“บ้านปูฯ” สร้างประสบการณ์สีเขียวในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ “บิ๊ก เมาน์เท่น มิวสิกเฟสติวัล” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ส่งมอบพลังงานสะอาด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๐
กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานของบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สานต่อภารกิจสร้างประสบการณ์สีเขียวสู่คนรุ่นใหม่ผ่านเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของไทย "Pepsi presents Big Mountain Music Festival X" หรือบิ๊กเมาน์เท่น มิวสิกเฟสติวัล ครั้งที่ 10 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้นำนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ระบบไมโครกริด1 ที่มาพร้อมกับตู้ผลิตไฟฟ้าด้วยโซลาร์เซลล์ และตู้กักเก็บพลังงานมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในตัว สามารถเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ใช้ในตอนกลางคืน เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการใช้พลังงานของเวทีคอนเสิร์ต K9 PUB และสร้างโซนพักผ่อนวีไอพี พร้อมจุดชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยพลังงานโซลาร์ (Solar Mobile Charging Kiosk) มาให้บริการฟรี 4 จุด นอกจากนี้ยังมีจุดบริการให้เช่าแบตเตอรี่สำรองจากพลังงานโซลาร์ (Solar Power Bank rental services) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไปร่วมงานได้สนุก และจัดเต็มกับคอนเสิร์ตไปพร้อมกับการสัมผัสประสบการณ์ตรงในการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งงานนี้มีผู้มาใช้พลังงานสะอาดที่จุดบริการของบ้านปูฯ อย่างเนืองแน่น

นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า "หลายๆ ประเทศทั่วโลกต่างกำลังพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสะอาด ควบคู่กับการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ถึงประโยชน์ และการนำพลังงานสะอาดไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะคนกลุ่มนี้ถือเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในอนาคต ซึ่งบ้านปูฯ ในฐานะองค์กรชั้นนำด้านพลังงานครบวงจร ที่มีความมุ่งมั่นในการนำพลังงานสะอาดเข้าไปมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน ตามกลยุทธ์ "Greener & Smarter" และหลักการสร้างความยั่งยืนที่คำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ ESG จึงมองหาโอกาสในการนำโซลาร์โซลูชันไปสร้างประสบการณ์การใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด โดยเน้นไลฟ์สไตล์อีเว้นท์ที่ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น คอนเสิร์ต งานเทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ"

นายเจมส์ กล่าวต่อว่า "ในปีนี้ บ้านปูฯ ได้นำนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ระบบไมโครกริดที่มีประสิทธิภาพสูงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการใช้ไฟฟ้าในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย "Pepsi presents Big Mountain Music Festival X" ที่มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 60,000 คน โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-8 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นการสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เนื่องจากบ้านปูฯ และผู้จัดงานมีแนวคิดที่สอดคล้องกัน คือ ต้องการกระตุ้น และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่หันมาใช้พลังงานสะอาดกันมากขึ้น บ้านปูฯ จึงได้นำโซลาร์โซลูชันมาสร้างประสบการณ์การใช้พลังงานสะอาดให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานในจุดบริการต่างๆ โดยโซลาร์โซลูชันระบบไมโครกริดนี้ มาพร้อมตู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และตู้กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ได้2 จึงสามารถนำไปใช้เป็นแหล่งผลิตพลังงานสะอาดได้ทุกพื้นที่แม้แต่ในพื้นที่ห่างไกล หรือพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีโซลาร์โซลูชันที่สามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานโซลาร์ได้ 100% ซึ่งตลอดระยะเวลาทั้ง 2 วัน สามารถช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 250 กิโลกรัม นับเป็นการสร้างประสบการณ์ และการมีส่วนร่วมในเรื่องความยั่งยืน (Sustainability) ให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี"

พลังงานสะอาดจากนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ระบบไมโครกริด ได้นำไปใช้ในโซนและกิจกรรมต่างๆ โดยงานนี้มีผู้ร่วมงานเข้ามาใช้บริการพลังงานโซลาร์จากบ้านปูฯ ในจุดบริการต่างๆ ได้แก่

- สนับสนุนการใช้ไฟฟ้าพลังงานสะอาด สำหรับเวทีคอนเสิร์ต K9 PUB รวมถึงสร้าง โซนพักผ่อนสำหรับวีไอพี และจุดบริการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ (Rest area for VIP) โดยภายในโซนมีที่นั่งกว่า 300 ที่นั่ง พร้อมบริการจุดชาร์จแบตฯ อีกกว่า 100 จุด ซึ่งจุดบริการดังกล่าว ใช้พลังงานสะอาดจากระบบโซลาร์เซลล์ 100%

- นำแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยพลังงานโซลาร์ (Solar Mobile Charging Kiosk) มาให้บริการฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกระจายใน 4 จุด ได้แก่ บริเวณ K9 PUB / SAM YAN MARKET / HIPHOPxDACNING STAGE / LANDMARK

- เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ไปร่วมงานมีจุดบริการให้เช่าแบตเตอรี่สำรองจากพลังงานโซลาร์ (Solar Power Bank rental services) บริเวณโซน SAM YAN MARKET และโซนวีไอพีของเวทีชิงช้าสวรรค์ (Ferris Wheel Stage) โดยรายได้ทั้งหมด บ้านปูจะนำไปสมทบทุนเพื่อติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนไฟฟ้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนจำนวน 15 โรงเรียน ภายใต้โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเรียนรู้ "Light & Learn"

"ตลอดปี 2562 บ้านปูฯ ได้นำพลังงานแสงอาทิตย์ไปสร้างประสบการณ์สีเขียวให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ในการร่วมกิจกรรม ทั้งงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ซิเคด้า มาร์เก็ต และ Pepsi presents Big Mountain Music Festival X ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยให้คนรุ่นใหม่ และประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงและเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมกระตุ้นให้เห็นความสำคัญ และเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนให้หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์กันมากขึ้น" นายเจมส์กล่าวสรุป

สำหรับผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจที่สนใจติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีด้านพลังงานอื่นๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.banpuinfinergy.co.th หรือติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ โทร.02-095-6599 หรือ [email protected]

หมายเหตุ1: ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟได้โดยไม่ต้องเชื่อมโยงกับระบบโครงข่ายไฟฟ้า ประกอบด้วยระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าแบบต่างๆ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า (Energy Storage System) และระบบการจัดการพลังงานไฟฟ้า (Energy Management System)

หมายเหตุ2: ตู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ได้ ขนาด 47,600 วัตต์ โดยเมื่อนำแผงโซลาร์ที่อยู่ในตู้มากางออกจะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้ตามต้องการ และตู้กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ได้ ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 500,000 วัตต์ชั่วโมง เพื่อกักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้เวลากลางคืน

เกี่ยวกับบ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ดำเนิน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานใน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ