อิ่มอร่อยกับหมูกระทะที่ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๘

พร้อมวิวทิวทัศน์ของทะเลอ่าวไทย

อิ่มอร่อยกับหมูกระทะที่ โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย

"หมูกระทะ" หนึ่งในเมนูโปรดของใครหลายๆ คน และเป็นมื้ออาหารที่ผสมผสานได้อย่างลงตัวระหว่างบาร์บีคิวเกาหลีและหม้อไฟแบบจีน บ้างว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลีจากเตาย่างบาร์บีคิว ในขณะเวอร์ชั่นของประเทศไทยนั้นใช้เตาถ่านในการให้ความร้อน ทำให้เนื้อสัตว์และผักต่างๆ ให้กลิ่นหอมและรสชาติแบบสโมคกี้ของการถูกรมควัน

"หมูกะทะจะเยียวยาทุกสิ่ง" ประโยคคุ้นหูของคนท้องถิ่นกล่าวโดย เชฟสุมาลี ขุนเพชร (หรือ เชฟเจี๊ยบ) หัวหน้าเชฟอาหารไทยประจำโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เกาะสมุย "เชฟคิดว่าสาเหตุที่คนไทยชอบรับประทานหมูกระทะ เป็นเพราะบรรยากาศที่เอื้อต่อการอยู่ร่วมกัน โดยทุกคนจะนั่งอยู่รอบๆ เตาพร้อมกับเครื่องดื่ม และเพลิดเพลินกับการปิ้งย่างเนื้อต่างๆ ที่ตนเองโปรดปรานบนเตาร้อนๆ ร่วมกัน" เชฟกล่าวเสริม

อิ่มอร่อยแบบคนท้องถิ่น

ทีมพ่อครัวที่ห้องอาหาร เกาะไทยคิชเช่น ได้ยกระดับประสบการณ์การทานอาหารแบบสตรีทฟู๊ด ที่โอบล้อมด้วยทัศนียภาพของท้องฟ้าสีครามและวิวทะเลอ่าวไทยที่สวยงาม "เราพร้อมเสริ์ฟหมูกระทะปิ้งย่างร้อนๆ ให้คุณ พร้อมด้วยเนื้อสัตว์สุดพรีเมียมต่างๆ และอาหารทะเลนานาชนิด" เชฟสุมาลีอธิบาย "ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสตริปลอยน์จากออสเตรเลีย, กุ้ง, ไก่ปลอดสาร?พร้อมเตาย่างร้อนๆ พร้อมน้ำซุปไก่กลมกล่อมหอมฟุ้ง"

นอกจากนี้เชฟเจี๊ยบได้จัดเตรียมเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยอย่างเช่น ส้มตำรสเด็ดและเมนูซิกเนอเจอร์ที่เลื่องชื่อที่เป็นเอกลักษณ์นั่นก็คือ ยำเนื้อ พร้อมผักสด หัวปลีและมันฝรั่งอบ "คนใต้ส่วนใหญ่ชอบทานอาหารเผ็ด" เชฟหัวเราะเบาๆ "คุณสามารถแจ้งให้เราปรับลดความเผ็ดของอาหารได้ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่คุณจะได้รับเมื่อรับประทานอาหารกับเรา แต่ถ้าต้องการสัมผัสรสชาติอาหารใต้แท้ๆ แบบดั้งเดิมก็สามารถแจ้งให้ทีมเชฟของเราจัดให้ได้เช่นกัน"

เคล็ดไม่ลับของการปิ้งหมูกะทะ

เคล็ดลับที่ควรคำนึงเมื่อรับประทานหมูกระทะ "นำมันหมูที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ วางไว้ด้านบนสุดของกระทะเพื่อให้ไขมันละลายลงมาเคลือบกระทะไว้ซึ่งจะทำให้เนื้อที่ย่างนั้นไม่ติดกระทะ" เชฟเจี๊ยบกล่าว และเมื่อเนื้อสุกได้สามารถรับประทานพร้อมน้ำจิ้มสุกี้ หากเป็นอาหารทะเลสามารถเพิ่มรสชาติด้วยการจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานหมูกระทะแบบฉบับคนท้องถิ่นจริงๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital