เอาท์ริกเกอร์ OZONE คว้ารางวัล PATA Gold Award ในสาขา Climate Change

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๒
เอาท์ริกเกอร์ OZONE คว้ารางวัล PATA Gold Award ในสาขา Climate Change

Outrigger?s Zone (OZONE) อีกหนึ่งรางวัลด้านการพัฒนาที่ช่วยลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อปกป้องทรัพยากรทางทะเล

เอาท์ริกเกอร์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารเอาท์ริกเกอร์ภูเก็ตและเกาะสมุย คว้ารางวัล PATA Gold Award 2020 สาขา Climate Change หรือองค์กรที่กำลังจัดการและหาวิธีการในการช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association - PATA) โดยงานมอบรางวัล ?Online PATA Gold Awards? ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Virtual PATA Travel Mart 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-27 กันยายนที่ผ่านมา

รางวัล PATA Gold Awards เป็นสุดยอดรางวัลท่องเที่ยวประจำปี โดยสมาคมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่ดำเนินงานมากว่า 70 ปี มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ มอบให้แก่องค์กร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่มีผลงานโดดเด่นประสบความสำเร็จในการพัฒนาและส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ เปิดโอกาสให้ทั้งผู้ที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิก ซึ่งในปีนี้มีรายชื่อเข้าร่วมชิงรางวัลจำนวน 121 รายจาก 62 องค์กรการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอาท์ริกเกอร์เปิดตัวโครงการ OZONE (Outrigger?s ZONE) ในปี 2014 ด้วยวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ริเริ่มการอนุรักษ์ปกป้องท้องทะเลและสภาพแวดล้อมของเกาะ รีสอร์ททั่วโลกที่บริหารงานโดย Outrigger เช่น ในภูเก็ต เกาะสมุย ฟิจิ มอริเชียส มัลดีฟส์ และฮาวาย ให้คงความสมบูรณ์เพื่อคนรุ่นต่อไป และนอกเหนือจากการอนุรักษ์ปะการัง เอาท์ริกเกอร์ยังสนับสนุนและส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน การรีไซเคิลเพื่อการนำกลับมาใช้ใหม่ และการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

พนักงานของเอาท์ริกเกอร์ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างความสำเร็จให้กับโครงการ OZONE และในปี 2019 เอาท์ริกเกอร์ได้เปิดตัว OZONE Ambassador โดยให้แต่ละรีสอร์ทแต่งตั้งทูตและกำหนดโครงการด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชนท้องถิ่นของตนเอง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอื่นๆ รวมถึงการให้การสนับสนุนกลุ่มและองค์กรด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงผลกำไร เช่น การให้การสนับสนุนศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมการทำงานของกลุ่ม Sustainable Coastlines Hawaii ซึ่งเป็นองค์กรท้องถิ่นในฮาวายที่ไม่แสวงหาผลกำไร ให้การสนับสนุนกลุ่ม Micronesisan Conservation Coalition ในกวม และการอนุรักษ์แนวปะการังในมอริเชียส

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรณรงค์ลดการใช้พลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ซึ่งเป็นโครงการที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความรับผิดชอบและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรการต่างๆเพื่อลดการใช้ขวดและหลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การใช้ภาชนะที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลเพื่อใส่อาหารนำกลับบ้านรวมถึงถ้วยกาแฟ การจัดให้มีระบบผลิตน้ำดื่มบริสุทธิ์ RO ภายในรีสอร์ท และติดตั้งเครื่องผลิตน้ำดื่มเพื่อให้บริการภายในห้องพัก ห้องประชุมและห้องอาหารของโรงแรม เพื่อให้แขกสามารถเติมน้ำดื่มได้ตลอดเวลาที่ต้องการ พร้อมบริการขวดน้ำดื่มแบบขวดแก้วในห้องพัก และหลอด

สแตนเลสที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในห้องอาหารในรีสอร์ท

?ทั้ง Outrigger และ PATA เราเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องปกป้องและอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่ได้สร้างความสุขให้กับนักเดินทางท่องเที่ยวหลายล้านคนในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และจากโครงการสนับสนุนการฟื้นฟูและอนุรักษ์เต่าในประเทศไทย โครงการปลูกปะการังนอกชายฝั่งฟิจิและมัลดีฟส์ ไปจนถึงความร่วมมือกับองค์กรอนุรักษ์แนวปะการังในมอริเชียส และการลดใช้พลาสติกและรีไซเคิลในทุกรีสอร์ท และด้วยรางวัล PATA Gold Award นี้ เอาท์ริกเกอร์ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ผ่านโครงการริเริ่มต่างๆของ OZONE ให้มากยิ่งขึ้น? มอนิก้า ซอลเทอร์ รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร เอาท์ริกเกอร์ ฮอสพิทอลลิตี้ กรุ๊ป กล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อการอนุรักษ์ปะการัง การปกป้องทะเลและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของ OZONE เยี่ยมชมได้ที่ Outrigger.com

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ PATA Gold Award 2020 คลิ๊ก https://mailchi.mp/pata/goldawardwinners_2020?e=55a4214ac8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา