วัฒนธรรมชลบุรี ดึงผู้กำกับชื่อดังผลิตหนังสั้น “มนต์รักบางเสร่” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๖
วัฒนธรรมชลบุรี ดึงผู้กำกับชื่อดังผลิตหนังสั้น มนต์รักบางเสร่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก หลายคน คงคิดถึงพัทยา ดินแดนที่ไม่เคยหลับใหล แต่พลุกพล่านด้วยนักท่องเที่ยวทุกชาติ ทุกภาษา ทุกเพศ ทุกวัย แม้ว่าในช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะหดหายไปมาก แต่ด้วยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความตื่นตา ตื่นใจอยู่เสมอ มีชายหาด เกาะแก่งต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ สวนน้ำให้เที่ยวชมมากมายกว่า 50 แห่ง สำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดชลบุรี จึงได้สร้างหนังสั้นน่ารัก ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ หวังว่าชาวไทยจะหันมาเที่ยวสบายๆ พักผ่อน ทานอาหารริมทะเลกัน กำกับการแสดงโดยผู้กำกับมากฝีมืออย่างปรัชญา ปิ่นแก้ว นำแสดงโดย ชยิน ประสงค์ความดี นิธิกานต์ รัตนะ

เรื่องราวรักหวานโรแมนติกที่พรหมไม่ได้ลิขิต แต่ "ปูบางเสร่ลิขิต"พิชิตชะตารักของหนุ่มสาว ความรักวัยทีน เริ่มต้นขึ้นที่ "เสียงในใจ" ของ "ชยิน" ครวญคร่ำหากับโลมาสีชมพู และคลื่นลม กับการพัดพา "หลอดชาไข่มุก" ผู้ทำหน้าที่เสมือน "ดาวนำทาง" ของสาวน้อยหวานใส "ใบหยก" ผู้เดินทางมาเยือนทะเลบางเสร่ เพราะต้องการหาข้อมูลทำแอ็พพลิเคชั่น เกี่ยวกับการอนุรักษ์ท้องทะเลไทย แต่เธอยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นตรงไหนดี จึงตัดสินใจว่าจะลองมาเก็บ และหาข้อมูลที่บางเสร่ดูสัก 2 - 3 อาทิตย์

หนุ่ม "ชยิน" เป็นคนของแผ่นดินและท้องทะเลบางเสร่ โดยกำเนิด เขามีความรัก รู้ลึกรู้จริง ผูกพันกับผืนดินและท้องทะเลบางเสร่ยิ่งชีวิต ชยินจึงเสนอตัวเอง อาสาขอทำหน้าที่ "โลคัล ไกด์" ให้กับสาวหวานใส "ใบหยก" ในฉับพลันทันที

ชยินเริ่มพาใบหยกออกทัวร์หมู่บ้าน เริ่มต้นด้วยการพาเธอไปกราบสักการะหลวงพ่อทองอยู่ ที่วัดบางเสร่คงคาราม จากนั้นจึงพาเธอตะลุยชมบรรยากาศหมู่บ้าน ด้วยรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างคันเก่งคันงาม และพาใบหยกไปชิม "ปูบางเสร่" ปูทะเลน้ำลึกที่มีรสชาติหวานฉ่ำในเนื้ออุ่นของมันเอง เรียนรู้เยี่ยมชม "ธนาคารปู" ใบหยกได้รับความรู้ใหม่ๆ เรื่อง "ปูไข่นอกกระดอง" และเรื่องการอนุรักษ์พันธุ์ปู ที่สามารถช่วยเหลือและสงวนชีวิตปูไว้ได้ครั้งละนับล้านๆ ตัวอย่างน่าอัศจรรย์นัก

เรื่องราวของสองหนุ่มสาว พาหัวใจไปสัมผัสอาหารพื้นถิ่นหลายอย่าง เช่น "บ้านป้าอ๋องปิ้งจบ" ร้าน "กาแฟพริก" กาแฟสูตรพิเศษเฉพาะของบางเสร่ และการทำผ้าบาติก และผ้ามัดย้อม ใบหยกลองลงมือหัดทำด้วยตัวเองอย่างสนุกสนานเบิกบานอารมณ์ และที่ขาดไม่ได้ คือ การไปพูดคุยอย่างออกรสกับหางเครื่องยุคแรกและรุ่นสาวๆ ในปัจจุบัน

ชยินปิดทริปทัวร์หัวใจงดงามยามตะวันรอนที่ริมหาดบางเสร่ ด้วยหัวใจโลมาน้อย ที่สุดแสนอิ่มเอิบปีติงาม หัวใจใบหยก ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากหัวใจดวงนั้นของเขาเลย

ติดตามหนังสั้น "มนต์รักบางเสร่" ได้ทาง www.facebook.com/เที่ยวบางเสร่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4