เมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุส่งตัวแทน 39 คนร่วมงาน“Sendai Night in Bangkok” ขอบคุณคนไทยตอบรับเที่ยวบินตรงเซนไดภายหลังเปิดให้บริการเพียง 3 เดือน นายกเทศมนตรีปลื้มมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
คุณโคริ คาซุโกะ นายกเทศมนตรีเมืองเซนได จังหวัดมิยะงิ (Miyagi) กล่าวว่า งาน"Sendai Night in Bangkok" จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้เที่ยวบินตรงระหว่างเซนได-กรุงเทพ ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อปลายเดือนตุลาคมปี 2562 ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนจากองค์กรการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเซนได และภูมิภาคโทโฮคุรวม 39 คนร่วมเดินทางมาในวันนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณผู้มีส่วนร่วมที่ทำให้การเปิดเที่ยวบินตรงในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เมืองเซนไดได้พยายามเผยแพร่มนต์เสน่ห์ของเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุมาเป็นเวลายาวนาน โดยร่วมมือกับกรมการท่องเที่ยวของรัฐบาลไทยและสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพราะอยากให้คนไทยได้มาเยือนเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุให้มากที่สุด จากข้อมูลที่ผ่านมาก่อนการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง พบว่า คนไทยที่เข้าพักตามที่พักต่างๆ ในเมืองเซนไดมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเข้าพักที่เมืองเซนไดกว่า 10,000 คน คาดการณ์ว่าปีที่ผ่านมาและปีนี้น่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
เมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุส่งตัวแทน 39 คนร่วมงานSendai Night in Bangkok ขอบคุณคนไทยตอบรับเที่ยวบินตรงเซนไดภายหลังเปิดให้บริการเพียง 3 เดือน นายกเทศมนตรีปลื้มมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค

ด้านการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจในปี 2562 เมืองเซนไดได้มีข้อตกลงร่วมกับบริษัท Toyota Tsusho (Thailand) Co., Ltd., Toyo Business Group, The 77 Bank และกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยพยายามเพิ่มการส่งออกเนื้อวัวเซนได สุราท้องถิ่นของเซนได และผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของซันริคุ รวมทั้งสนับสนุนให้มีการส่งออกผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ช่วยเหลือและดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุที่ได้พัฒนาร่วมกับประเทศฟินแลนด์จากยุโรปเหนือ มายังประเทศไทยและอาเซียน อย่างไรก็ตาม การกลับมาเปิดเที่ยวบินตรงในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้เซนไดกับภูมิภาคโทโฮคุและประเทศไทยกับภูมิภาคอาเซียนมีความใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นแล้ว ตนยังเชื่อว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นายสมบัษร ถิระสาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ตือ จำกัด ทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทย-เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เมืองเซนไดมีธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงาม เพลิดเพลินกับเสน่ห์ของออนเซ็น และยังได้สัมผัสกับเมืองอู่ข้าวของภูมิภาคโทโฮคุ ที่เป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่าง สุนดะโมจิ และซาซาคามาโบะโกะ อันเลิศรส ข้าวในพื้นที่โทโฮคุได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นสาเกที่ผลิตในภูมิภาคนี้จึงเป็นสาเกที่เลิศรส เมืองเซนไดยังถือเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าค้นหาของนักท่องเที่ยว และเป็นด่านแรกในการมาเยือนภูมิภาคโทโฮคุ ตนจะนำเรื่องราวเหล่านี้นำเสนอให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้เมืองเซนไดเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวให้แก่เมืองเซนได และตนต้องขอขอบคุณเมืองเซนได, บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนจนทำให้การเดินทางและการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี

เมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุส่งตัวแทน 39 คนร่วมงานSendai Night in Bangkok ขอบคุณคนไทยตอบรับเที่ยวบินตรงเซนไดภายหลังเปิดให้บริการเพียง 3 เดือน นายกเทศมนตรีปลื้มมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค เมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุส่งตัวแทน 39 คนร่วมงานSendai Night in Bangkok ขอบคุณคนไทยตอบรับเที่ยวบินตรงเซนไดภายหลังเปิดให้บริการเพียง 3 เดือน นายกเทศมนตรีปลื้มมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค เมืองเซนไดและภูมิภาคโทโฮคุส่งตัวแทน 39 คนร่วมงานSendai Night in Bangkok ขอบคุณคนไทยตอบรับเที่ยวบินตรงเซนไดภายหลังเปิดให้บริการเพียง 3 เดือน นายกเทศมนตรีปลื้มมั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน