เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (LET’S RELAX SPA) ยกระดับ 18 มาตรการความสะอาดและความปลอดภัย รับมือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ (New Normal)

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผลกระทบต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในสังคมอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การปรับเปลี่ยนวิถีดำเนินชีวิตแบบใหม่ที่แตกต่างจากอดีต (New Normal) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงกว้าง และถือเป็นมาตฐานใหม่ทางสังคม ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้มาใช้บริการ
เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (LETS RELAX SPA) ยกระดับ 18 มาตรการความสะอาดและความปลอดภัย รับมือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ (New Normal)

ณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร และ Chief Marketing Officer บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจ Let’s Relax Spa กล่าวว่า “เพื่อยกระดับมาตรการความปลอดภัยตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุข เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (Let’s Relax Spa) ได้เพิ่มความเข้มงวด พร้อมสร้างเสริมแนวทางการปฏิบัติแบบใหม่ในทุกมิติ ให้สอดคล้องกับการบริการตามมาตรฐานเดิม โดยยังยึดถือรูปแบบการให้บริการที่มอบประสบการณ์ความผ่อนคลายในแบบฉบับของ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลกระทบในการรับบริการน้อยที่สุด” เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยแบ่งมาตรการป้องกันและวิธีการจัดการเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ดังต่อไปนี้

มาตรการด้านการดูแลสถานที่

ทำความสะอาดห้องทรีทเมนต์ทุกครั้งก่อนให้บริการลูกค้าด้วยเครื่องฉายรังสีอัลตร้าไวโอเลตซี (UVC) ซึ่งมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในระดับสากลติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ UV Sterilizer Filter Air Purifier สำหรับห้องรวม อาทิ ห้องนวดเท้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอากาศภายในห้องใช้เครื่องปรับอากาศระบบความดันลบ (Negative Pressure) และส่งออกไปสู่นอกอาคารเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อน ทำให้อากาศที่ไหลเวียนในสปาสะอาดและปลอดภัย กล่าวได้ว่า เล็ทส์ รีแล็กซ์ สปา เป็นผู้นำในการติดตั้งระบบปรับอากาศเกือบทุกสาขาในสปายกเว้นบางสาขาที่ระบบเครื่องปรับอากาศควบคุมโดยฝ่ายอาคารของพื้นที่นั้นๆเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์และจุดที่สัมผัสบ่อยในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ที่จับประตู โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางสินค้า รวมถึงภายในห้องทรีทเมนต์ อาทิ เก้าอี้นวด เบาะนวด โต๊ะหัวเตียง ฯลฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 15 นาทีติดตั้งเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือให้บริการตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณสปารักษาระยะห่างในการเข้ารับบริการตามพื้นที่โดยรอบสปา อย่างน้อย 1 เมตร เพื่อสุขอนามัย อาทิ งดเว้นการใช้เก้าอี้บางส่วนบริเวณล็อบบี้ เก้าอี้นวดเท้า และเก้าอี้นวดคอบ่าไหล่เปลี่ยนผ้าที่ใช้ให้บริการในแต่ละทรีทเมนต์ อาทิ ผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ผ้าห่ม ใหม่ทุกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการให้บริการในแต่ละครั้ง รวมถึงเพิ่มการเฝ้าระวังในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้มั่นใจในความสะอาดก่อนถูกนำมาให้บริการ

มาตรการด้านการดูแลบุคลากร

พนักงานผ่านการฝึกอบรมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 และความอันตรายของโรคเพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยของตนเองและต่อผู้อื่น รวมถึงการดูแลสุขอนามัยตามมาตรฐานกรมอนามัยโลก (WHO) อาทิ การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย การสวมและถอดถุงมือที่ถูกวิธี รวมถึงวิธีจัดการกับขยะปนเปื้อนพนักงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในสปาจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าทำงานทุกวัน และทุกๆ 4 ชั่วโมง ระหว่างวัน โดยพนักงานที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศา ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุข หรือมีอาการเข้าข่ายเฝ้าระวังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่และไปพบแพทย์ทันที พนักงานที่ผ่านการคัดกรองแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ยืนยันพนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงระหว่างการเดินทางก่อนเข้าทำงาน และหลังเลิกงาน โดยหน้ากากอนามัยที่สวมใส่ในระหว่าปฏิบัติหน้าที่และหน้ากากที่สวมใส่นอกเวลางานจะถูกแยกใช้งานอย่างเคร่งครัดพนักงานทุกคนต้องพกเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือติดตัวตลอดเวลาเพื่อรักษาความสะอาดของตนเองตลอดเวลาในการปฏิบัติหน้าที่

มาตราการด้านประสบการณ์การเข้ารับบริการของลูกค้า

กำหนดจุด 'เข้า’ และ 'ออก’ ที่ชัดเจน ลูกค้าทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองและวัดอุณหภูมิ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ารับบริการ รวมถึงกรอกแบบสอบถามประเมินความเสี่ยง สำหรับลูกค้าที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศา เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา ขออนุญาตสงวนสิทธิ์ในเข้ารับบริการใช้ระบบออนไลน์เข้ามารองรับการจองทรีทเมนต์ล่วงหน้าก่อนรับบริการ เพื่อจัดเตรียมห้องทรีทเมนต์ตามมาตรการความสะอาดให้พร้อม และลดความแออัดของผู้เข้ารับบริการในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อความเข้มงวดในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคลชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสธนบัตรใช้ Tablet ที่ผ่านการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอลล์ทั้งก่อนและหลังการใช้งาน ทดแทนการใช้เมนูแบบเดิมที่เป็นกระดาษ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคก่อนให้บริการลูกค้า เทอราพิสท์จะต้องวัดอุณหภูมิอีกครั้ง และภายในห้องทรีทเมนต์ก่อนเริ่มนวด เทอราพิสท์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แว่นตากันละออง และต้องล้างมืออีกครั้งด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนสวมถุงมือท่านวดแต่ละทรีทเมนต์จะถูกปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม โดยจะลดท่านวดที่มีระยะประชิด อาทิ การนวดศีรษะเพื่อความปลอดภัยการเสิร์ฟของว่างหลังรับบริการทรีทเมนต์ อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง หรือ ทองม้วน จะถูกปรับเปลี่ยนให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยจะจัดเตรียมในบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด เหมาะสม รวมถึงการเสิร์ฟน้ำดื่มในขวดปิดแทนการเสิร์ฟน้ำใบเตย

กระบวนการตามมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยจะถูกเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดทุกขั้นตอน หลังการให้บริการลูกค้าแต่ละท่าน และจะถูกทำให้เป็นกิจวัตรอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานใหม่ เสริมสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจให้ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เป็นสถานที่มอบการปรนนิบัติทั้งร่างกายและจิตใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าให้สมกับสมญานาม “Master of Relaxation” อย่างแท้จริง

เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (LETS RELAX SPA) ยกระดับ 18 มาตรการความสะอาดและความปลอดภัย รับมือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ (New Normal) เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (LETS RELAX SPA) ยกระดับ 18 มาตรการความสะอาดและความปลอดภัย รับมือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ (New Normal) เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (LETS RELAX SPA) ยกระดับ 18 มาตรการความสะอาดและความปลอดภัย รับมือรูปแบบการดำเนินชีวิตใหม่ (New Normal)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้