ดาคอนฯ สาธิต “เทคนิคการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบ”

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๑
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้นำในการตรวจสอบทางวิศวกรรม ได้จัดงานสาธิต “เทคนิคการโรยตัวเพื่อการตรวจสอบ (Rope Access)” ให้แก่กลุ่มผู้นำทางด้านพลังงานและปิโตรเคมีชั้นนำของประเทศไทย อาทิ PTT Maintenance and Engineering, SCG group, Dow group, Rayong Engineering and Plant Service (REPCO), UBE Chemical (Asia), PURAC (Thailand), CR Asia (Thailand), Unithai Shipyard and Engineering (UTSE) และ Star Petroleum Refining (SPRC).

เทคนิคการโรยตัว พัฒนามาจากการปีนเขาและถ้ำ เราใช้เทคนิคนี้เพื่อที่จะช่วยให้พนักงานสามารถที่จะทำงานในที่สูง และที่ที่เข้าถึงได้ยาก โดยไม่ต้องพึ่งนั่งร้าน และเครื่องยกหรือเปลต่างๆ พนักงานของบริษัทดาคอน ได้รับการรับรองและปฎิบัติตามมาตรฐาน ความปลอดภัยของ IRATA International สามารถประยุกต์ใช้กับการตรวจสอบเกือบทุกชนิด ประกอบกับเทคนิคการโรยตัวเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของลูกค้า จึงอยู่ควบคู่กับการตรวจสอบมาเป็นเวลานาน เพราะว่าไม่มีเครื่องจักร หรือ เปล ชนิดใดที่มีความสามารถ ในการเดินทางตามท่อโครงสร้างได้ดีกว่านักโรยตัว การตรวจสอบผ่านการโรยตัวช่วยให้เราสามารถเข้าใกล้จุดตรวจสอบมากขึ้นในทุก ๆ พื้นที่ของโครงสร้าง

นอกจากนี้ ดาคอนยังสาธิตเทคนิคการตรวจสอบแบบอื่นๆอีกด้วย อาทิ การตรวจสอบด้วยระบบกระแสไฟฟ้าไหลวนบนพื้นผิว (Eddy Current Testing) การตรวจสอบด้วยคลื่นเสียงอัลตร้าโซนิค (TOFD) และ การตรวจสอบด้วยคลื่นเสียงอัลตร้าโซนิคแบบเทคโนโลยีขั้นสูง ( Phased Array) และดาคอนยังตั้งเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์ฝึกอบรมการโรยตัวที่ได้รับการรับรองจากสถาบัน IRATA ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

ในภาพบน (แถวหน้า): คุณอาภารณี อร่ามพงษ์ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายขาย และ คุณเอราวัณ กรานพิกุล(กลาง) ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการด้านการตรวจสอบ บริษัทดาคอน อินสเป็คชั่น เซอรวิสเซส จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มผู้เข้าร่วมสัมนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ