“IN BETWEEN” นิทรรศการศิลปะเพื่ออิสรภาพและความหลากหลาย โดย โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ อวกาศ อาร์ท

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๔
“IN BETWEEN” นิทรรศการศิลปะเพื่ออิสรภาพและความหลากหลาย โดย โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ อวกาศ อาร์ท
IN BETWEEN นิทรรศการศิลปะเพื่ออิสรภาพและความหลากหลาย โดย โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ อวกาศ อาร์ท

โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ ทีม Curator จาก อวกาศ อาร์ท (AVAgarde Art) เปลี่ยนโถงต้อนรับชั้น 11 ของโรงแรมที่มาพร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการศิลปะ “IN BETWEEN” ที่สะท้อนถึงอิสรภาพ ความหลากหลาย ความปราถนา และความเท่าเทียม ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคมยุคใหม่ ผ่านมุมมองและผลงานศิลปะหลากหลายแขนงจาก 5 ศิลปินชั้นนำของไทย โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงานตั้งแต่เดือนกันยายน ไปจนถึง สิ้นเดือนตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 22.00 น. ของทุกวัน

พิชัย พงศาเสาวภาคย์ ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงด้านงานศิลปะเพื่อสิ่งแวดล้อม ความโดดเด่นของศิลปินคือการใช้ความงดงามสื่อถึงอันตรายหรือบางสิ่งที่ซ่อนอยู่ โดยมีผลงานจัดแสดงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในการแสดงงานครั้งนี้ศิลปินใช้น้ำ สิ่งซึ่งมีความเบา ไหลลื่น แต่ก็สามารถเจือจางระเหยหายไปได้ด้วยตัวมันเอง ตัวแทนแห่งอิสระเสรี แรงกระเพื่อมของสายน้ำเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ เพื่ออุปมาอุปไมยถึงสังคมที่มักหล่อหลอมตัวตนมนุษย์ในสังคมนั้นด้วย วัฒนธรรม ความเชื่อ ค่านิยม จนบางครั้งตัวตนที่แท้จริงและจิตวิญญานที่เป็นปัจเจกจะ ค่อยๆเลือนลางหายไป ดั่งหยดน้ำทีละหยดๆที่ค่อยๆลบภาพเงาสะท้อนจนเลือนจางหายไป

ภาวิษา มีศรีนนท์ ศิลปินหญิง นักออกแบบผู้หลงใหลในวัฒนธรรมท้องถิ่นและนำเสนอได้อย่างร่วมสมัย โดยยังคงเสน่ห์ดั้งเดิมไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์และงดงาม ศิลปินมีความสุขในการเห็นผลงานศิลปะของตนเองถูกนำไปใช้ได้จริงในชีวิตของผู้ที่ชื่นชอบ โดยมีผลงานร่วมออกแบบกับแบรนด์ดังอาทิ Jaspal, Issue และ แสนสิริ ครั้งนี้ศิลปินแสดงออกถึงความอิสระและความน่าลุ่มหลงผ่านความงามของรูปสัตว์ต่างๆที่มาผสมผสานกลมกลึงกันอย่างไร้กรอบ กฎเกณฑ์ใดๆ ผลงานที่นำแสดงครั้งนี้ศิลปินได้ออกแบบลายผ้าและติดตั้งโดยได้แรงบันดาลใจจาก ตุง ในภาคเหนือที่มีความหมายถึงพลังบวกและเป็นงานศิลปะที่ร่วมสมัยไร้กาลเวลา

เนียม สุรชัย มะวรคนอง จิตรกรที่กำลังมาแรงมีผู้ติดตามมากมายกับงานอันทรงเสน่ห์ลุ่มลึกของเขา ที่มีการพัฒนางานอย่างไม่หยุดนิ่ง ผลงานลงตัวทั้งความงามและแนวความคิดที่ลึกซึ้งพร้อมกับประสบการณ์การแสดงเดี่ยวมาแล้วกว่าเจ็ดครั้ง คนเรารู้สึกสบายใจ รู้สึกอิสระเสรี เมื่อมองทะเลหรือนึกถึงท้องทะเล ศิลปินเนียม สุรชัย ถ่ายทอดทะเลในแบบของเขาเองซึ่งเรียบง่ายให้เป็นภาพแทนความอิสระเสรี ที่ที่ความเปิดกว้างเท่าเทียมกันปรากฎอยู่

นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ ศิลปินผู้ขยายความดอกไม้ให้สะท้อนความหมายของชีวิตได้อย่างมหัศจรรย์ ศิลปินสร้างประสบการณ์พิเศษในการมองดอกไม้ให้ลึกซึ้งแตกต่างมากกว่าเพียงความสวยงามของรูปลักษณ์ ในครั้งนี้ศิลปินได้สร้างผลงานศิลปะชุดใหม่ที่ต่อยอดแนวคิดจากผลงานที่จัดแสดงครั้งที่ได้รับเชิญจากองค์กร ฮิวแมนไรท์วอช เมื่อปลายปี พ.ศ. 2562 ที่ว่า ทุกชีวิตควรมีสิทธิ์ได้เติบโตอย่างอิสระ โดยจะเป็นผลงานเทคนิคใหม่ที่ภาพถ่ายดอกไม้จะถูกบันทึกไว้เป็นชิ้นงาน 3 มิติเป็นครั้งแรก ศิลปินถ่ายทอดถึงความหลากหลายและความเท่าเทียมกันผ่านผลงานภาพถ่ายดอกไม้ใส่กรอบอคริลิคมีความหนาๆ ที่แต่ละชิ้นจะเป็นรูป 2 ด้าน ด้านแรกจะ เป็นดอกไม้ที่ไม่เห็นกลีบ แต่อีกด้านจะเป็นดอกไม้ที่มีกลีบครบ ศิลปินอยากให้ คนที่เห็นด้านหน้าแล้วไม่สามารถตัดสินได้ว่าดอกไม้ดอกนั้นคืออะไร เพื่อต้องการสื่อสารถึงการตัดสินคนจากภายนอก เช่นเดียวกับการที่คนมองเราทุกคนเป็นมนุษย์โดยไม่ต้องเอาเรื่องเพศ หรือรูปลักษณ์ภายนอกมาจำกัดความ

ก้องกาน กันตพล เมธีกุล ศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงไกลถึงนิวยอร์คกับการสร้างผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยมีแนวคิดหลักที่เข้าใจ เข้าถึงผู้คนเมืองในยุคปัจจุบันได้อย่างคมคายในงานครั้งนี้ ก้องกาน สร้างผลงานจัดวางโดยใช้พื้นที่ฉากหลังเป็นเวิ้งสายน้ำเจ้าพระยาและยังคงสะท้อนภาพชีวิตของผู้คนเมืองได้อย่างน่าสนใจ โดยศิลปินได้กล่าวไว้ว่า “ชีวิตในเมือง เป็นชีวิตที่วุ่นวาย มากมายด้วยปัญหาต่างๆ สิ่งแวดล้อมก็ย่ำแย่ลง ถ้าเราสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปไหนซักที่คงดี ไปในที่ๆ ที่ทำให้เราได้ซึมซับความสงบ ความเย็นใจ ให้ชีวิตที่ตึงเครียด ได้อิสระและผ่อนคลายอีกครั้ง…”

นิทรรศการศิลปะครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2563 ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ชั้น 11 เพื่อให้ผู้ชมได้มาเปิดมุมมองไปกับผลงานศิลปะ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร 02 476 0022 หรืออีเมล [email protected]

IN BETWEEN นิทรรศการศิลปะเพื่ออิสรภาพและความหลากหลาย โดย โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ อวกาศ อาร์ท IN BETWEEN นิทรรศการศิลปะเพื่ออิสรภาพและความหลากหลาย โดย โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ร่วมกับ อวกาศ อาร์ท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้