'การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย' ร่วมกับ 'ไอคอนสยาม' และพันธมิตรสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมพลังหัวใจไทยสร้างมหาปรากฏการณ์ "Amazing Thailand Countdown 2021"

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๑
  • ปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับการสร้างสรรค์งานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก
'การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย' ร่วมกับ 'ไอคอนสยาม' และพันธมิตรสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมพลังหัวใจไทยสร้างมหาปรากฏการณ์ Amazing Thailand Countdown 2021

  • ส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ พร้อมเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ผ่านการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาบนแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด "มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ" สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข จำนวนกว่า 20,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร รอบเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมด้วยพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ผนึกกำลังหัวใจไทยสร้างมหาปรากฏการณ์งานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 "Amazing Thailand Countdown 2021" ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งเป็น Landmark งานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยในปีนี้เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า "การจัดงาน "Amazing Thailand Countdown 2021" นับเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่งททท.จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง รักษาคุณค่าและจุดเด่นของขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนคนไทย โดยในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง 5 พื้นที่ ประกอบด้วย จังหวัดกระบี่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ และในส่วนพื้นที่หลักของกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงาน "Amazing Thailand Countdown 2021" ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตลอดจนองค์กรพันธมิตรทุกภาคส่วน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งเป็น Landmark งานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย และยังเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

จากสถานการณ์โรคระบาดตั้งแต่ต้นปี จะเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถรับมือกับโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งด้วยประเทศไทยมีวัฒนธรรมประเพณีที่ทรงคุณค่า ธรรมชาติอันงดงาม และอาหารที่หลากหลาย ทำให้กรุงเทพมหานคร ยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวอันดับ 1 จากการค้นหาข้อมูลของนักท่องเที่ยวต่างชาติ" ผู้ว่าฯ ททท.กล่าว

ด้าน นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้ว่า "หนึ่งในปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และเพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก เราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์มหกรรมงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ในงาน "Amazing Thailand Countdown 2021" ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้ ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งสถานที่สวยงามด้วยไฟประดับประดาสว่างไสวอลังการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

การจัดงานในปีนี้ นอกจากมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ตลอดค่ำคืนจากกองทัพศิลปินดาราที่จะมาส่งมอบสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยแล้ว ไอคอนสยาม ยังได้จัดเตรียมไฮไลท์การแสดงพลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 20,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร คาดว่ามีผู้ร่วมรับชมในรัศมี 5 กิโลเมตรมากกว่า 3 ล้านคน นอกจากนี้ ในปีนี้ยังได้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย "Amazing Thailand Countdown 2021" ในหัวข้อ Magic Upon The River สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟในค่ำคืนส่งท้ายปี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ภาพนิ่ง และภาพวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดอีกด้วย"

การแสดงพลุรักษ์โลกที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืนครั้งนี้ ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ภายใต้แนวคิด'มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ' สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อเป็นการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ซึ่งพลุทั้ง 7 องก์ ล้วนมีความหมายเป็นมงคล อาทิ

องก์ที่ 1 - Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง พลุองก์แรกที่ฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ

องก์ที่ 2 - Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้

องก์ที่ 3 - Brilliant Life : การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับทุกผู้คนในสังคม ที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

องก์ที่ 4 - Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ แม้เพียงเล็กน้อย ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต

องก์ที่ 5 - Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู พลุทั้งสองสีประดับประดาเต็มท้องฟ้า และสะท้อนยังผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน

องก์ที่ 6 - Be Together presented by ทรู คอร์ปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส

องก์ที่ 7 - Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ

สำหรับการจัดงาน "Amazing Thailand Countdown 2021" ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) พร้อมพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และมูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน - คลองสาน

พร้อมเพิ่มช่องทางการรับชมสด (Live) ผ่านทางโทรทัศน์ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, Thairath - ไทยรัฐออนไลน์ และ Khaosod - ข่าวสด และทางแอพพลิเคชั่น TrueID ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยการสัญจรที่ครอบคลุมและเชื่อมต่อทุกเส้นทางการคมนาคมทั้งรถ ราง เรือ ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้มีกำหนดพร้อมเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองในช่วงกลางเดือนธันวาคม ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้