สมุทรสาครเปิด3เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนใหม่

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๐
พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้านท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร
สมุทรสาครเปิด3เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนใหม่

เมื่อวันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2563 ณ ศาลากิจกรรม หมู่ 4 บ้านชายทะเลรางจันทร์ ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ภายใต้ความร่วมมือกันของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมการพัฒนาโครงการกิจกรรมการพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเพื่อวางแผนและส่งเสริมความพร้อมให้ชาวบ้านในด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ภายใต้แนวคิด“สมุทรสาคร เสน่ห์ไม่มีสิ้นสุด สมุทรสาคร Endless Charming” เที่ยวสนุกครบทุกมิติ สัมผัสวิถีชุมชน เสน่ห์นี้ไม่มีสิ้นสุด โดยโครงการเป็นการพัฒนาและสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน ออกแบบและผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ โดยการดึงเสน่ห์ของวิถีชีวิตในชุมชน มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ และสะท้อนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่พักและผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส และเกิดความประทับใจ และนำไปแบ่งปันประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้เข้ามาท่องเที่ยว โดยการบอกต่อ เพื่อให้เกิดการรับรู้และเข้ามาสนับสนุนมากยิ่งขึ้น สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวนั้น เราได้แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง คือ

เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีการเพาะปลูกหรือทำไร่ ทำสวนเป็นหลัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส หรือศึกษาเรียนรู้การทำการเกษตรเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และวิถีชีวิต เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีประเพณีหรือวัฒนธรรมท้องถิ่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตของคนสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันที่ยังคงหลงเหลือให้เราเห็นอยู่จนถึงทุกวันนี้เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของแต่ละหมู่บ้านที่มีประวัติความเป็นมาต่างๆ ที่ได้นำสถานที่นั้นๆมาเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้คนได้เข้ามาเรียนรู้

โดยจะพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศแบบครบวงจรภายในเดือน สิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?