เอมิเรตส์ เปิดเส้นทางบินใหม่สู่เม็กซิโกซิตี้

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๒
สายการบินเอมิเรตส์ฉลองเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ด้วยบริการบินทุกวันจากดูไบสู่เม็กซิโกซิตี้ ผ่าน บาร์เซโลน่า โดยเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 700-200LR ของสายการบินเอมิเรตส์ได้เดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์ไปยังเม็กซิโกซิตี้เป็นครั้งแรกในวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 16.15 น. ในเวลาท้องถิ่น

สายการบินเอมิเรตส์เที่ยวบินที่ EK255 ที่ได้นำพาเหล่าแขกผู้โดยสารระดับวีไอพีรวมถึงสื่อมวลชนไปยังเม็กซิโก โดยได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก สนามบินนานาชาติเม็กซิโก ด้วยการฉีดอุโมงค์ม่านน้ำต้อนรับ

ซาเล็ม โอไบดอลลา รองประธานอวุโส ฝ่ายบริการจัดการเชิงพาณิชย์ในทวีปอเมริกา ของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า "เราดีใจที่ได้ต่อยอดความสำเร็จให้แก่เอมิเรตส์ ด้วยการเพิ่มประสบการ์แบบไร้รอยต่อในการเดินทางจากดูไบสู่บาร์เซโลน่าและเม็กซิโกซิตี้ เราหวังว่าการเปิดให้บริการในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากผู้โดยสารที่เดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อการท่องเที่ยว และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเชิงพาณิชย์ให้แก่สองประเทศนี้ได้"

"เอมิเรตส์ ประสบความสำเร็จในการเดินทางไปยังเม็กซิโกซิตี้ผ่านบาร์เซโลน่า เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพราะได้มีการวางแผนอย่างละเอียดและการทำงานอย่างหนักจากทุกภาคส่วน เราขอใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณทุกท่านและเหล่าพันธมิตรทั้งในประเทศสเปน และเม็กซิโก ในการให้การสนับสนุนเพื่อเปิดเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบบริการที่ดีเหนือระดับแก่นักท่องเที่ยวทุกท่าน" ซาเล็ม กล่าวเสริม

เครื่องบินโดยสารที่จะเปิดให้บริการในเส้นทางบินนี้เป็นเครื่องบินที่ออกแบบใหม่ล่าสุด โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้สองระดับชั้น ด้วย โบอิ้ง 700-200LR ที่ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจ 38 ที่นั่งแบบ 2-2-2 และ ที่นั่งชั้นประหยัดอีก 264 ที่นั่ง โดยที่นั่งชั้นธุรกิจจะมีดีไซน์และรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของเอมิเรตส์ในการปรับนอนได้ยาวตรง 180 องศา แต่ตัวที่นั่งจะกว้างขึ้นอีกถึงสองนิ้ว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากบยิ่งขึ้นตลอดการเดินทาง

นอกจากนี้ ในส่วนของที่นั่งชั้นธุรกิจจะมีห้องรับรอง ให้ผู้โดยสารได้ออกมาพบปะสังสรรค์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ โบอิ้ง 700-200LR นี้ โซนมินิเลานจ์ จะประกอบไปด้วยขนมขบเคี้ยวมากมาย อาทิ มันฝรั่งทอดกรอบ แซนวิช ผลไม้ รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกมากมายให้แก่ผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน ส่วนในชั้นประหยัดของ 700-200LR นั้นยังได้มีการปรับโทนสีให้เป็นโทนใหม่ล่าสุดของเอมิเรตส์ อย่างสีเทาอ่อนและสีฟ้าทั้งหมด และตัวที่นั่งเองยังออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่มาพร้อมกับพนักพิงศีรษะหนังแท้ที่มีแผงด้านข้างที่ยืดหยุ่นและสามารถปรับได้ตามแนวตั้งเพื่อการรองรับที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ ผู้โดยสารในทุกระดับชั้นสามารถเพลิดเพลินไปกับระบบความบันเทิงบนเที่ยวบิน ice ที่มีให้รับชมมากถึง 4,500 ช่อง ซึ่งได้รวบรวมภาพยนตร์กว่า 600 เรื่อง รายการทีวีมากกว่า 200 ชั่วโมง และเพลงที่ได้รับการอัพเดททุกเดือนกว่าพันเพลง นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถใช้บริการ Wi-Fi บนเครื่อง และดูทีวีรายการสดได้อีกด้วย

เครื่องบิน 777 ลำนี้ยังสามารถรองรับการขนส่งสินค้าได้มากถึง 14 ตัน ซึ่งเป็นการเปิดตลาดในการส่งออกให้แก่สินค้าจากเม็กซิโก อาทิ อะโวคาโด ผลไม้เบอร์รี่ชนิดต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์แบบสดอื่น ๆ อีกมากมาย เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้เปิดให้บริการนำเข้าและส่งออกจากเม็กซิโกซิตี้มาตั้งแต่ปี 2014 และเมื่อเมษายน 2018 ที่ผ่านมาได้มีการขนส่งสินค้ามากกว่า 33,000 ตัน ในเส้นทางนี้อีกด้วย

เม็กซิโกซิตี้ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเม็กซิโกและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในอเมริกาเหนือ เมืองหลวงของเม็กซิโกนี้ เป็นอีกเมืองที่มีความสำคัญมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมหรือศูนย์กลางย่านธุรกิจในอเมริกา ซึ่งวัดจากค่า จีดีพีที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในสามของจีดีพีทั้งหมดของประเทศ เม็กซิโกซิตี้ตั้งอยู่ในหุบเขาเม็กซิโกที่ระดับความสูง 2,240 เมตร ซึ่งเมืองนี้ได้รับขนานว่าเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ ซึ่งรู้จักกันในนามโซคาโล (Zocalo) หนึ่งในมรดกโลกที่ได้รับการแต่งตั้งจากองค์การยูเนสโก เม็กซิโกซิตี้ยังเป็นเมืองสำคัญในการค้าขายและอุตสาหกรรมที่สำคัญ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมยานยนต์ เวชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมยา

นอกเหนือจากนี้ ดูไบเองยังเป็นสถานที่ที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวเม็กซิกัน ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับเวิลด์คลาส สถาปัตยกรรมผสมผสาน และแลนมาร์คสำคัญต่าง ๆ รวมไปถึงตึกที่สูงที่สุดในโลก อย่าง เบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) และห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง เดอะ ดูไบ มอลล์ (The Dubai Mall) อีก

ด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับตัวเมืองและแสงอาทิตย์ได้ตลอดทั้งปี รวมถึงวิวทะเลสุดตระการตา และร้านอาหารมากมายให้เลือกสรร รวมถึงร้านอาหารมิชลินสตาร์ด้วยเช่นกัน

บุคคลสัญชาติ เม็กซิโก สเปน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไม่จำเป็นต้องใช้วีซ่าในการเดินทางไปยังสามประเทศนี้ และเที่ยงบินรายวันใหม่ของสายการบินเอมิเรตส์ช่วยให้สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเหล่านี้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สายการบินเอมิเรตส์เที่ยวบินที่ EK255 จะออกเดินทางจากดูไบเวลา 3.30 น. ในเวลาท้องถิ่น และจะเดินทางถึงบาร์เซโลน่าเวลา 8.00 น. ก่อนที่จะออกเดินทางอีกทีในเวลา 9.55 น. เพื่อไปยังเม็กซิโกซิตี้และจะเดินทางถึง 16.15 น. ในวันเดียวกัน โดยเที่ยวบินขากลับเที่ยวบินที่ EK256 จะออกเดินทางจากเม็กซิโกซิตี้ เวลา 19.40 น. ในเวลาท้องถิ่น และจะเดินทางถึงบาร์เซโลน่าเวลา 13.25 ในวันถัดไป โดยเที่ยวบินที่ EK256 จะเดินทางอีกครั้งออกจากบาร์เซโลน่าเวลา 15.10 น. และจะเดินทางถึงดูไบในวันถัดไปเวลา 00.45 น. ซึ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์

สายการบินเอมิเรตส์ (www.emirates.com/th) ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก 'Air Transport Awards' ประจำปี 2561 (2018 Air Transport Awards) โดยได้ให้บริการเชื่อมโยงกรุงเทพฯและดูไบ ด้วยการบริการ 35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากภูเก็ตสู่ดูไบ ในปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบ จำนวน 5 เที่ยวบินด้วยเครื่องบิน A380 ทั้งนี้เอมิเรตส์ให้บริการสู่มากกว่า 159 เส้นทางใน 85 ประเทศทั่วโลกและประกาศผลกำไร 631 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 เอมิเรตส์ปฏิบัติการด้วยฝูงบินขนาดใหญ่ ประกอบด้วยเครื่องบิน Boeing และ Airbus ทั้งหมด 269 ลำ นับเป็นสายการบินที่ให้บริการด้วยฝูงบิน A380 ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สายการบินเอมิเรตส์มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยตั้งแต่ได้เข้ามาให้บริการเที่ยวบินแรกสู่กรุงเทพ ฯ ในพ.ศ. 2533 โดยได้ช่วยกระตุ้นและสนับสนุนด้านการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศทั้งยังให้การเชื่อมต่อกับเส้นทางอื่นๆ ในเครือข่ายอีกมากมาย นอกจากนี้เอมิเรตส์ยังมีศักยภาพในการขนส่งสินค้าในเส้นทางสู่ประเทศไทยสูงถึง 750 ตันต่อสัปดาห์ต่อเที่ยวบิน สายการบินได้ให้บริการด้วยเครื่องบิน A380 ระหว่างกรุงเทพฯ-ฮ่องกง และ กรุงเทพ-ดูไบตั้งแต่ พ.ศ. 2552 และได้ตอกย้ำความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันสู่ภูเก็ตเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 จากนั้นจึงเพิ่มจำนวนเป็น 2 เที่ยวบินต่อวันในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป เอมิเรตส์จะให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันสู่พนมเปญ เพื่อมอบความสะดวกในการเชื่อมต่อผู้โดยสารระหว่างกรุงเทพฯและพนมเปญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ