คริสตัล ลากูนส์ จับมือ NexPlan พัฒนาทะเลสาบน้ำใสเพื่อการใช้งานสาธารณะ 30 แห่งทั่วเกาหลีใต้

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๔
เมื่อเรานึกถึงประเทศเกาหลี สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของเราคือมหานครอันแออัด อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อไม่นานมานี้ คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) บริษัทนวัตกรรมข้ามชาติ ได้ลงนามในสัญญาที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของบริษัทในประเทศเกาหลี เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาทะเลสาบน้ำใสสำหรับการใช้งานสาธารณะ หรือ Public Access Lagoons (PALs) ซึ่งสร้างและจดสิทธิบัตรโดยคริสตัล ลากูนส์

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า โครงการดังกล่าวจะมียอดขายต่อปีสูงกว่า 1.000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อเปิดให้บริการ ลากูน PALs เหล่านี้จะรองรับประชาชนกว่า 30 ล้านคนต่อปี โดยโครงการจะได้รับการพัฒนาในหลายเมืองทั่วประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างคริสตัล ลากูนส์ กับ NexPlan

"PALs จะเปลี่ยนทุกทำเลให้กลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิงของเมือง สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สภาพแวดล้อมของเมือง พร้อมเนรมิตชีวิตริมชายหาดมาอยู่ใกล้เพียงหน้าประตูบ้านของชาวเมือง" Cristian Lehuede ผู้อำนวยการบริหารของ คริสตัล ลากูนส์ กล่าว

บริเวณโดยรอบทะเลสาบที่ใสสะอาดดุจคริสตัลนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมาย ซึ่งสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คลับชายหาด ร้านค้าปลีก อัฒจันทร์สำหรับจัดคอนเสิร์ต การแสดง และฉายภาพยนตร์ ตลอดจนจนกิจกรรมความบันเทิงและวัฒนธรรมมากมาย ซึ่งจะเปลี่ยน PALs ให้กลายเป็นจุดนัดพบแห่งศวรรษที่ 21

โครงการแรกในเกาหลีใต้จะตั้งอยู่ที่เมืองนานาชาติซงโด บนที่ดินสาธารณะที่ได้รับสัมปทาน ซึ่งจะมีทะเลสาบน้ำใสดุจคริสตัลขนาด 6.8 เอเคอร์ ล้อมรอบด้วยร้านอาหาร ร้านค้าปลีก อัฒจันทร์สำหรับการแสดง และอีกมากมาย ฯลฯ

"หนึ่งในรูปแบบความบันเทิงหลักสำหรับชาวเกาหลีคือ ห้างสรรพสินค้า อย่างไรก็ดี PALs จะมอบประสบการณ์ใหม่แก่คนในพื้นที่ที่จะทำให้พวกเขาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตนเอง นี่เป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ที่กำลังเติบโตทั่วโลก โดยห้างสรรพสินค้าจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่โล่งเพื่อนำเสนอประสบการณ์และทางเลือกแบบใหม่ เช่น ลากูนเหล่านี้" Lehuede กล่าวเสริม

ผู้บริหารของคริสตัล ลากูนส์ กล่าวถึงความสำเร็จของ PALs ทั่วโลก โดยระบุว่า "โครงการเหล่านี้คิดเป็นสัดส่วนถึง 80% ของสัญญาของคริสตัล ลากูนส์ เสน่ห์ของทะเลสาบน้ำใสอยู่ตรงที่มีคนมาใช้พื้นที่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่รวดเร็ว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและบำรุงรักษาไม่สูง คริสตัล ลากูนส์ มีโครงการ PAL จำนวน 200 โครงการที่อยู่ในระยะต่าง ๆ ของการเจรจา การก่อสร้าง และการดำเนินงาน ทั่วยุโรป เอเชีย อเมริกา และแอฟริกา โดยเฉพาะประเทศไทย สเปน อิตาลี ตุรกี อินโดนีเซีย ดูไบ แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และชิลี" Cristian Lehuede ยืนยันปิดท้าย

ติดต่อ

Ignacio Rivera Fresno

(56-2) 22291886

[email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1059580/PAL_COREA.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ