พิพิธภัณฑ์เกษตร จัดงานวันเด็กชูแนวคิดเมล็ดพันธุ์ของพระราชา

พฤหัส ๐๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๓
พิพิธภัณฑ์เกษตร เชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองทุกท่านจูงมือลูก จับมือหลาน เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ชูแนวคิด "เมล็ดพันธุ์ของพระราชา"
พิพิธภัณฑ์เกษตร จัดงานวันเด็กชูแนวคิดเมล็ดพันธุ์ของพระราชา

นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดเผยว่า "พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้แบบมีชีวิต ที่ให้ความสำคัญกับเด็ก เยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา และขับเคลื่อนประเทศชาติในอนาคต และเพื่อให้เด็กๆได้เข้าใจ เรียนรู้วิถีเกษตรจากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ ได้ความรู้ฝึกทักษะการเกษตรสู่การพึ่งพาตนเองในอนาคต สุข สนุก เรียนรู้ชัด ปฏิบัติได้จริง ภายใต้คำขวัญ "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี..."

ภายในงานเมล็ดพันธุ์ของพระราชาจะได้เรียนรู้วิถีเกษตรพอเพียงที่สอดแทรกสาระความรู้ สนุกอัดแน่นทุกกิจกรรม ลงมือปฏิบัติจริงผ่านเกมสนุกๆอาทิ จักรยานสูบน้ำ ปลูกผักกลับบ้าน ต่อวงจรโซลาร์เซลล์ ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์ นาปาเป้า หนูน้อยจ่ายตลาด ประดิษฐ์พวงกุญแจจากหญ้าแฝก และอีกมากมายกว่า 30 ฐานการเรียนรู้ สนุกสนาน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย จากกิจกรรมสนุกๆ ที่มีให้เลือกสารพัด เช่น แม่นจริงยิงหนู แตะบอลเข้ารู บันไดงู โยนห่วง จับได้ ดมดี สนุกครบครันพร้อมรับของรางวัลกลับบ้าน

จัดเต็มให้กับเด็กๆ เข้าเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์ทั้ง 6 พิพิธภัณฑ์ เรียนรู้พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายในพิพิธภัณฑ์ทั้งหมด 6 พิพิธภัณฑ์ และสนุกทะลุจอไปกับการชมภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ จัดเต็ม 7 เรื่อง 7 รส จัดเต็มตลอดงานตามรอบการเข้าชม ที่สอดแทรกสาระความรู้ต่างๆ ให้เยาวชนไทยได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

อิ่มอร่อยกับอาหาร เครื่องดื่ม เติมพลังแห่งการเรียนรู้จากผลผลิตทางการเกษตร แวะถ่ายภาพ เช็คอิน แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สืบสาน รักษา ต่อยอด WISDOM FARM เดินเล่นชิลล์ๆ บนสะพานไม้ไผ่กลางแปลงนาอินทรีย์ ชมเรือขุดลอกคลอง สมัยรัชกาลที่ 5 ถ่ายภาพกับเรือนไทยโบราณ 4 ภาค ชิมกาแฟอินทรีย์ และช้อปอาหารคาวหวานที่ WISDOM FARM

พลาดไม่ได้!! ที่จะพาลูกหลาน เมล็ดพันธุ์ของพระราชา มาสร้างประสบการณ์ให้เติบใหญ่เป็นต้นไม้ที่แข็งแรง หยั่งรากลึกลงดิน ออกดอกผลที่สวยงามกล้าที่จะคิดและทำสิ่งใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติตามวิถีของตนเอง เพื่อสร้างพื้นฐานสำหรับการดำรงชีวิตในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พร้อมร่วมแสดงพลังเด็กไทยยุคใหม่ ที่รู้ทันเทคโนโลยี รู้จักหน้าที่พลเมืองไทย และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยสร้างความสามัคคีให้กับสังคมไทย เพื่อการพัฒนาประเทศที่ก้าวไกลในอนาคต

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2529-2212-13 มือถือ 087-359-7171 , 094-649-2333 หรือคลิกดูทาง www.wisdomking.or.th LineID @wisdomkingfan หรือ facebook.com/wisdomkingfan".

พิพิธภัณฑ์เกษตร จัดงานวันเด็กชูแนวคิดเมล็ดพันธุ์ของพระราชา พิพิธภัณฑ์เกษตร จัดงานวันเด็กชูแนวคิดเมล็ดพันธุ์ของพระราชา พิพิธภัณฑ์เกษตร จัดงานวันเด็กชูแนวคิดเมล็ดพันธุ์ของพระราชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ