ททท. ผนึกกำลังการบินไทย จัดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยสร้างรายได้ให้ประเทศ ในวาระครบ 60 ปี

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๑
วันนี้ (วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่าง 2 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินกิจการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจการบินของไทย มอบของขวัญให้กับประเทศไทย ในวาระที่ 2 หน่วยงานครบ 60 ปี ในปี 2563 พร้อมจัดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครอบคลุมนักเดินทางทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มซิลเวอร์ เอจ (Silver Age) กลุ่มมิลเลนเนียม (Millennium) กลุ่มเจนเอ็กซ์ (GEN X) เป็นต้น ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ ตลอดปี 2563 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ร่วมแถลงข่าว ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือทำงานร่วมกันอย่างแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในวาระครบ 60 ปี ในปี 2563 ของทั้ง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ หากมองในภาพรวมแล้ว ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การนำนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจเมื่อมาประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในประเทศ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนของขวัญที่ร่วมกันมอบให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

ทั้งนี้ ความร่วมมือในส่วนของ ททท. จะให้การสนับสนุนกิจกรรมเชิงการตลาด อาทิ สนับสนุนข้อมูลเชิงลึกของกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ ททท. ดำเนินการ โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจ อาทิ Amazing Thailand Marathon Bangkok (2 กุมภาพันธ์ 2563) ไหว้ครูมวยไทยโลก (17 มีนาคม ของทุกปี) The Great Mekong Bike Ride การชมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อาทิ LPGA MotoGP เป็นต้น เพื่อให้การบินไทยสามารถเสนอขายแพ็กเกจให้กับนักท่องเที่ยวได้ตรงกลุ่มความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ การเชื่อมต่อกิจกรรมที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวร่วมกัน เช่น เชื่อมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale กับโครงการ THAI Pass Plus ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการในช่วง Green Season เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศให้มากขึ้น รวมไปถึงสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และข้อมูล โครงการต่างๆ ที่การบินไทยดำเนินการอันจะเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจในประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ ททท. ต้องอาศัยแรงพลังและความร่วมมือจากเครือข่ายและพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างการบินไทย มาร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยว (Responsible Tourism) อาทิ โครงการ "ลดโลกเลอะ" ที่สร้างแนวทางการท่องเที่ยวในแบบลดการสร้างขยะ ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งรณรงค์ทั้งใน ททท. และในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นอกจากนี้ จะชวนการบินไทยมาทำกิจกรรม CSR ร่วมกัน เพื่อเป็นการมอบสิ่งๆ ดีสู่สังคมอีกด้วย

นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเป้าหมายเชิงการตลาดในปี 2563 ททท. จะรักษาตำแหน่งประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก สร้างรายได้รวมเพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 3.71 ล้านล้านบาท ซึ่งเกิดจากรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.431 ล้านล้านบาท ในขณะที่รายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.287 ล้านล้านบาท และมีเป้าหมายด้านการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เมื่อได้พันธมิตรที่เน้นแฟ้นอย่างการบินไทยเช่นนี้ มั่นใจมากว่าเป้าหมายในปีที่ ททท. ครบ 60 ปี จะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ขนส่งผู้โดยสารจากทั่วทุกมุมโลก เฉลี่ยปีละ ประมาณ 18 – 20 ล้านคน ซึ่งในปี 2563 บริษัทฯ จะดำเนินกิจการครบ 60 ปี เช่นเดียวกับ ททท. จึงได้ร่วมมือกันจัดแคมเปญต่างๆ ที่สอดคล้องกับแผนนโยบาย "การส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน" (Preferred Destination) โดยยึดคอนเสปต์ Double Thai Pride Triple Benefits มอบของขวัญจากทั้งสองหน่วยงาน ตามแนวคิด 3P คือ Double Present for PEOPLE การมอบประสบการณ์และความรู้สึกที่ดี ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และลูกค้าของการบินไทยเมื่อเดินทางเข้าประเทศไทย Double PROFIT for Thailand การสร้างรายได้ให้กับองค์กรและประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ และ Double Impact for our PLANET การมอบความห่วงใยและการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยผ่านโครงการต่างๆ อาทิ Responsible Tourism

ในส่วนของการบินไทย ได้เตรียมของขวัญพิเศษสำหรับผู้โดยสารการบินไทยและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวจาก รอยัล ออร์คิด ฮอล์ลิเดย์ (ROH) ที่จัดแพ็กเกจต่างๆ ครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ แพ็กเกจ 60 Days Countdown Hot Offer มอบของขวัญให้ลูกค้าการบินไทยและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2563 จะได้รับแพ็กเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ รวมถึงแพ็กเกจ Explore the Unexplore Thailand โดยการบินไทยร่วมกับไทยสมายล์ จัดการเดินทางท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้นักท่องเที่ยวอย่างสะดวกสบายและไร้กังวล และแพ็คเกจ Customize Tour Experience ที่เน้นการปรับแต่งทริปพิเศษให้เฉพาะลูกค้าแต่ละท่าน นอกจากนี้ ยังมีแพ็กเกจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และวัฒนธรรม ภายใต้แคมเปญ "สานไทย" เพื่อสืบสานความรู้ และวัฒนธรรมไทยที่กำลังจะสูญหาย ผ่านผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ อาทิ ด้านศิลปะ อาหาร เครื่องหอม และผ้าไทย เป็นต้น นอกจากนี้ การบินไทยโดยรอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ได้มอบของขวัญพิเศษสำหรับสมาชิก ROP อาทิ การใช้

ไมล์สะสมที่น้อยลงในการแลกบัตรโดยสาร การรับไมล์สะสมมากกว่าช่วงเวลาปกติ สิทธิพิเศษจากพันธมิตรของ ROP ทั้งในไทยและต่างประเทศ การใช้ไมล์สะสมแลกซื้อสินค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์ของการบินไทย รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นการขายในช่วงโลว์ซีซัน ครอบคลุมทุกเส้นทางของการบินไทย ตามฤดูกาลท่องเที่ยวของแต่ละประเทศตลอดปี 2563

สำหรับโครงการที่ ททท. ร่วมกันการบินไทยจัดแคมเปญครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ตลอดปี 2563 อาทิ โครงการ THAI Pass Plus ที่ผู้โดยสารสามารถนำ Boarding Pass ที่เดินทางกับการบินไทยหรือไทยสมายล์ในทุกเส้นทาง ไปเป็นส่วนลดหรือแลกรับของที่ระลึก กับร้านค้าในประเทศไทยที่ร่วมรายการ Amazing Thailand Grand Sales ของ ททท. ได้อีกด้วย รวมถึงความร่วมมือระหว่างสำนักงาน ททท. และการบินไทยในต่างประเทศ ในการจัดสิทธิพิเศษและบัตรโดยสารราคาพิเศษให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ ในวาระครบ 60 ปี การบินไทยยังได้จัดแคมเปญพิเศษ ภายใต้ชื่อ "60th Still Flying" สำหรับผู้โดยสารวัยเก๋า แต่ยังมีพลังในการออกไปเดินทางท่องเที่ยว หรือที่เรียกว่า กลุ่มซิลเวอร์ เอจ (Silver Age) โดยจะมีแพ็กเกจและกิจกรรมสนุกๆ ให้ต้องติดตามอีกมากมาย

สำหรับความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะสามารถผลักดันรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยได้มากขึ้นจากการขนส่งผู้โดยสารทั่วทุกมุมโลก เข้าสู่ประเทศไทยโดยการบินไทย และการสร้างความประทับใจในการท่องเที่ยวประเทศไทยจาก ททท.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้