เขตหรงชาง นครฉงชิ่ง เผยความงามตามธรรมชาติ และความเจริญทางศรษฐกิจ

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๒
ด้วยความงดงามของธรรมชาติอันน่าประทับใจ และความเจริญรุ่งเรืองที่ขจรขจาย เขตหรงชาง ในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกของจีน ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการไลฟ์สด เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน 2020 Chongqing Showcase และมีการถ่ายทอดสดอีเวนต์ดังกล่าวบนแพลตฟอร์มทางออนไลน์กว่า 10 แพลตฟอร์ม เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่รุ่มรวยของท้องถิ่น ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 16.68 ล้านวิว และยอดไลก์ 1,558,500 ไลก์ จากการเปิดเผยของกรมประชาสัมพันธ์ เขตหรงชาง

2020 Chongqing Showcase เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลท้องถิ่น และมีประชาชนแข้าร่วมกันอย่างเนืองแน่น เขตหรงชางตั้งอยู่ระหว่างมณฑลเสฉวนและนครฉงชิ่ง ในอดีต หรงชางเคยมีชื่อว่าฉางโจว และเรียกเล่นๆ กันว่าอาณาจักรแห่งต้นเชอร์รี่แอปเปิ้ล อีกทั้งยังเป็นสถานที่ชุมนุมที่สำคัญสำหรับการรณรงค์การอพยพครั้งใหญ่สมัยราชวงศ์ชิง และเป็นที่รู้จักในฐานะ “ซากวัฒนธรรมฮากก้าที่ยังมีชีวิต” เขตหรงชาง ตลอดจนเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง และเมืองอี๋ซิง ของมณฑลเจียงซู ได้รับการยกย่องว่าเป็นสามเมืองเครื่องปั้นดินเผาที่ดีที่สุดของจีน เครื่องปั้นดินเผาของเขตหรงชางมีชื่อเสียงพอๆ กับเครื่องปั้นดินเผาเมืองเจียนสุ่ย เครื่องปั้นดินเผาเมืองฉินโจว และเครื่องปั้นดินเผาเมืองอี๋ซิง ซึ่งรวมกันแล้วกลายเป็น “สี่ยอดเครื่องปั้นดินเผาจีน” ขณะที่พัดจีนจากเขตหรงชาง ตลอดจนพัดผ้าไหมเมืองซูโจว และพัดตัวอักษรและรูปวาดของเมืองหางโจว ได้รับยกย่องว่าเป็น "สามยอดพัดจีน” ส่วนผ้า Xia ซึ่งเป็นผ้าลินินทอมือชนิดหนึ่ง เป็นงานฝีมือดั้งเดิมมานานหลายพันปี

หรงชางเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมเกิดใหม่ และมีระบบอุตสาหกรรม "6+1" ประกอบด้วยสินค้าอุปโภคบริโภค (อาหาร ยา เซรามิก เสื้อผ้า) วัสดุใหม่ อุปกรณ์อัจฉริยะ ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ บล็อกเชนดิจิทัล สุขภาพกีฬา และการเกษตรไฮเทค และการเลี้ยงสัตว์

นอกจากนี้ หรงชางยังเป็นเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเลี้ยงสัตว์ มีสถาบันการสอนและการวิจัยด้านการเลี้ยงสัตว์ชั้นหนึ่งของจีน เช่น มหาวิทยาลัยเซาท์เวสต์ วิทยาเขตหรงชาง และสถาบันการเลี้ยงสัตว์ฉงชิ่ง สุกรจากเขตหรงชางเป็นหนึ่งในแปดสายพันธุ์ท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในสามสายพันธุ์ที่ใหญ่และยอดเยี่ยมที่สุดของจีน นอกจากนี้ มูลค่าแบรนด์ยังติดอันดับหนึ่งของมูลค่าแบรนด์สุกรท้องถิ่นระดับประเทศ

หรงชางเป็นเมืองแห่งนวัตกรรมที่เปิดกว้าง และยังเป็นเมืองนำร่องระดับชาติในด้านการส่งเสริมการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญา การพลิกโฉมการค้ากับต่างประเทศ และฐานการผลิตสิ่งทอ รวมถึงพื้นที่สาธิตการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมในนครฉงชิ่ง ตลอดจนเป็นทางผ่านของโครงการทางรถไฟเฉิงตู-ฉงชิ่ง ทางรถไฟระหว่างเมืองเฉิงตู-ฉงชิ่ง ทางด่วนเฉิงตู-ฉงชิ่ง ทางด่วนตงหรง และทางด่วนที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอย่าง Dane Expressway ปัจจุบัน เขตหรงชางกำลังรุกเดินหน้าในการเป็นส่วนหนึ่งของ Belt and Road Initiative การพัฒนาภูมิภาคตะวันตก วงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง และระเบียงการขนส่งเชื่อมทางบกกับทางทะเลแห่งภาคตะวันตก นอกจากนี้ หรงชางยังผลักดันการก่อสร้างพื้นที่สูงเปิดโล่ง โดยมีสนามบินขนส่งสินค้าหรงชางเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อน และเร่งสร้างระบบขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบที่ผนวกรวมทางรถไฟ ถนน ทางน้ำ และทางอากาศ

หรงฉางเป็นเมืองน่าอยู่และเปี่ยมด้วยความสุข เป็นสถานที่ตั้งของอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งชาติไหลซี เมืองโบราณหว่านหลิง ซึ่งติดอันดับเมืองที่สวยที่สุด 10 อันดับแรกของนครฉงชิ่ง เมืองอันเถาที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว รวมถึง Xia Cloth Town ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้แห่งแรกของนครฉงชิ่ง ตลอดจนเขาโบราณฝอซานที่มีภูเขาสูงและเขียวขจี

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตหรงฉางได้พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างมั่นคงและแข็งแรง โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เขตหรงชางมีจีดีพีมูลค่า 3.1644 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงกว่าทั้งเมืองอยู่ 2% ปัจจุบัน เขตหรงชางกำลังมุ่งเป้าหมายไปที่การคิดค้นและการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ และพื้นที่ใหม่สำหรับเศรษฐกิจอุตสาหกรรม รูปแบบใหม่ของการบูรณาการและเปิดกว้าง และบ้านใหม่ที่น่าอยู่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อเร่งการสร้างเขตสาธิตการพัฒนาแบบบูรณาการเฉิงตู-ฉงชิ่ง เขตทดลองการพัฒนาเมือง-ชนบทแบบบูรณาการแห่งชาติ เขตไฮเทคระดับชาติแห่งแรกของประเทศที่ชูจุดเด่นด้านเกษตรกรรมและการเลี้ยงสัตว์ และเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะกลายเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญในวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์ เขตหรงชาง เทศบาลนครฉงชิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์