ยกระดับ สร้างความยั่งยืนท่องเที่ยวไทย ททท.เตรียมจัดงานใหญ่ ฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ททั่วไทย

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตอกย้ำการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยว ด้วยการจัดมาตรฐานยกระดับที่พักเพื่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย มอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานโรงแรม 3-5 ดาวThailand Hotel Standard 2021-2023 เพื่อฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม ภายใต้แคมเปญ "ซ่อม สร้าง" มุ่งหวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมโรงแรมให้เข้มแข็งและยั่งยืน
ยกระดับ สร้างความยั่งยืนท่องเที่ยวไทย ททท.เตรียมจัดงานใหญ่ ฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ททั่วไทย

นายยุทธศักด์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงโครงการการยกระดับจัดมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวของธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทย ทาง ททท. ได้เตรียมจัดงานพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานโรงแรม 3-5 ดาว ( Thailand Hotel Standard 2020-2023 ) ขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดย ททท. เล็งเห็นว่า ธุรกิจโรงแรมเป็นส่วนสำคัญหนึ่งของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และหนึ่งในพันธกิจหลักในวาระที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยถือโอกาสครบรอบ 60 ปี คือ การผลักดันเป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการพัฒนาและยกระดับที่พักโรงแรม-รีสอร์ทให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ในช่วงที่ต้องเผชิญภาวะวิกฤติจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนและจำเป็นอย่างยิ่ง ในการที่จะช่วยส่งเสริมผลักดัน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้แก่ภาคอุตสาหกรรมโรงแรมเป็นได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของโรงแรม-รีสอร์ทต่างๆ ในการกลับมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบหลังเผชิญปัญหาสถานการณ์โควิด-19

“การจัดทำมาตรฐานยะระดับโรงแรมให้สามารถเทียบเคียงได้กับมาตรฐานสากล ถือว่าจำเป็นต้องมีระบบอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนและเชื่อถือได้ในการส่งมอบคุณค่าของบริการที่ดีให้แก่ลูกค้าอย่างเหมาะสม โดยมีเกณฑ์มาตรฐานในการคุ้มครองโรงแรมและผู้บริโภค เพื่อให้เกิดการพัฒนาและการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงแรมอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

ททท.เชื่อว่าการ การดำเนินโครงการครั้งนี้จะเป็นทิศทางอันดีต่อการส่งเสริมและพัฒนาให้ภาคอุตสาหกรรมโรงแรมมีความเข้มแข็ง ยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจในบริการให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยจะได้หันมาท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น ”

โดย ททท. ได้เตรียมจัดงานพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานโรงแรม ให้แก่โรงแรม-รีสอร์ท ในระดับ 3-5 ดาว กว่า 97 แห่งทั่วประเทศที่ผ่านการตรวจประเมินเกณฑ์มาตรฐาน โดยบูรณาการร่วมกับมูลนิธิมาตรฐานโรงแรมไทย และสมาคมโรงแรม ดำเนินการตรวจมาตรฐานโรงแรมที่สมัครเข้าร่วมโครงการยกระดับมาตรฐานโรงแรมไทยตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมนำเสนอผลงานโดดเด่นของกลุ่มโรงแรมที่ผ่านตรวจประเมินการยกระดับ มาร่วมจัดแสดงพื้นที่ Showcase โดยแบ่งหมวดหมู่ตามกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง อาทิ กลุ่มโรงแรม MICE Hotel , กลุ่มโรงแรม Family & Friendly Hotel , กลุ่มโรงแรม Design Hotel และกลุ่มโรงแรม Sustainability Hotel เพื่อสร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยข้อเสนอพิเศษสุด กับแพ็กเกจท่องเที่ยวจากโรงแรมต่างๆ ในราคาพิเศษเพื่อต้อนรับฤดูแห่งการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปี 2563 โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวผ่านช่องทางเวบไซต์ https://tourismdepartmentstore.tourismthailand

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีมาตรการเร่งด่วนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม-กันยายน 2563 ช่วยเหลือสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว โดยผนึกกำลังกับสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว องค์กรภาครัฐและเอกชน จัดแคมเปญ ”ซ่อมสร้าง” สินค้าและบริการการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการสร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการรู้สึกผ่อนคลายภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย พร้อมส่งมอบการบริการที่ดีให้แก่ลูกค้าและการรักษาชื่อเสียงและคุณภาพ โดยเฉพาะมาตรฐานด้านความปลอดภัย สุขอนามัย สิ่งแวดล้อมและการบริการ สอดคล้องกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่ต้องการฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยโดยเร็ว เพื่อนำไปสู่การจ้างงานและหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นสู่เที่ยวไทยวิถีใหม่ New Normal

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมโรงแรมไทย และมูลนิธิมาตรฐานโรงแรมไทย จะจัดงานพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานโรงแรม” 3-5 ดาว ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายนนี้ ณ ห้องไทยจิตรลดาบอลรูม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เวลา 15.00น. เป็นต้นไป

ยกระดับ สร้างความยั่งยืนท่องเที่ยวไทย ททท.เตรียมจัดงานใหญ่ ฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ททั่วไทย ยกระดับ สร้างความยั่งยืนท่องเที่ยวไทย ททท.เตรียมจัดงานใหญ่ ฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ททั่วไทย ยกระดับ สร้างความยั่งยืนท่องเที่ยวไทย ททท.เตรียมจัดงานใหญ่ ฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ททั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4