ไทยแอร์เอเชีย ได้รับจัดอันดับเป็นสายการบินเดียวในไทยที่มีสถิติตรงเวลาสูงสุด! ติด 10 อันดับแรกของโลก และอันดับ 3 ในประเภทสายการบินราคาประหยัด ประกาศโดย www.oag.com

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๗
ไทยแอร์เอเชีย ได้รับการจัดอันดับจาก "โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์" โดยเป็นสายการบินเดียวในไทยที่ติด 20 อันดับแรกสายการบินที่ตรงเวลาสูงสุดในโลก(Top20 Airlines by On-Time Performance) โดยได้อันดับที่ 10 ประจำปี 2562 ด้วยสถิติความตรงต่อเวลาที่ ร้อยละ 84.49 ขึ้นจากร้อยละ 81.24 ในปี 2561
ไทยแอร์เอเชีย ได้รับจัดอันดับเป็นสายการบินเดียวในไทยที่มีสถิติตรงเวลาสูงสุด! ติด 10 อันดับแรกของโลก และอันดับ 3 ในประเภทสายการบินราคาประหยัด ประกาศโดย www.oag.com

ทั้งนี้เมื่อจัดอันดับความตรงต่อเวลา เฉพาะสายการบินราคาประหยัด ไทยแอร์เอเชียก้าวติดอันดับที่ 3 ของโลก ขึ้นจากอันดับที่ 8 เมื่อปี 2561

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เราไม่เคยหยุดพัฒนาประสิทธิภาพและการบริหารจัดการ เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน โดย "ความตรงต่อเวลา" ถือเป็นหัวใจสำคัญไม่ต่างกับมาตรฐานความปลอดภัย เราจึงได้ตั้งทีมที่รับผิดชอบดูแลพิเศษ ที่มีทั้งฝ่ายบริหารลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการบิน ฝ่ายวิศวกรรม ฯลฯ เพื่อประเมินสถานการณ์และทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่

"ความภูมิใจของเราในปี 2562 คือ การที่เราก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินที่มีสถิติความตรงต่อเวลาสูงสุดในไทยได้ ซึ่งมาจากการทำงานหนักของพนักงานทุกคน ถือเป็นการตอกย้ำความใส่ใจในแบบฉบับของแอร์เอเชียที่ตั้งใจมอบให้ผู้ใช้บริการทุกคน ในฐานะคนสำคัญของเรา" นายสันติสุขกล่าว

ด้านนายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ในฐานะประธานฝ่ายกำกับและดูแลด้านความตรงต่อเวลาในการให้บริการ หรือ OTP (On-time Performance) ของไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2562 เราทำงานกันอย่างจริงจังทั้งการประเมินสถิติเป็นระยะ การบริหารความเสี่ยง และปรับรูปแบบการทำงานใหม่ ทำให้สถิติและอันดับความตรงต่อเวลาของเราสูงขึ้นได้ ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจของทีมทำงานทุกคน ทุกแผนก โดยในปี 2563 ไทยแอร์เอเชียวางเป้าหมายสถิติความตรงต่อเวลาเพิ่มขึ้น อยู่ที่ร้อยละ 86-87 เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้แน่นอน

"โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์" เป็นสถาบันชั้นนำในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินในหลากหลายแง่มุม โดยจะเปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลก (ON-TIME PERFORMANCE FOR AIRLINES AND AIRPORTS BASED ON FULL-YEAR) เป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายงานการจัดอันดับเพิ่มเติมได้ที่ www.oag.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4