เวียตเจ็ทคว้ารางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยม” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจาก AirlineRatings

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม ได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมประจำปี 2020 (Best Ultra Low-Cost Airline for 2020)" จาก AirlineRatings เว็บไซต์ด้านการจัดอันดับความปลอดภัยของสายการบินและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของโลก โดยครั้งนี้นับเป็นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่เวียตเจ็ทสามารถคว้ารางวัลจากงานประกาศผลรางวัล Airline Excellence Awards ของ AirlineRatings ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อยกย่องสายการบินชั้นนำที่ดีที่สุดของโลก

เว็บไซต์ AirlineRatings ได้ระบุว่าเวียตเจ็ทเติบโตได้อย่างรวดเร็วทั้งในด้านฝูงบินและเส้นทางการบิน ซึ่งเพิ่มโอกาสในการเดินทางแก่ผู้คนที่ไม่เคยโดยสารเครื่องบินมาก่อนได้ใช้บริการ เวียตเจ็ทสามารถนำเสนอบริการราคาประหยัด พร้อมบริการที่ดีเยี่ยมจากลูกเรือที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรีและค่าโดยสารราคาถูกเป็นพิเศษ นับว่าสายการบินเวียตเจ็ทสามารถปฏิวัติกระแสความนิยมในการเดินทางในอุตสาหกรรมการบินได้อย่างน่าชื่นชม

"เวียตเจ็ทมีความปราดเปรื่องในด้านการตลาด เบื้องหลังภาพลักษณ์ที่สนุกสนานและมีสีสันนั้น คือแผนธุรกิจอันชาญฉลาดและจริงจัง ซึ่งมุ่งมั่นนำเสนอโอกาสการเดินทางในราคาที่จับต้องได้แก่ผู้คนนับล้าน" มร.เจฟฟรีย์ โทมัส บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ AirlineRatings.com กล่าว "นับเป็นการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมและน่าจับตามองอย่างมาก"

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวประจำปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com และได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลก โดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมายังได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี (Asia Pacific Low Cost Airline of the Year)" จากศูนย์การบินแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ ซีเอพีเอ (Center for Asia Pacific Aviation: CAPA)

การประกาศผลรางวัล Airline Excellence Awards ของ AirlineRatings.com ผ่านการพิจารณาโดยบรรณาธิการ 7 ท่านที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมรวมระยะเวลานานกว่า 200 ปี การพิจารณายังครอบคลุมด้านความปลอดภัยและการตรวจสอบของรัฐบาลที่สำคัญบนหลักเกณฑ์ 12 ข้อ ซึ่งรวมถึง อายุของฝูงบิน, คำวิจารณ์ของผู้โดยสาร, ผลกำไร, อัตราการลงทุน, การนำเสนอผลิตภัณฑ์, และความสัมพันธ์กับพนักงาน โดยสายการบินที่ติดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดของโลกในปี 2020 มีทั้งแอร์ นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ แอร์ไลน์, กาตาร์ แอร์เวย์, ควอนตัส, คาเธ่ย์ แปซิฟิค, เวอร์จิน ออสเตรเลีย, เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ และอื่น ๆ โดยแบ่งการตัดสินรางวัลเป็นหลายประเภท

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

ด้วยฝูงบินสมัยใหม่ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.7 ปี และค่าดัชนีความปลอดภัย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ติดอันดับกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก เวียตเจ็ทดำเนินการบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน ทั่วเครือข่ายการบินทั้งในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย เมียนมาร์ และกัมพูชา จีน ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4