แคมเปญ #DiscoveryGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ผ่านระบบเวอร์ชวลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๗
แคมเปญ #DiscoverGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ซึ่งเป็นแคมเปญที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถท่องไปใน 16 รัฐองเยอรมันผ่านระบบเวอร์ชวลในไมโครไซต์ต่างๆ แคมเปญนี้จัดทำโดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน (การท่องเที่ยวเยอรมันฯ) ได้รับการตอบรับอย่างดีจาก 50 ประเทศทั่วโลก โดยแคมเปญดังกล่าวเปิดตัวในวันที่ 16 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมผ่านทางช่องทางของคณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน 9.6 ล้านคน มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1 ล้านคน รวมถึงมีการสื่อสารไปยังช่องทางอื่นๆ อีก 19,000 รายการ และมีผู้ชมเข้าร่วมมากกว่า 210,000 ครั้ง แคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยการตอบรับสูงถึง 94.4 เปอร์เซ็นต์
แคมเปญ #DiscoveryGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ผ่านระบบเวอร์ชวลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

แคมเปญดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเยอรมันในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ซึ่งแคมเปญดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดี ในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ มากกว่า 30 แห่ง ตั้งแต่ช่วงราวกลางเดือนเมษายน การท่องเที่ยวเยอรมันฯ เปิดตัวไมโครไซต์ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงไนจุดหมายปลายทาง 16 รัฐในเยอรมัน เพลงจาก Spotify แผนที่ที่สามารถตอบสนองต่อการเรียกดูของนักท่องเที่ยว เกมส์ และสูตรอาหาร เรียกได้ว่ารวมทุกสิ่งอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยอรมัน

ปัจจุบัน คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน เปิดตัว หนังสั้น 3 นาที เพื่อโปรโมทเยอรมันจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวทางยูทูบ (Youtube: germantourism) และไมโครไซต์ของการท่องเที่ยวเยอรมันเอง

นอกเหนือจากนี้แล้ว การท่องเที่ยวเยอรมันฯ กำลังนำแชทบ็อทเอไอเพื่อใช้งานในไมโครไซต์เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้รับข้อมูลที่อัพเดตมากที่สุดสำหรับการวางแผนเดินทางท่องเที่ยว วิธีการเดินทางท่องเที่ยว กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และรายการแนะนำการท่องเที่ยวจากสถานที่ต่างๆ นายเภทรา เฮดอร์เฟอร์ ซีอีโอของคณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน กล่าวว่า “การสร้างแบรนด์ เยอรมันจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ผนวกเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ และการทำแคมเปญ #DiscoveryGermanFromHome รวมถึงการใช้ช่องทางดิจิทัลในหลากหลายช่องทางทำให้นักท่องเที่ยวพูดถึงเยอรมันอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงเวลาล็อคดาวน์“ พร้อมเสริมว่า “ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ และอัพเดตข้อมูลตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดการพูดถึงการท่องเที่ยวในเยอรมัน จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งการสร้างแรงบันดาลใจนี้ จะทำให้เยอรมันประสบความสำเร็จในการกู้สถานภาพการท่องเที่ยวได้ในอนาคต”

อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์กันว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวน่าจะเริ่มต้นฟื้นตัวในราวครึ่งปีหลังของปีนี้ แคมเปญโปรแกรมการท่องเที่ยวในเยอรมันจึงได้มีการจัดตารางวลาใหม่ และจะมีการนำเสนอข้อมูลสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

นอกเหนือจากแคมเปญเพื่อนักท่องเที่ยวแล้ว การท่องเที่ยวเยอรมันฯ ได้แจ้งไปยังพาร์ตเนอร์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับโคโรน่าไวรัส กิจกรรมของการท่องเที่ยวเยอรมัน และสถานการณ์ปัจจุบันของแต่ละประเทศ

เกี่ยวกับคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน

คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งชาติ (BMWi) เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศเยอรมันสำหรับเป้าหมายเยอรมันจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ผ่านข้อตกลงทางการฑูตและสภาผู้แทนรัฐเยอรมัน คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมัน ได้พัฒนาและสื่อสารทางด้านกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีผ่านสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวเยอรมัน ผ่าน 31 องค์กรเอเจนซี่ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ www.germany.travel/press

แคมเปญ #DiscoveryGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ผ่านระบบเวอร์ชวลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แคมเปญ #DiscoveryGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ผ่านระบบเวอร์ชวลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แคมเปญ #DiscoveryGermanyFromHome หรือท่องเที่ยวเยอรมันจากที่บ้าน ผ่านระบบเวอร์ชวลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ