อโกด้า เปิดตัวแคมเปญ 'GoLocal’ ขอร่วมเป็นกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โปรแกรมร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่พัก ที่รวดเร็วกว่าใคร ๆ

พฤหัส ๒๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๓
อโกด้า เปิดตัวแคมเปญยักษ์ใหญ่ “GoLocal” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยในช่วงก่อนเปิดตัวมีพาร์ทเนอร์โรงแรม และที่พักสมัครเข้าร่วมแคมเปญแล้วกว่าพันราย
อโกด้า เปิดตัวแคมเปญ 'GoLocal ขอร่วมเป็นกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โปรแกรมร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่พัก ที่รวดเร็วกว่าใคร ๆ

พาร์ทเนอร์โรงแรม และที่พักที่เลือกเข้าร่วมแคมเปญ GoLocal จะสามารถเข้าถึงนักเดินทางที่มองหาดีลสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศได้มากขึ้น ผ่านการปรับปรุงพัฒนารูปแบบการขาย และการตลาดแบบครบวงจรของอโกด้า ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนในแคมเปญโซเชียลมีเดีย, แบรนด์ แอคทิเวชั่น (brand activations) และวิดีโอคอนเทนต์ในรูปแบบดิจิทัล, กิจกรรมประชาสัมพันธ์, กิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย และแลนดิ้งเพจ www.agoda.com/golocal ที่สร้างขึ้นมาสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ

คุณเออร์รอล คุก, รองประธานฝ่าย Partner Services, อโกด้า กล่าวว่า “ช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้ทดลองเปิดตัวแคมเปญเพื่อสำรวจความต้องการด้านการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งเราได้รับกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย และตอนนี้เราก็เปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีพาร์ทเนอร์ที่พัก และอโกด้า โฮมส์ กว่าพันรายทั่วโลก เข้าร่วมกับเราในการมอบข้อเสนอพิเศษให้กับนักเดินทางที่ต้องการเริ่มเดินทางอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย เราสังเกตเห็นได้ชัดว่าพาร์ทเนอร์ที่เลือกเข้าร่วมแคมเปญในช่วงก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประสบความสำเร็จในการดึงดูดลูกค้าให้มาเลือกจองห้องพักได้มากกว่าที่พักอื่น ในส่วนของการท่องเที่ยวภายในประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าแคมเปญ GoLocal จะสามารถช่วยเพิ่มยอดจองห้องพักให้สูงมากยิ่งขึ้นได้”

พาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมแคมเปญ GoLocal กับอโกด้า จะมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า โดยในทางกลับกันอโกด้าก็จะโปรโมทพาร์ทเนอร์ในทุกผลิตภัณฑ์ของอโกด้า ซึ่งรวมถึงช่องทางการตลาดที่เลือกมาแล้วว่าจะช่วยสร้างผลทางบวกให้กับพาร์ทเนอร์มากที่สุด ทั้งหมดนี้รวมไปถึงแลนดิ้งเพจ www.agoda.com/golocal, สัญลักษณ์ GoLocal เพื่อไฮไลท์ที่พักบนทุกแพล็ตฟอร์มของอโกด้า และกิจกรรมทางการตลาดเชิงประสิทธิภาพ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับเหล่าแบรนด์หลักในแนวดิ่ง (key verticals) จะเน้นส่งเสริมโรงแรม และที่พักของพาร์ทเนอร์ ขยายการเข้าถึงลูกค้าของแคมเปญ

“เนื่องจากหลายประเทศเริ่มคลายข้อจำกัดในการเดินทางแล้ว เราจึงต้องการให้แคมเปญ GoLocal ได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นความต้องการในการเดินทางในประเทศ ทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิก และทั่วโลก โดยใช้เนื้อหาที่สร้างสรรค์ชักจูงและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางออกสำรวจประเทศของตนเอง และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น เราสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางอีกครั้งอย่างปลอดภัย รวมถึงช่วยนำเสนอตัวเลือกที่พักให้กับลูกค้าของเราให้ได้มากที่สุด พร้อมกับข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุดในเวลาเดียวกัน เรากำลังมุ่งมั่นทำให้แคมเปญนี้สร้างผลลัพธ์ที่ดีอย่างแท้จริง เพื่อให้พาร์ทเนอร์ของเราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าอยู่ตลอด และมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จในอนาคต” คุณเออร์รอล คุก กล่าวเสริม

แคมเปญ GoLocal สำหรับผู้บริโภค เปิดตัวด้วย “Explore the World Nearby” ภาพยนตร์สั้นของแบรนด์ที่จะถูกนำไปใช้โปรโมทแคมเปญทั่วโลก ภาพยนตร์สั้นนี้เป็นเรื่องแรกที่อโกด้าจัดทำขึ้น เน้นโปรโมทการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งยังเปรียบเสมือนจดหมายรักให้กับการท่องเที่ยวอีกด้วย ตัวภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวจากมุมมองของนักท่องเที่ยวที่รอบรู้ เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ประกอบกับฟุตเทจที่อธิบายถึงความสุข และมิตรสัมพันธ์ระหว่างการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงรูปแบบความคิดใหม่ หลังจากผู้คนทั่วโลกต้องหยุดเดินทางมาเป็นเวลากว่าสองเดือน สามารถดูได้แล้วที่ https://youtu.be/GVNbys63NFs

“Explore the World Nearby” กำกับการสร้างโดยครีเอทีฟเอเจนซี่ระดับโลกของอโกด้าอย่าง BMF Australia ถือเป็นการเปลี่ยนทิศทางจากการใช้แบรนด์คาแร็กเตอร์อย่าง Agoji มาเป็นการใช้ภาพของคน และสถานที่จริง ๆ ภาพยนตร์สั้นเล่าเรื่องการเดินทางอย่างเรียบง่าย ตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันงดงามของชุมชนพื้นบ้านและวัฒธรรม พร้อมสะท้องถึงคาแรคเตอร์ของอโกด้า “Less Hassle, More Travel” อีกด้วย ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะถูกนำไปเผยแพร่ตามช่องทางดิจิทัล อาทิ Facebook, Instagram, YouTube รวมไปถึงสื่อโฆษณาดิจิทัลประเภทที่ต้องจ่ายเงิน และอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งด้วย ตัวหนังจะถูกถ่ายทอดเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น โดยเจาะกลุ่มไปที่ตลาดหลักในเอเชีย อาทิ ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย

เกี่ยวกับ อโกด้า

อโกด้าเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 และเติบโตกลายเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก โดยให้บริการที่พักกว่า 2.5 ล้านแห่ง ใน 200 ประเทศ นำเสนอที่พักหลากหลาย เหมาะต่อการเดินทางทุกรูปแบบและทุกงบประมาณ นับแต่โรงแรมหรูหรา-ราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว หรือวิลลา เป็นต้น และในปี 2019 อโกด้าได้เพิ่มบริการจองเที่ยวบินและแพ็กเกจเที่ยวบินพร้อมที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

อโกด้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (NASDAQ:BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ BKNG) และมีพนักงานกว่า 4,000 คนใน 30 ประเทศทั่วโลก เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้า มีให้บริการในภาษาต่าง ๆ 39 ภาษา

อโกด้า เปิดตัวแคมเปญ 'GoLocal ขอร่วมเป็นกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โปรแกรมร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่พัก ที่รวดเร็วกว่าใคร ๆ อโกด้า เปิดตัวแคมเปญ 'GoLocal ขอร่วมเป็นกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โปรแกรมร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่พัก ที่รวดเร็วกว่าใคร ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4