การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง เปิดฉาก 30 ตุลาคมที่มณฑลกุ้ยโจว

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๐
การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งประจำปี 2019 (International Mountain Tourism and Outdoor Sports Conference 2019) เปิดฉากขึ้นที่เขตเฉียนซีหนาน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแขกผู้ทรงเกียรติกว่า 1,200 คนจากนานาประเทศ ทั้งจีน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฮังการี เกาหลีใต้ ไทย ญี่ปุ่น ฯลฯ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมสองวัน และนายดอมินิก เดอ วีลแป็ง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส และประธานกลุ่มพันธมิตรการท่องเที่ยวภูเขานานาชาติ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงาน

การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องตลอดสี่ปีนับตั้งแต่ปี 2015 สำหรับการประชุมปีนี้จัดขึ้นในธีม "Enjoy Harmony between Man and Nature -- Integrated Development of Culture, Tourism and Healthcare"

ภายในการประชุมมีการจัดกิจกรรมต่างๆ 55 รายการ เช่น งานแสดงอุปกรณ์สำหรับการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง, การประชุมจับคู่ทางธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนกุ้ยโจว, การทัวร์ชมกุ้ยโจว, การประชุมผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี และการแข่งขันกีฬากลางแจ้งนานาชาติ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เขตเฉียนซีหนานได้จัดการประกวดออกแบบ "ลายปักผ้าปู้อี" ผ่านทางออนไลน์ โดยผลงานที่ได้รับเลือกจะได้อวดโฉมใน "การแข่งขันการท่องเที่ยวภูเขานานาชาติ" ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่เขตเฉียนซีหนาน

การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งเป็นเวทีสำคัญในการนำเสนอทรัพยากรการท่องเที่ยวภูเขา การพัฒนากีฬากลางแจ้ง และการบรรเทาความยากจนผ่านการท่องเที่ยวในมณฑลกุ้ยโจว สู่สายตาชาวจีนและชาวต่างชาติ ทั้งยังเป็นเวทีระดับสูงที่เปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งของจีนได้แลกเปลี่ยนและร่วมมือกับนานาประเทศ

เขตเฉียนซีหนานมีเทือกเขาที่มีภูมิประเทศแบบคาสต์กว้างใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนั้นยังมีป่าไม้ ทะเลสาบบนที่ราบสูง น้ำตก หุบเขา แนวชั้นหิน หลุมยุบ ทุ่งหญ้าบนเทือกเขา และธรณีสัณฐานหลายรูปแบบที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้ง

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เขตเฉียนซีหนานจับกระแสการออกกำลังกายที่กำลังบูม และมุ่งพัฒนากิจกรรมกีฬากลางแจ้งหลากหลายประเภท เช่น เดินเขา ปั่นจักรยาน ขับรถออฟโร้ด ตกปลา ล่องแพ ฯลฯ โดยมีการจัดกิจกรรม China Bicycle League and China Hot Air Balloon Club League Qinglong Station, กิจกรรม Road Rally ครั้งที่ 24 และอีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาการท่องเที่ยวภูเขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบูรณาการวัฒนธรรม กีฬา และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ปัจจุบัน เขตเฉียนซีหนานกำลังเร่งสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวภูเขาระดับนานาชาติ และเขตสาธิตการท่องเที่ยวภูเขาแห่งชาติของจีน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดประชุมสุดยอดหมู่บ้านสวยงามว่านเฟิงหลิน (China Wanfenglin Summit on Beautiful Villages) ครั้งที่ 7 โดยเขตเฉียนซีหนานเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2013 เป้าหมายหลักของงานคือความเป็นอยู่ที่ดีของชาวบ้านในชนบท โดยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมกับส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในท้องถิ่น

ที่มา: การประชุมนานาชาติว่าด้วยการท่องเที่ยวภูเขาและกีฬากลางแจ้งประจำปี 2019

ลิงก์รูปภาพ

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=349461

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=349466

AsiaNet 81379

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ