Airbnb ส่งแคมเปญ #HostWithHer ร่วมฉลอง 'วันสตรีสากล’ เผยดิจิทัลทัวริซึ่มโดยโฮสต์หญิงไทยสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านบาท

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๒
Airbnb เปิดตัวแคมเปญ #HostWithHer ร่วมเฉลิมฉลองชุมชนโฮสต์ผู้หญิงในประเทศไทยและทั่วโลกเนื่องในวันสตรีสากล พร้อมเผยข้อมูลที่พัก Airbnb ในประเทศไทย มีจำนวนโฮสต์เป็นผู้หญิงกว่า 53% โดยประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ของโลกที่มีโฮสต์ทั้งที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์เป็นผู้หญิงราว 56% และปีที่ผ่านมาโฮสต์ผู้หญิงสามารถสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านบาท
Airbnb ส่งแคมเปญ #HostWithHer ร่วมฉลอง 'วันสตรีสากล เผยดิจิทัลทัวริซึ่มโดยโฮสต์หญิงไทยสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านบาท

Airbnb เปิดตัวแคมเปญ #HostWithHer ร่วมเฉลิมฉลองชุมชนโฮสต์ผู้หญิงในประเทศไทยและทั่วโลกเนื่องในวันสตรีสากล พร้อมเผยข้อมูลที่พัก Airbnb ในประเทศไทย มีจำนวนโฮสต์เป็นผู้หญิงกว่า 53% โดยประเทศไทยติดอันดับต้นๆ ของโลกที่มีโฮสต์ทั้งที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์เป็นผู้หญิงราว 56% และปีที่ผ่านมาโฮสต์ผู้หญิงสามารถสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านบาท

นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองสุดยอดเรื่องราวของโฮสต์ผู้หญิงเนื่องในวันสตรีสากล ซึ่งมีมากกว่าครึ่งของชุมชนโฮสต์ของ Airbnb ในประเทศไทย และในขณะนี้ผู้หญิงทั่วโลกกำลังนำรายได้จากการเป็นโฮสต์ Airbnb ไปใช้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การส่งลูกเรียนหนังสือ, นำไปสานต่อความฝันของตนเอง หรือ สร้างโอกาสให้ตนเองสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เรามีความมุ่งหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับกับโฮสต์ผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งจะเป็นช่วยเพิ่มขีดความสามารถของพวกเธอเพื่อและสามารถดำเนินชีวิตภายใต้เงื่อนไขได้ตามต้องการ”

แคมเปญ #HostWithHer ชูถึงความสำคัญของบทบาทผู้หญิงในชุมชน Airbnb ที่กำลังมีการเติบโต เนื่องจากพวกเธอผู้ที่ค้นพบความสุขในการเป็นโฮสต์ และทำงานได้อย่างเท่าเทียมในสังคมในการสร้างเศรษฐกิจและชุมชน ในโอกาสนี้ ทาง Airbnb ได้สร้างเว็บเพจเป็นภาษาไทยที่ https://www.airbnb.com/d/hostwithher-th ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจในแง่มุมหลากหลาย พร้อมแนะนำที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์โดยผู้หญิงในไทยและทั่วภูมิภาค

โฮสต์ผู้หญิงมีการเติบโตสูง แพลตฟอร์มของ Airbnb ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวหญิงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ผู้ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีคุณค่าและความหมายที่น่าจดจำด้วยเทคโนโลยี

โดยแพลตฟอร์มของ Airbnb ช่วยให้ผู้หญิงมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น สร้างอาชีพ และสร้างพลังทางสังคมผ่านการท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล โดยในปี 2562 โฮสต์ผู้หญิง Airbnb ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้รวมกันราว 1.5 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในขณะที่เจ้าของบ้านพักในประเทศไทยสามารถทำรายได้รวมกันมากกว่า 105 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือมากกว่า 3.5 พันล้านบาท โดยชุมชนของโฮสต์ผู้หญิง 21% ระบุว่า พวกเธอกำลังตัดสินใจว่าจะทำอาชีพการให้เช่าที่พักบน Airbnb เป็นหลัก และ54% ในกลุ่มนี้ ระบุว่า รายได้จาก Airbnb สามารถช่วยให้พวกเธอสามารถสร้างธุรกิจของตัวเองได้ ขณะที่มากกว่าครึ่งระบุว่ารายได้ตรงนี้คือเงินสวัสดิการของชีวิตพวกเธอ ส่วนอีก 51% ระบุว่า เงินที่ได้จากการเป็นเจ้าของบ้านพักทำให้เธอสามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้

โฮสต์ผู้หญิงคือผู้ที่ได้คะแนนการรีวิวระดับ 5 ดาว หากเป็นเรื่องของการสร้างคอนเนคชั่นกับนักเดินทางแล้วนั้น โฮสต์ผู้หญิงรู้ว่าจะต้องให้การต้อนรับและดูแลนักเดินทางอย่างไร ข้อมูล Airbnb ระบุว่า โฮสต์ผู้หญิง 83% ที่ได้รับคะแนนการรีวิว 5 ดาว คือเสียงสะท้อนที่เหมือนกันทั่วโลก โดยคะแนนรีวิวที่พวกเธอได้เฉลี่ยนคือ 4.77 ดาว สำหรับประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ถือได้ว่ามีอุปนิสัยในการต้อนรับผู้มาเยือนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งมากกว่า 40% จะได้รับรีวิว 5 ดาว

ปภาวรินท์ วันศุกร์ เจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb เล่าถึงการเข้ามาร่วมกับ Airbnb ได้ช่วยเธอและคนในชุมชนจังหวัดกระบี่ว่า “คนในชุมชนของเราเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ก่อนที่จะมาเป็นผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ใน Airbnb ในตอนนั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จึงคิดว่าอยากจะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวและมาพักผ่อนในชุมชนเพิ่มขึ้นบ้าง ซึ่ง Airbnb สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี นักเดินทางต่างชาติที่เป็นแขกคนแรกมาจากประเทศเกาหลี เขาให้ความเห็นที่มีประโยชน์มากๆ ว่าจะต้องปรับปรุงกิจกรรมต่างๆ และทำอย่างไรชุมชนของเราจึงจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากขึ้น ช่วงแรกนั้น คนในชุมชนบางส่วนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ดีหรือไม่ แต่ทุกวันนี้คนในชุมชนได้ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและได้ประโยชน์จากการมาเยี่ยมเยือนของนักเดินทาง Airbnb เป็นอย่างมาก”

ค้นพบที่พักและประสบการณ์ที่หลากหลายโดยโฮสต์ผู้หญิงสำหรับทริปต่อไปของคุณได้ที่ https://www.airbnb.com/d/hostwithher-th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4