เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ประกาศมาตรการใหม่ “We Care Clean” เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุดของแขกผู้เข้าพักและพนักงาน

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๒
กลุ่มโรงแรมเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท เป็นหนึ่งในเครือโรงแรมแห่งแรกที่ได้พัฒนาและยกระดับมาตรฐานในการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยภายในโรงแรม โดยได้จัดตั้งโปรแกรมชื่อว่า “I Care Clean” เมื่อปี พ.ศ. 2555 ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกับบริษัท IDEO หนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบและนวัตกรรมชั้นนำของโลก โรงแรมเครือเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทเน้นย้ำในเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยเป็นสำคัญ โดยเฉพาะบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ ทั้งยังได้ออกมาตรการและขั้นตอนวิธีเพื่อการทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ การใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต และการเลือกใช้รีโมทคอนโทรลที่ง่ายต่อการทำความสะอาด ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันนี้ เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับสุขอนามัยภายในโรงแรมสูงสุด จึงได้พัฒนามาตรการการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยใหม่ของโรงแรมภายใต้ชื่อ We Care CleanSM ซึ่งได้มีการปรับปรุงและยกระดับมาตรการด้านความสะอาด ความปลอดภัย รวมถึงการบริการภายในโรงแรม ภายใต้แนวทางปฏิบัติและคำแนะนำจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention หรือ CDC) คณะกรรมการบริหารงานความปลอดภัยและสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ (Occupational Safety and Health Administration หรือ OSHA) สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency หรือ EPA) และกระทรวงสาธารณสุขแคนาดา (Health Canada) โปรแกรม We Care Clean นี้จะเน้นย้ำความสะอาดในทุกจุดตั้งแต่ภายในห้องพักแขก พื้นที่ส่วนกลาง ไปจนถึงรูปแบบการบริการที่จะลดการติดต่อสัมผัสระหว่างแขกและพนักงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานการบริการในระดับสากล โดยโปรแกรมนี้จะได้รับการปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามมาตรการและคำแนะนำล่าสุดขององค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ประกาศมาตรการใหม่ We Care Clean เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุดของแขกผู้เข้าพักและพนักงาน

“โปรแกรม We Care Clean นี้ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ท ที่มีต่อลูกค้าคนสำคัญและเพื่อนพนักงานของเราทุกคน ความสะอาดและสุขอนามัยภายในโรงแรมเพื่อนักท่องเที่ยวและนักเดินทางนั้นเป็นสิ่งที่เราเน้นย้ำและให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด เราหวังว่าจะได้ต้อนรับและดูแลท่านดุจดั่งบ้านของท่านเองอีกครั้ง ในเร็ว ๆ นี้” มร. เดวิด คอง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท กล่าว

โปรแกรม We Care Clean พัฒนาจาก โปรแกรม I Care Clean เพื่อยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย อาทิ การกำหนดจุดและตำแหน่งเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หรือการติดตั้งฉากกั้นบริเวณแผนกต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีมาตรการเพื่อกำชับและเน้นย้ำด้านความสะอาดอย่างถี่ถ้วนใน 5 จุดหลักสำคัญ ได้แก่:

บริเวณล็อบบี้และแผนกต้อนรับส่วนหน้า

- กำหนดจุดและตำแหน่งเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แสดงป้ายกำกับและแนะนำวิธีดูแลรักษาสุขอนามัยอย่างถูกต้อง

- เพิ่มมาตรการและความถี่ในการทำความสะอาดบริเวณแผนกต้อนรับ ล็อบบี้ และจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

- จัดเตรียมเจลล้างมือ ผ้าเช็ดมือ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในจุดบริการต่าง ๆ ทั่วโรงแรมห้องพักแขก และการบริการแผนกแม่บ้าน

- เพิ่มมาตรการในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในห้องพักอย่างเข้มข้นและถี่ถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จุดที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ เช่น ที่จับประตู ก๊อกน้ำ สวิตช์ไฟ นาฬิกาปลุก และไม้แขวนเสื้อ เป็นต้น

- ลดการติดต่อสัมผัสระหว่างแขกและพนักงาน ขณะทำความสะอาดห้องพักการให้บริการอาหารเช้า

- เรายังคงรักษามาตรฐานของอาหารเช้าตามเดิม โดยจะปรับเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามมาตรการและคำแนะนำขององค์กรที่เกี่ยวข้องในแต่ละท้องถิ่น

- เพิ่มการบริการอาหารเช้าในรูปแบบ Grab & Go เพื่อให้แขกได้เลือกรับประทานอาหารเช้าอย่างเป็นส่วนตัวและสะดวกมากยิ่งขึ้น

- ในบางโรงแรมอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการอาหารเช้า เป็นแบบการเสิร์ฟให้แขกเป็นรายบุคคลที่โต๊ะอาหาร เพื่อลดการติดต่อสัมผัสและการปนเปื้อนในอาหารพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม

- เมื่อได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม อาทิ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำ และห้องประชุม โรงแรมจะดูแลรักษาความสะอาด เพิ่มความถี่ในการเข้าทำความสะอาด รวมถึงฆ่าเชื้อโรคในบริเวณเหล่านี้ และมีการตรวจตราอย่างใกล้ชิด

- จัดเตรียมเจลล้างมือ ผ้าเช็ดมือ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในจุดบริการต่าง ๆ เหล่านี้ข้อปฏิบัติของพนักงานในโรงแรม

- พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงแรม ซึ่งรวมถึงการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และการรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

- เพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ทำงาน โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบการทำงานของพนักงาน

- โรงแรมจะจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยให้แก่พนักงาน พนักงานที่ไม่สบายหรือมีไข้จะได้รับการแนะนำให้พบแพทย์หรือพักผ่อนอยู่ที่บ้าน และต้องรายงานหัวหน้าแผนกทันทีหากพนักงานมีความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19

“โปรแกรม We Care Clean นี้ ยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาความสะอาดและสุขอนามัยเดิมของเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทให้มีประสิทธิภาพที่สูงและดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพักและเพื่อนพนักงานของเราเป็นอันดับสูงสุดเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อให้ท่านได้วางใจและมั่นใจในทุกครั้งที่เข้าพักและใช้บริการกับเรา” รอน โพล รองประธานกรรมการอาวุโส และประธานฝ่ายปฏิบัติการ เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท กล่าวเสริม การยกระดับและเพิ่มมาตรการในการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยนี้ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจของเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ในการส่งมอบการบริการในมาตรฐานระดับสากล การช่วยเหลือพันธมิตร และชุมชนโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ เบสท์เวสเทิร์นรีวอร์ดส (Best Western Rewards) ยังเป็นโปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับโรงแรมแห่งแรกที่ได้ประกาศคงสถานะและยกเว้นเงื่อนไขในการรักษาสถานะของสมาชิกซึ่งอาจได้รับผลกระทบในการเดินทางจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทยังได้จัด แคมเปญ Front Line Heroes* เพื่อแทนคำขอบคุณแก่ฮีโร่ผู้เสียสละท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการปรับระดับสถานะเบสท์เวสเทิร์นรีวอร์ดสขึ้นและจัดกองทุนเพื่อสนับสนุนให้แก่เหล่าฮีโร่แถวหน้าอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมในเครือเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ได้ที่เว็บไซต์ www.BestWesternAsia.com *เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด

เกี่ยวกับเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท

เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท เป็นส่วนหนึ่งของบีดับเบิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป (BWH Hotel GroupSM) เครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก โดยปัจจุบันบีดับเบิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป มีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 18 แบรนด์ และมีเครือข่ายโรงแรมมากกว่า 4,700* แห่ง ในกว่า 100* เมืองทั่วโลก ที่ตอบโจทย์ทุกระดับความต้องการของนักพัฒนาโรงแรมและแขกผู้เข้าพักทุกกลุ่ม** ได้แก่ Best Western(R), Best Western Plus(R), Best Western Premier(R), Executive Residency by Best Western(R), V?b(R), GL?(R), Aiden(R), Sadie(R), BW Premier Collection(R), และ BW Signature Collection(R), SureStay(R), SureStay Plus(R) , SureStay Collection(R) และ SureStay StudioSM จากการขยายเครือโรงแรมครั้งล่าสุด ปัจจุบันบีดับเบิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป ยังนำเสนอกลุ่มโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ในเครือเวิลด์โฮเทลส์ ซึ่งแบ่งเป็น 4คอลเลคชั่น คือ WorldHotels(R) Luxury, WorldHotels Elite WorldHotels Distinctive และ WorldHotels Crafted

สำนักงานใหญ่ของเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่เมืองฟีนิกส์ สหรัฐอเมริกา และก่อตั้งสำนักงานภูมิภาคเอเชียที่กรุงเทพมหานครในปี พ.ศ. 2544 พัฒนาดูแลโรงแรมในเครือครอบคลุม 8 ประเทศในภูมิภาค* จำนวนกว่า 100 โรงแรม* ที่กำลังให้บริการและอยู่ในระหว่างการพัฒนา สามารถเข้าชมข้อมูลของโรงแรมเบสท์เวสเทิร์นทั่วโลก หรือข้อมูลเกี่ยวแบรนด์ได้ที่ www.bestwestern.com หรือชมข้อมูลโรงแรมเบสท์เวสเทิร์นในภูมิภาคเอเชียที่ www.bestwesternasia.com และสำหรับด้านการลงทุนธุรกิจโรงแรมร่วมกับเบสท์เวสเทิร์นในภูมิภาคเอเชีย กรุณาเข้าชมที่ www.bestwesternasiadevelopers.com หรือติดต่อที่ [email protected]

*ตัวเลขโดยประมาณและอาจมีการเปลี่ยนแปลง

**โรงแรมภายใต้แบรนด์เบสท์เวสเทิร์น เวิลด์โฮเทลส์ และ ชัวร์สเตย์ แต่ละแห่งบริหารและดำเนินกิจการโดยบริษัทผู้เป็นเจ้าของอย่างอิสระภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

เบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท ประกาศมาตรการใหม่ We Care Clean เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุดของแขกผู้เข้าพักและพนักงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา