ปตท. ชวนเที่ยวปีใหม่เชิงนิเวศ สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติ

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว "สีเขียว" เชิญชวนคนไทยใช้เวลาวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ สูดอากาศรับความสุขจากอ้อมกอดธรรมชาติ สัมผัสกับผืนป่าอันสวยงามของเมืองไทย อาทิ ป่าในกรุง ป่าวังจันทร์ สวนสมุนไพรฯ และ ศูนย์ฯ สิรินาถราชินี พร้อมรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว

นางสาวดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลแห่งความสุขในปีใหม่นี้ ปตท. ขอส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ ปตท. ได้นำเอาประสบการณ์และองค์ความรู้จาการปลูกป่า 1 ล้านไร่ทั่วประเทศ มาสร้างพื้นที่สีเขียวให้เป็นแหล่งเรียนรู้การฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแก่ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ ตลอดจนส่งเสริมจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัด แต่อยากสัมผัสกับบรรยากาศการเที่ยวป่า และสูดอากาศบริสุทธิ์ ปตท. ขอแนะนำ "โครงการป่าในกรุง" แหล่งเรียนรู้ป่านิเวศที่เชื่อมโยงและสร้างความใกล้ชิดระหว่างคนกับป่า รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250ชนิด โดยสามารถชื่นชมทัศนียภาพของธรรมชาติสีเขียวบนทางเดินลอยฟ้าที่มีหลายระดับ และเชื่อมไปสู่หอคอยที่สามารถเดินขึ้นไปชั้นบนสุดเพื่อชมวิวแบบ 360 องศา นอกจากจะได้เก็บภาพวิวอันสวยงามแล้ว ยังสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติแบบใกล้ชิดที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นบ่อยในเมืองกรุง เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 2 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2136- 6380

สำหรับผู้ที่เดินทางไปต่างจังหวัด ปตท. ขอแนะนำ 3 สถานที่ ที่สามารถสัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้แก่ 1) "ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์" ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง นอกเหนือจากจะเป็นศูนย์เรียนรู้และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมพันธุ์ไม้ป่า พันธุ์ไม้หลากชนิดของเมืองไทย ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 098-283-1858 - 59 2) สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถนนทางหลวงระยองสาย 3191 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่เป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์สมุนไพรมากกว่า 20,000 ต้น ภายใต้แนวคิด มิติการเรียนรู้ด้านสมุนไพรอย่างสนุกสนาน เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 038-915 213-5 และ 3) ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชวนชื่นชมธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ในระบบนิเวศป่าชายเลน ประกอบด้วย พื้นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติ พื้นที่ศึกษาเรียนรู้ และพื้นที่เชื่อมต่อกับวนอุทยานปราณบุรี พร้อมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีชุมชนคนกับป่าอยู่อย่างเกื้อกูล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 032-632 255

"อย่างไรก็ดี เพื่อให้คนไทยทุกครอบครัว ได้สนุกสนานไปกับช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลปีใหม่นี้ ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม ขับรถด้วยความไม่ประมาท และไม่ดื่มสุราขณะขับขี่ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินบนท้องถนน ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้แก่ประเทศ รวมถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อให้ประชาชนมีพลังงานที่เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการวางแผนจัดส่งและสำรองปริมาณเชื้อเพลิงเพื่อให้บริการอย่างทั่วถึงแก่พี่น้องคนไทย" นางสาวดวงพร กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4