วันเดียวเที่ยวได้ เที่ยวครบ เที่ยวตามเทรน@มหาชัย

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๑๑
จังหวัดสมุทรสาครชวนนักท่องเที่ยวขึ้นรถไฟชิลชิลไปมหาชัย สัมผัสธรรมชาติและวิถีชุมชนริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ใกล้กรุงเทพฯได้ตลอดทั้งปี ตามรอยแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แบบ"One Day Trip" ในช่วงวันว่าง แวะเช็คอิน แชะ ชิม ชิล กับความหลากหลายครบรสแบบเช้าไป-เย็นกลับ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นรถไฟไปเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยเส้นทางรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางในระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพหรือมีเวลาจำกัด ซึ่งรถไฟจากสถานีวงเวียนใหญ่ถึงสถานีมหาชัย ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อเดินทางมาถึงจะได้พบกับร้านอร่อยชื่อดังของจังหวัดที่มีอยู่มากมาย รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ และแปรรูปที่ตลาดสดมหาชัย ศูนย์กลางอาหารทะเลของประเทศไทยริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน พร้อมกราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเพื่อความเป็นสิริมงคล โดย ณ บริเวณนี้ยังถือเป็นศูนย์กลางการค้าการคมนาคมของจังหวัดสมุทรสาครมาตั้งแต่ครั้งอดีตเนื่องจากมีท่าเรือมหาชัยที่ประชาชนใช้เดินทางสัญจรระหว่างข้ามฝั่ง หรือจะเดินทางต่อไปด้วยพาหนะอื่นๆ ก็ได้

โดยสามารถเดินทางด้วยเรือข้ามฝั่งไปยังท่าฉลอม แล้วนั่งรถไฟจากสถานีบ้านแหลมไปสิ้นสุดที่สถานีแม่กลอง ท่องเที่ยวต่อไปยังจังหวัดสมุทรสงคราม หรือเลือกสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย เช่น วิถีชีวิตชาวประมงของชุมชนดั้งเดิม, กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดสุทธิวาต วราราม หรือ วัดช่องลม หนึ่งในพระอารามหลวงของจังหวัดที่มีจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงาม, นมัสการศาลเจ้าแม่กวนอิม, ชมป่าชายเลนที่วัดแหลม, โรงเรียนนาเกลือที่เปิดให้ความรู้เกี่ยวกับการทำนาเกลือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้กับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่สนใจในวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวสมุทรสาครในอดีต เป็นต้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาครต่อยอดสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยว "One Day Trip" จึงได้มีการริเริ่มกิจกรรม "เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร" โดยพัฒนาในแบบ Creative Video Content นำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ของจังหวัดผ่านเว็บไซต์,เฟสบุ๊คเพจ, บล็อกเกอร์, ยูทูบ, โดยแชร์เรื่องราวการเดินแบบง่ายๆ ทางรถไฟ ชวนคนไทยออกไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในแบบที่แตกต่าง เพื่อสร้างมุมมองพร้อมประสบการณ์ใหม่ในการเที่ยวไทยถึงถิ่นอย่างลึกซึ้งแบบวันเดียวก็เที่ยวได้ โดยรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัยให้บริการเดินรถไป-กลับทุกชั่วโมง สามารถโดยสารจากสถานีวงเวียนใหญ่ – มหาชัย ตั้งแต่เวลา 05.30 – 21.10 น.และจากสถานีมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ตั้งแต่เวลา 04.30 – 19.00 น. ค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 10 บาท ทางรถไฟสายนี้เปิดให้บริการประชาชนมาเป็นเวลานานกว่า100 ปี นับเป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์อีกสายหนึ่งของไทยที่ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน สามารถติดตามการเที่ยวตามเทรน@มหาชัย แบบ"One Day Trip" ได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=u9NRFPopWOU&t=300s

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง