คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ “Discover Beethoven” ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๒
คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Discover Beethoven” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 250 ปีของยอดอัจฉริยะทางด้านดนตรีคลาสสิค อย่าง ลุดวิก แวน บีโธเฟน ในปี 2563
คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

เมื่อปีที่ผ่านมาชาวยุโรปที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ทางด้านวัฒนธรรมได้เดินทางมาที่เยอรมันถึง 21.8 ล้านครั้ง นั่นหมายความว่าเยอรมันถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ด้านวัฒนธรรมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป โดยดร แอนเน็ต บีเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศเยอรมัน อธิบายต่อว่า ส่วนหนึ่งของแคมเปญบีโธเฟน เราจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญเพื่อเนรมิตรให้เยอรมันเป็น “ดินแดนแห่งเสียงเพลง” โดยใช้ เมืองบ็อน เป็นจุดสำคัญของแคมเปญ เมืองบ็อน เดิมเป็นอดีตที่ตั้งของรัฐบาล และ มีมหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ ปัจจุบันยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมระดับประเทศที่ยังคงอบอวลไปด้วยวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตชีวา แคมเปญของเราจะจัดกิจกรรมทั่วประเทศที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยใช้ธีมหลัก คือ “ดินแดนแห่งเสียงเพลง” หรือ Land of Music ในอีกด้านหนึ่งทางนิตยสาร Lonely Planet ได้จัดให้ บ็อน (Bonn) เมืองที่บีโธเฟนถือกำเนิดขึ้น และเป็นเมืองที่ติดอันดับห้าที่มีผู้คนทั่วโลกอยากแวะมาเยือนมากที่สุดในปี 2563 อีกด้วย

ความร่วมมือกับผู้จัดงานครบรอบบีโธเฟน

เพื่อเป็นการโปรโมทงานครบรอบดังกล่าวในต่างประเทศนั้น สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ลงนามข้อตกลงกับ Beethoven Jubilaeums Gesellschaft mbH.บริษัทในเครือของมูลนิธิบีโธเฟน-เฮาส์ เพื่อกำหนดรูปแบบ ส่งเสริมและประสานงาน งานครบรอบดังกล่าวในต่างประเทศโดยผ่านเครือข่ายของคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมันเพื่อช่วยให้มีการจัดการได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเปิดตลาดใหม่

มุ่งเน้นไปยังตลาดกลุ่มเป้าหมาย

ในส่วนของแคมเปญดังกล่าว สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้มีการวางเนื้อหาสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องในประเทศต่างๆ มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงกิจกรรมเชิงลึกที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เช่น กิจกรรมระหว่างผู้ค้า ผู้ประกอบการในประเทศสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมันจะยังคงสานต่อกิจกรรมระหว่างผู้ค้า ผู้ประกอบการ และเยี่ยมชมไฮไลท์ในตลาดยุโรปและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเยอรมันตลอดทั้งปี

การทำให้ดนตรีคลาสสิคให้มีความร่วมสมัย

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ใช้รูปแบบการสื่อสารดิจิทัลล่าสุดให้ดนตรีคลาสสิคของบีโธเฟนมีความร่วมสมัยเพื่อให้เข้าถึง และ สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน อย่างเช่น แอปพลิเคชั่นเสมือนจริงที่จะให้ผู้เข้าชมจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นเปียโนในบทเพลงซิมโฟนีหมายเลข 9 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายที่เสร็จสมบูรณ์ของบีโธเฟน แอปพลิเคชั่นเสมือนจริงนี้ยังมีฟีเจอร์เสริมที่สามารถไลฟ์สดกับบีโธเฟนโดยผ่านไมโครไซต์ที่จัดทำขึ้นในเยอรมัน อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และญี่ปุ่น ที่มีข้อมูลทุกๆ ด้านเกี่ยวกับงานวันครบรอบและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมต่างๆที่นักท่องเที่ยวต้องการ

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ยังได้จัดแคมเปญโซเชียลมีเดียระหว่างประเทศ และ อินฟลูเอนเซอร์ทริป ซึ่งเป็นความร่วมมือกับสื่อพันธมิตรในต่างประเทศ และ ช่องซีเอ็นเอ็น ที่จะมีการผลิตภาพยนต์ 5 เรื่องในซีรีย์ “Great Big Story” ซึ่งจะถ่ายทอดบนเทอร์เนอร์เน็ตเวิร์ค (Turner Network) เป็นช่องเคเบิลทีวีในสหรัฐอเมริกา

จากการวิจัยตลาดและการวิเคราะห์การจัดการองค์กรสู่การบริหารจัดการสมัยใหม่ สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้พัฒนามากว่า 200 แคมเปญต่อปีเพื่อเป็นการส่งเสริมแบรนด์หลัก “เยอรมัน เมืองแห่งจุดหมายปลายทาง” (Destination Germany)

รูปแบบในแต่ละปีจะเป็นไฮไลท์พิเศษของงานหรือโอกาสพิเศษต่างๆ ที่จะสร้างการรับรู้ให้คนที่ไม่รู้จักแบรนด์ของเรา “เยอรมัน เมืองแห่งจุดหมายปลายทาง” (Destination Germany) สามารถเข้าถึงได้

เกี่ยวกับคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งชาติ (BMWi) เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศเยอรมันในการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวโดยผ่านข้อตกลงทางการฑูตและสภาผู้แทนรัฐเยอรมัน คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมันได้มีการพัฒนาและสื่อสารทางด้านกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีผ่านสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยี่ยมชมเยอรมัน ผ่าน 31 องค์กรเอเจนซี่ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ www.germany.travel/press

คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?