มิชลินปรับโฉมการคัดสรรโรงแรม ชูโรงแรมที่มีอัตลักษณ์พิเศษ ตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทาง

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๔
มิชลิน ผู้สร้างบรรทัดฐานระดับโลกด้านการแนะนำร้านอาหาร และ แท็บเล็ต (Tablet) บริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจรวบรวมและคัดสรรรายชื่อโรงแรมสไตล์บูติก (Boutique Hotels) และโรงแรมที่มีเอกลักษณ์พิเศษ (Extraordinary Hotels) ร่วมผนึกกำลังผสานความเชี่ยวชาญเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในการแนะนำโรงแรมที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

แนวทางริเริ่มนี้จะช่วยให้นักเดินทางที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครสามารถค้นหาและสำรองการเข้าพักได้อย่างสะดวกรวดเร็วจากข้อมูลรายชื่อโรงแรมที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายราคาในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โรงแรมเหล่านี้มุ่งสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับลูกค้าด้วยสไตล์การออกแบบที่โดดเด่น อัตลักษณ์เฉพาะตัว คุณภาพการให้บริการ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

ปาสคาล คูอาน็ง (Pascal COUASNON) ผู้อำนวยการส่วนงานด้านอาหารและการท่องเที่ยวของกลุ่มมิชลิน เปิดเผยว่า "จากโรงแรมหลายแสนแห่งทั่วโลก เราคัดเลือกให้เหลือเพียงไม่กี่พันแห่งเพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างไปจากวงจรชีวิตประจำวันเดิมๆ ซึ่งจะสร้างความทรงจำสุดแสนประทับใจให้กับนักเดินทางได้อย่างแท้จริง การคัดสรรโรงแรมสุดพิเศษเหล่านี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่เรากำหนดซึ่งรับประกันว่าจะมอบช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมและแปลกใหม่ให้กับลูกค้า โรงแรมเหล่านี้ส่วนใหญ่ดำเนินกิจการโดยเจ้าของซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจให้กับแขกผู้มาเยือน โดยแขกจะสัมผัสได้ถึงสิ่งเหล่านั้นในทันทีที่เช็คอิน รายชื่อโรงแรมที่พักระดับกลางและระดับหรูเหล่านี้เปิดโอกาสให้นักเดินทางเข้าถึงโรงแรมหลากสไตล์ ทั้งยังสามารถเลือกสำรองที่พักในช่วงราคาต่างๆ ตามงบประมาณที่มีได้อย่างสะดวกผ่านระบบออนไลน์"

รายชื่อโรงแรมที่ผ่านการคัดสรรอย่างเป็นอิสระและมีความโดดเด่นแตกต่างดังกล่าวเป็นผลจากกระบวนการหลอมรวมและผสานความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการรวบรวมและคัดสรรของ 'มิชลิน' และ 'แท็บเล็ต'...บริษัทซึ่งมิชลินได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2561...เข้าด้วยกัน ทั้งนี้ คุณสมบัติที่โรงแรมซึ่งผ่านการคัดสรรต้องมี คือ

- ความเป็นเลิศด้านการออกแบบตกแต่งภายในและสถาปัตยกรรม

- การมีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง

- คุณภาพและความสม่ำเสมอในการให้บริการ การอำนวยความสะดวกสบาย และการบำรุงรักษาอาคารสถานที่

- การเป็นแม่เหล็กดึงดูดทางการท่องเที่ยว โดยโรงแรมมีส่วนเสริมสร้างประสบการณ์แบบท้องถิ่น

- การมอบประสบการณ์พิเศษที่สอดคล้องกับราคาที่จ่ายไป

การคัดเลือกและแนะนำโรงแรมตามแนวทางนี้เป็นขั้นแรกของกลยุทธ์เสริมสร้างการเติบโตที่มิชลินตั้งเป้าหมายอย่างสูงเอาไว้ โดยจะทำการอัพเดทข้อมูลออนไลน์และประเมินผลโรงแรมที่มีรายชื่อผ่านการคัดสรรอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งจะเผยแพร่ความคิดเห็นของลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญจากมิชลินและแท็บเล็ตเอาไว้อีกด้วย

การแนะนำโรงแรมที่พักเป็นจิตวิญญาณส่วนหนึ่งของคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' จะเห็นได้ว่าตั้งแต่คู่มือฉบับแรกๆ ซึ่งตีพิมพ์ในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 บรรจุรายชื่อข้อมูลที่พักไว้ให้นักเดินทางได้ค้นหา ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการสัญจรระดับโลกซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในเรื่องการแนะนำร้านอาหาร มิชลินให้ความสำคัญกับการแนะนำโรงแรมด้วยเหตุผลเดียวกันกับการแนะนำร้านอาหาร นั่นคือ เพื่อให้ผู้อ่านได้ "สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุด" ซึ่งในกรณีของโรงแรมคือประสบการณ์จากการเข้าพักในโรงแรมซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัว

ด้วยแนวทางการคัดสรรแบบใหม่นี้ มิชลินจะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่กระตือรือร้นชอบเสาะแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใครได้อย่างดี ผู้สนใจสามารถเข้าดูรายชื่อโรงแรมที่ผ่านการคัดสรรพร้อมคำบรรยายและภาพประกอบซึ่งแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศจริงของแต่ละสถานที่ได้ทางเว็บไซต์ TableHotels.com และทางแอพพลิเคชั่น iOS โดยไม่เพียงสามารถทำการสำรองที่พักได้โดยตรงผ่านช่องทางดังกล่าว แต่ยังจะได้สิทธิ์รับบริการพิเศษระดับโกล์ดของอุตสาหกรรมบริการอีกด้วย

นอกจากนี้ การคัดสรรอย่างเป็นอิสระร่วมกันของมิชลินและแท็บเล็ตยังเปิดโอกาสให้บุคลากรมืออาชีพซึ่งทำงาน ณ โรงแรมที่ผ่านการคัดเลือกได้แสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติด้วย

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 125,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 67 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

เกี่ยวกับแท็บเล็ต

พันธกิจของแท็บเล็ต (Tablet) คือคัดสรรและรวบรวมรายชื่อโรงแรมที่พักที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษทั่วโลกให้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางด้วยบริการแบบมืออาชีพ รวมทั้งมอบเอกสิทธิ์พิเศษเมื่อเข้าพัก ณ โรงแรมที่เข้าร่วมรายการหลายร้อยแห่งทั่วโลกผ่านระบบสมาชิก 'แท็บเล็ต พลัส' (Tablet Plus) อนึ่ง แท็บเล็ตมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2543 โดย 'โลรองต์ เวอร์เนส' (Laurent Vernhes) และ 'ไมเคิล เดวิส' (Michael Davis) และได้ถูกเข้าซื้อกิจการโดยมิชลินเมื่อปี 2561

www.tablehotels.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4