มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน "Chinese Bridge" พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

อังคาร ๒๒ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๒
การแข่งขัน Chinese Bridge Chinese Proficiency Competition ครั้งที่ 19 สำหรับนักศึกษาอุดมศึกษาชาวต่างชาติ และการแข่งขัน Chinese Bridge Chinese Proficiency Competition ครั้งที่ 13 สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชาวต่างชาติ จะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคม 2563
มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน Chinese Bridge พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

ในปี 2563 มณฑลไห่หนานได้ริเริ่มแนวทางใหม่ในการส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยใช้การแข่งขัน "Chinese Bridge" เป็นเวทีสนับสนุนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ศิลปะ และเทคโนโลยีระหว่างมณฑลไห่หนานกับเมืองอื่นๆ ในต่างประเทศ รวมถึงดึงดูดนักเรียนนักศึกษาชาวต่างชาติที่มีความสามารถเป็นเลิศทางด้านภาษาจีนให้เข้ามาทำงานในไห่หนานด้วย

โดยปีนี้ กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬา ประจำมณฑลไห่หนาน ได้ใช้เวทีการแข่งขัน "Chinese Bridge" เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มณฑลให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ผ่านการจัดทำแผ่นพับหลายภาษา รวมไปถึงวิดีโอ และหน้าเว็บเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานโดยเฉพาะบนเว็บไซต์ทางการของการแข่งขัน รวมทั้งบนแพลตฟอร์มมือถือ พร้อมแสดงภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เป็นข้อได้เปรียบของมณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นเกาะเพียงแห่งเดียวของจีนที่เป็นเขตปลอดภาษี เพื่อดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก นอกจากนี้ มณฑลไห่หนานยังเป็นผู้สนับสนุนผู้เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายจาก 7 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เยอรมนี ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น คาซัคสถาน และไทย ในการเดินทางมายังไห่หนานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เปิดประสบการณ์ในการใช้ภาษาและเรียนรู้วัฒนธรรมจีน รวมทั้งสัมผัสมนต์เสน่ห์ของมณฑลไห่หนานด้วย

"Chinese Bridge" เป็นการแข่งขันทักษะภาษาจีนสำหรับนักเรียนนักศึกษาต่างชาติ จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 ติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่ปี 2545 โดยมีนักเรียนกว่า 1.4 ล้านคน จาก 150 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันทั้งประเภทนักศึกษาอุดมศึกษาและนักเรียนมัธยมศึกษา ถูกย้ายมาจัดทางออนไลน์แทน อย่างไรก็ดี ความกระตือรือร้นของผู้เข้าแข่งขันไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังได้รับความสนใจจากผู้คนมากกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้งบุคคลสำคัญทางการเมืองยังร่วมชมการแข่งขันที่จัดขึ้นโดยสถานทูตและสถานกงสุลของจีน ตลอดจนศูนย์การเรียนภาษาและศูนย์ความร่วมมือในหลายประเทศ

สำหรับปีนี้ มณฑลไห่หนานได้เริ่มต้นภารกิจใหม่ในการเดินหน้าพัฒนาสู่การเป็นเมืองท่าการค้าเสรี ซึ่งในบริบทนี้ กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬาของมณฑลไห่หนาน ได้ใช้ประโยชน์จากช่องทางที่ทรงพลังและมีเอกลักษณ์ รวมถึงอิทธิพลของการแข่งขัน "Chinese Bridge" เพื่อโปรโมทแบรนด์ทางวัฒนธรรมของไห่หนานในต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมชื่อเสียงระดับนานาชาติของไห่หนานในแนวทางที่สร้างสรรค์และตรงเป้าหมาย รวมถึงเปิดหน้าต่างให้โลกภายนอกได้รู้จักไห่หนาน ในฐานะท่าการค้าเสรีที่มีลักษณะเฉพาะของจีน ซึ่งความพยายามทั้งหมดนี้ได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจากต่างประเทศมายังไห่หนาน

ที่มา: กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬา มณฑลไห่หนาน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372081

คำบรรยายภาพ: ยินดีต้อนรับสู่การแข่งขัน "Chinese Bridge" พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะไห่หนาน

มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน Chinese Bridge พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital