ททท. ชวนคนไทยเที่ยวอีสาน ชูอัตลักษณ์ของดีของเด่น ดัน 16 ชุมชนตัวอย่าง ภายใต้โครงการ “เล่าเรื่องภูมิใจ ชุมชนไทย ชุมชนเท่”

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๙
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคอีสาน เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ดันแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อเชิญชวนให้คนไทยเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ“เล่าเรื่องภูมิใจ ชุมชนไทย ชุมชนเท่” หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชนกลับมาคึกคัก
ททท. ชวนคนไทยเที่ยวอีสาน ชูอัตลักษณ์ของดีของเด่น ดัน 16 ชุมชนตัวอย่าง ภายใต้โครงการ เล่าเรื่องภูมิใจ ชุมชนไทย ชุมชนเท่

การท่องเที่ยวชุมชนนั้นมีเสน่ห์หลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต ที่พร้อมเปิดรับให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งในการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ใส่ใจและเน้นการให้ความสำคัญระดับชุมชน เกิดความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการและคนในชุมชน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระยะยาวอย่างยั่งยืน

16 ชุมชนตัวอย่างภายใต้โครงการ“เล่าเรื่องภูมิใจ ชุมชนไทย ชุมชนเท่”ประกอบด้วย ชุมชนเขมราฐ

จ.อุบลราชธานี, ชุมชนบ้านสวาย จ.สุรินทร์, ชุมชนบ้านบุไทร จ.นครราชสีมา, ชุมชนบ้านสนวนนอก จ.บุรีรัมย์, ชุมชนบ้านโคกเมือง จ.บุรีรัมย์, ชุมชนบ้านเจริญสุข จ.บุรีรัมย์, ชุมชนบ้านกกสะทอน จ.เลย, ชุมชนบ้านผาหวาย

(ภูป่าเปาะ) จ.เลย, ชุมชนบ้านเซินเหนือ จ.ขอนแก่น, ชุมชนบ้านบุ่งสิบสี่ จ.ชัยภูมิ, ชุมชนบ้านนาถ่อน จ.นครพนม, ชุมชนบ้านเสมา จ.กาฬสินธุ์, ชุมชนบ้านขี้เหล็กใหญ่ จ.บึงกาฬ, ชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย, ชุมชนบ้านเชียง

จ.อุดรธานี และชุมชนด่านเกวียน จ.นครราชสีมา ซึ่งทุก ๆ ชุมชนตัวอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนแล้วแต่เป็นชุมชนที่มีอัตลักษณ์เป็นของตนเอง และมีความพร้อมในการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ในแต่ละชุมชนยังมีการวางมาตรการรองรับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย และมีจุดบริการ

เจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวในทุก ๆ จุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ให้เที่ยวได้อย่างปลอดภัย สบายใจและคลายกังวล

เชิญออกมาท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพราะไม่ว่าชุมชนไหนก็มีเรื่องภูมิใจรอให้คุณไปสัมผัส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?