เผยโฉมใหม่ “เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท” ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๕
เผยโฉมใหม่ เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

สำนักประชาสัมพันธ์เขตเสิ่นเหอ เปิดเผยว่า หลังการปรับปรุงและพลิกโฉมอย่างต่อเนื่องตลอดสองปีที่ผ่านมา ในที่สุด ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? (Shenyang Middle Street) ซึ่งได้รับการขนานนามว่าถนนสายแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ก็ได้อวดโฉมใหม่เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกมากมายบริเวณ ?เสิ้งจิง สตรีท? (Shengjing Street) ภายใต้ธีม ?Prosperous Reappearance of Shengjing Central Street?

เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท ตั้งอยู่ในเขตเสิ่นเหอ เมืองเสิ่นหยาง ถนนสายหลักมีความยาว 1,400 เมตร และมีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 1 ล้านตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่การค้า 650,000 ตารางเมตร

?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? จัดการแสดงสามชุดใหญ่ ได้แก่ ?Centennial Prosperity? ?Past Events of Middle Street? และ ?Flow Gathering? เพื่อถ่ายทอดความเป็นมาของถนนสายนี้ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง ยุคสาธารณรัฐประชาชนจีน จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งตอกย้ำความรุ่งโรจน์และเหตุการณ์สำคัญในอดีตของถนนสายสำคัญอายุ 400 ปี พร้อมเผยเรื่องราวอันน่าพิศวงของ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ซึ่งเป็นถนนคนเดินย่านการค้าสายแรก ๆ ในจีนที่ได้รับการปรับปรุงและพลิกโฉม

?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? โฉมใหม่เน้นการตกแต่งที่ผสมผสานวัฒนธรรมสมัยราชวงศ์ชิง นอกจากนั้นยังมีการปูพื้นถนนใหม่ครอบคลุมเนื้อที่กว่า 33,000 ตารางเมตร และปรับปรุงด้านหน้าของอาคาร 28 หลัง รวม 78 คูหาบนถนนสายหลัก รวมถึงปรับปรุงและอนุรักษ์อาคารที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ 8 แห่ง เช่น Limin Store และ Yangtze River Photo Studio ตลอดจนอนุรักษ์ลักษณะเฉพาะและร่องรอยทางประวัติศาสตร์บนถนนเก่าแก่สายนี้

นอกจากแฟล็กชิปสโตร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์สโตร์ และสโตร์แห่งแรกของแบรนด์กว่า 170 แบรนด์แล้ว ยังมีการนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิม วัฒนธรรมใหม่ และอาหาร โดยนักท่องเที่ยวสามารถชมพิพิธภัณฑ์ Van Gogh Star Art Museum ที่จัดแสดงงานศิลปะอันน่าทึ่ง รวมถึงชมการแสดงอุปรากรจีนที่ Huilan Stage เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตลอดจนชมนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ Lihua Gold Museum ซึ่งจัดแสดงผลงานของศิลปินที่ไม่ใช่ชาวจีนโดยกำเนิด ทั้งยังสามารถเลือกซื้อของฝากสไตล์แมนจูได้ที่ Corner House

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์เขตเสิ่นเหอ เทศบาลเมืองเสิ่นหยาง

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372904

คำบรรยายภาพ: เผยโฉมใหม่ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372914

คำบรรยายภาพ: เผยโฉมใหม่ ?เสิ่นหยาง มิดเดิล สตรีท? ถนนคนเดินย่านการค้าอายุ 400 ปีของจีน

AsiaNet 85846

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้