮคุได้ อาทิ จังหวัดอะโอโมริ (Aomori) จังหวัดอะคิตะ (Akita) จังหวัดอิวะเตะ (Iwate) จังหวัดยะมะงะตะ (Yamagata) และจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) เซนไดเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนานหลายแห่ง เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย และยังเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ จึงถือว่าเซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4