“ซันโกรว์”ประเดิมต้นปี 57 ด้วยการส่งมอบอินเวอร์เตอร์สัดส่วนถึง 3MW ให้ญี่ปุ่น

ศุกร์ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๒
บริษัท ซันโกรว์ พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (Sungrow Power Supply Co., Ltd.)ซัพพลายเออร์อินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ (PV) รายใหญ่ที่สุดของเอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการส่งมอบอินเวอร์เตอร์เซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3MW ให้กับญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2557 นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในตลาดเป้าหมายของบริษัทในช่วงปีใหม่นี้

ซันโกรว์ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 สามารถเข้าถึงตลาดพลังงานทั่วโลกได้ในสัดส่วนที่มากกว่า 7GW และครองส่วนแบ่งตลาดในจีนได้มากกว่า 30% ในปัจจุบัน ตามเงื่อนไขเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าและการใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่น อินเวอร์เตอร์ที่ผลิตโดยซันโกรว์จะถูกนำไปติดตั้งบนหลังคาของสถานีพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการพาณิชย์ภายในประเทศ

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ของโลกนับตั้งแต่ที่ญี่ปุ่นมีศักยภาพด้านการตลาดในระดับสูงและอัตราการขยายตัวที่รวดเร็ว และโดยพื้นฐานแล้ว ญี่ปุ่นยังกำหนดภาษีนำเข้าที่อำนวยความสะดวกมากที่สุดในโลก และเนื่องจาญี่ปุ่นมีกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ จึงทำให้มีซัพพลายเออร์เพียงไม่กี่รายที่สามารถเจาะตลาดญี่ปุ่นและส่งมอบสินค้าให้กับตลาดภายในประเทศได้

“ผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ของเราได้ถูกนำไปใช้ในญี่ปุ่นนับตั้งแต่ปี 2548” นายกุยเปียว เจิ้ง กล่าว “ซันโกรว์ประสบความสำเร็จด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์จำนวนมากและส่งผลให้เรามีความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับผลประกอบการของเราในญี่ปุ่นในปีนี้และในอีกหลายปีข้างหน้า มีผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่จะได้รับการทดสอบมากขึ้นและซันโกรว์ก็มีความพร้อมที่จะขยายตลาดญี่ปุ่นในอนาคตด้วยโซลูชั่นระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่เต็มรูปแบบของเรา”

เกี่ยวกับบริษัท ซันโกรว์ พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด

บริษัท ซันโกรว์ พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด ผลิตอุปกรณ์จัดส่งพลังงานสำหรับโครงการ PV แสงอาทิตย์และพลังงานลม รวมถึงเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า PV คอนเวิร์ตเตอร์พลังงานลม และเครื่องสำรองจ่ายไฟ ซันโกรว์ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และมีพนักงานประมาณ 1,000 คนทั่วโลก ในไตรมาส 4 ปี 2556 ซันโกรว์มีเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้ากว่า 7,000 เมกกะวัตต์ ติดตั้งอยู่ตามประเทศต่างๆทั่วโลก จากข้อมูลของ IHS/GTM Research ระบุว่า ซันโกรว์ รั้งตำแหน่งผู้ผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า PV รายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลกในปี 2555 โดยนับจากปริมาณกระแสไฟฟ้าที่ส่งออกเป็นเมกกะวัตต์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sungrowpower.com/sungrow-english

ติดต่อ:

โจเซฟ แทม (Joseph Tam)

โทร: +86-755-83255001

มือถือ: +86-13802558366

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: บริษัท ซันโกรว์ พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest